10 พ.ค. 2022 เวลา 08:35 • กีฬา
"เราได้เล่นตามแนวทางของเรา"
ทีมชาติไทย เอาชนะ สิงคโปร์ ไปได้ด้วยสกอร์สุดสวย
5-0 🔵🔴⚪
1
บทสัมภาษณ์ มาโน่ โพลกิ้ง หลังเกม....
"เป็นชัยชนะที่สำคัญสำหรับพวกเรา หลังจากที่พลาดไปในเกมแรก และมันพลาดไม่ได้อีก แต่สิ่งสำคัญคือแนวทางที่เราเล่น เราสามารถเล่นได้ตามที่ซ้อมกันมา ผมอธิบายให้ผู้เล่นฟังให้เล่นตามแนวทาง"
"เกมแรกเราไม่สามารถเล่นตามแนวทางได้ เพราะเหลือ 10 คน ผมขอรับผิดชอบที่เปลี่ยนมาเล่นเกมรับ ซึ่งสถานการณ์มันจำเป็นต้องเป็นแบบนั้น เพราะผู้เล่นน้อยกว่า เกมนี้ทีมเราเล่นในแนวทางที่ต้องการและทุกคนทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ผมดีใจอะไรมากไม่ได้ เพราะยังมีเกมที่ยากรออยู่"
"ครึ่งแรกรู้อยู่แล้วว่าเกมจะเป็นแบบนี้ เพราะคุยกันมาก่อนที่จะเริ่มเกมว่าต้องอดทน เพราะสิงคโปร์มาเล่นเกมรับแน่นและมีวินัย เพราะฉะนั้นก่อนที่จะได้ประตูแรกอึดอัดพอสมควร"
❤❤❤💙💙💙
ซึ่งถ้ามองในเกมนี้ ทีมชาติไทยสามารถทำได้ดีกว่าเกมแรก ถึงแม้ไม่มากนัก แต่เห็นได้ชัดว่าดีขึ้น มีความเข้าใจกันมากขึ้น การต่อบอล แก้เพรสและการทำชิ่งทำได้ดีเลย แต่ก็ยังมีเรื่องให้ปรับพอสมควร
และในเกมนี้มีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นจากนัดที่แล้วไป 3 คน 1.อิรฟาน ดอเลาะ ที่ลงมาแทนจตุรพัช สัจธรรม ที่เกมนัดที่แล้วเจ้าตัวฟอร์มไม่ดี 2.อนุศักดิ์ ใจเพชร ที่ลงมาแทน โจนาธาร เข็มดี ที่ติดโทษแบน 3.นาคิน วิเศษชาติ ลงมารับหน้าที่แทนจักรกริช พาละพล
ลูกแรกที่ทีมชาติไทยยิงสิงคโปร์ได้เกิดขึ้นจากลูกจุดโทษ และนั้นทำให้เกมของเราง่ายขึ้น มันเป็นลูกปลดล็อก และจบช่วงพักครึ่งไปด้วยสกอร์ 1-0
ลูกที่สอง วรชิตได้เปิดบอลไปโดนผู้เล่นของทีมชาติสิงคโปร์ ทำเข้าประตูตัวเองไป ซึ่งเกิดขึ้นช่วงต้นขึ้นหลัง ทำให้เกมเปิดมากยิ่งขึ้น และไทยเล่นง่ายมากขึ้น กล้าเล่นมากเลยทีเดียว ทำให้มีความมั่นใจจนได้ประตูที่สามและสี่
จากเอกนิษฐ์ ปัญญา และจบด้วยลูกสุดท้ายจากกรวิชญ์ ทะสา ที่คนจ่ายให้คือ วีระเทพ ป้อมพันธ์
ขอบคุณที่มารูปภาพ : เพจช้างศึก
มาฟังบทสัมภาษณ์ของผู้จัดการทีม อย่างมาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ
“ต้องขอบคุณ คุณเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่แจ้งว่า อิรฟาน ดอเลาะ เล่นแบ็กซ้ายได้ ซึ่งได้มีการแนะนำมาก่อนเกม"
"นัดหน้านอกจากจะได้ โจนาธาร เข็มดี กลับมาจากการติดโทษแบน ก็จะได้ วิลเลียม ไวเดอร์เฌอ กลับมาลงเล่นได้ หลัง 2 นัดแรกยังไม่มีโอกาสลงสนาม เพราะยังมีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อ"
สถานการณ์ในตารางคะแนนตอนนี้ ทีมชาติไทยขึ้นไปรั้งอันดับ 1 ในตารางคะแนนกลุ่ม B⚽⚽
#SPORT UNITED
#ทีมชาติไทย
#กีฬา
#ข่าวกีฬา
#ฟุตบอล
โฆษณา