10 พ.ค. 2022 เวลา 06:17 • ความคิดเห็น
ก๋วยจั๊บพูดได้ ก๋วยจั๊บจะพูดว่า
อย่าพึ่งท้อ !! เดี๋ยวโควิดก็ผ่านไป
ถ้าเราความรับผิดชอบและมีศักยภาพ ยังไงเราก็อยู่ได้
***ก๋วยจั๊บเอกไพลิน
บอกได้ว่า ใครที่กำลังท้อ กำลังเหนื่อย
อยากให้มาฟังพี่ป้อม แห่งร้านก๋วยจั๊บเอกไพลิน
เปิดกิจการมา 23 ปี เผยความลับในการทำธุรกิจ
.
ที่แม้กระทั่งโควิดที่ผ่านมา คนยังแน่น (ใครยังไม่เคยไปชิมต้องไปนะครับ)
ไม่ใช่พี่ป้อมไม่เจอผลกระทบนะครับ
เจอครับ !!! แต่พี่เค้าปรับเปลี่ยนตลอดเวลา ( Change )
.
ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบการขาย ที่หันมาใช้ช่องทางออนไลน์ มากขึ้น
หรือ การปรับเปลี่ยนเวลาขาย !!!
แต่หัวใจที่ยังทำให้ลูกค้ายังคงรักพี่ป้อม และแวะเวียนกันมาอยู่ตลอด
คงไม่พ้น สิ่งที่พี่ป้อมให้ความสำคัญ
.
#การบริการ ( Sevice )
เรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญของธุรกิจ ถ้าลูกค้าประทับใจ เค้าก็จะกลับมาหาเราอยู่ตลอด
แต่ถ้าเราไม่ใส่ใจเรื่องนี้ ลูกค้าอาจจะมาแค่ครั้งเดียวแล้วไม่เหยียบร้านเราอีกเลยก็เป็นได้
.
#ความรวดเร็ว ( Speed )
พี่ป้อมพยายามทำให้ลูกค้าไม่ต้องมารอ หรือถ้ารอก็ให้น้อยที่สุด
พนักงานทุกคนจึงต้องทำงานแข่งกับเวลา
แต่ในบางครั้งเมื่อเร็วเกินไปก็อาจจะมีความผิดพลาด
เมื่อพลาดเราก็ต้องรับผิดชอบให้เร็วเช่นกัน
.
#ความสะอาด ( Clean )
ธุรกิจร้านอาหารเรื่องนี้สำคัญที่สุด พี่ป้อมเลยใช้วัตถุดิบที่สดใหม่ วันต่อวัน
ดูแลรายละเอียด ทุกขั้นตอน เลยทำให้ลูกค้าติดกันแบบเหนียวแน่นมากว่า 20 ปี
.
สุดท้าย ท้ายสุด พี่ป้อมเผยความลับในการบริหารธุรกิจข้อสุดท้าย
#การดูแลพนักงาน ( Caring )
การดูแลน้องๆ ที่นี่เรียบง่ายแต่เปี่ยมไปด้วยความผูกพัน
พี่ป้อมให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาก
ดูแลทุกคนเหมือนลูกหลาน
เรากินอะไร เค้าก็กินเหมือนเรา
จึงไม่แปลกที่ลูกน้องทุกคน ตั้งใจและทุ่มเท ทำงาน ให้กับร้านอย่างเต็มที่
.
ผมว่า ถ้าเรามุ่งมั่นและใส่ใจลูกค้าเหมือนกับพี่ป้อม ก๋วยจั๊บเอกไพลิน
เราก็น่าจะมัดใจลูกค้าของเราได้เช่นกัน ว่ามั้ยครับ
.
ทีมงานทางหนีไฟ
ก๋วยจั๊บ เอกไพลิน
โฆษณา