9 พ.ค. 2022 เวลา 14:26 • ความคิดเห็น
4 สิ่งที่เงินซื้อไม่ได้
นั่งคิดเล่นๆว่าการมีเงินเป็นสิ่งที่อำนวยความสะดวกในชีวิตหลายอย่าง เงินอาจเปิดโอกาสให้เราได้มีสิ่งดีๆเข้ามา แต่บางสิ่งกลับต้องลงแรง ลงเวลาและใช้ความทุ่มเทมากกว่าแค่จ่ายเงิน
1. ความสัมพันธ์ที่ดี
จะเกิดขึ้นได้ก็เพราะเราให้เวลากับคนที่เรารัก เราอาจต้องยอมอดทนรับฟัง เอาใจเขามาใส่ใจเรา เพื่อเข้าใจกันมากขึ้น ต้องเปลี่ยนแปลงนิสัยไม่ดี เพื่อให้เราได้อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข สิ่งเหล่านี้ไม่ได้เกิดขึ้นได้ในชั่วข้ามคืน แต่ต้องอาศัยความสม่ำเสมอ
1
2. สุขภาพที่แข็งแรง
คงไม่ได้มาแน่ถ้าเราไม่นอนให้พอ ไม่ทานอาหารที่มีประโยชน์ และไม่ยอมออกกำลังกาย สิ่งเหล่านี้ต้องอาศัยการบังคับตัวเอง มีวินัย และทำให้เป็นนิสัย
3. ประสบการณ์ล้ำๆ
จะมีก็ตอนที่เรากล้าออกไปเจอโลกกว้าง กล้าทำในสิ่งใหม่ๆ กล้าเรียนรู้ทดลองทำในสิ่งที่เราสงสัย จนเราได้ตกผลึกความรู้ จนกลายเป็นสิ่งที่ติดตัวเรา
4. เวลา และโอกาสในทุกวัน
หากเราปล่อยให้หลุดลอยไป เราก็ไม่อาจซื้อมันคืนได้แล้ว เราได้ให้เวลากับสิ่งสำคัญจริงๆอยู่มั้ยนะ
ถึงเงินซื้อทุกอย่างไม่ได้ แต่มันก็ยังจำเป็นอยู่เป็นสิ่งที่เราควรมีติดตัวและต้องใช้อย่างมีสติ
#manamemo
#manamemo_journal
โฆษณา