12 พ.ค. 2022 เวลา 12:26 • บันเทิง
เพราะมนุษย์...ไม่เคยพอใจในตัวเอง ภาพยนตร์เรื่อง Surrogates จึงตอบคำถามนี้ได้อย่างดี ภาพยนตร์แนวแอ็กชั่น-วิทยาศาสตร์เรื่องนี้นำเสนอแนวคิดของวิถีชีวิตในโลกอนาคตอันไม่ไกล เมื่อมนุษย์สามารถนอนอยู่บ้าน และ ออนไลน์ตัวเองเชื่อมต่อหุ่นหน้าหล่อ หน้าสวย เน้นโค้งเว้า ทุกคน หล่อ-สวย และ เป็นอะไรก็ได้ในร่างหุ่นนั้น หญิง เป็น ชาย
และ ในทางกลับกัน สังคมปราศจากการปล้นจี้ ไร้โรคระบาด ทุกคนสวมหุ่น และ เป็นคนอื่นในร่างนั้นจนลืมความเป็นตัวเอง ฆาตกรรมหุ่นรายหนึ่งเกิดขึ้น และ นำไปสู่การปฎิวัติความคิดครั้งใหญ่ในสังคมสวมหุ่น
ด้วยทุนสร้างกว่า 80 ล้านเหรียญ...หนังเรื่องนี้ทำเงินในบ้านตัวเองไปไม่ถึง 40 ล้านเหรียญดี และ ทำรายได้จากการฉายทั่วโลกไปอีกเพียง 80 ล้านเหรียญกว่าๆ หนังเก้บเงินไป 122 ล้านเหรียญจากการฉายทั่วโลก จะนับว่าได้กำไรไหม...คงไม่เต็มปากนัก เพราะ ดิสนีย์กล้าๆกลัวๆไม่ยอมเปิดฉายรอบสื่อมวลชน ทำให้นักวิจาร์ณฟันธงไปก่อนว่าหนังคงแย่มาก...ทั้งที่จริงไม่ได้เป็นอย่างนั้น
Jonathan Mostrow หลังจากกำกับ Terminator3 เค้าก็กลายเป็นผู้กำกับหนังแนวใหญ่ๆไปแล้ว แต่ ผู้กำกับคนนี้ไม่เคยทิ้งคม เหมือนอย่างที่เค้าเคยนำเสนอใน U571
Bruce Willis เองก็ไม่ใช่ดาราเรียกคนดูเหมือนเมื่อครั้งยุค 90 ที่เค้าเป็นเจ้าพ่ออยู่ หนังเรื่องสุดท้ายที่ทำเงินถล่มทลายของเค้าต้องย้อนกลับไป Armageddon ในปี 1998 และ The 6th Sense ในปี 1999 นู่น แต่ ชื่อ บรู๊ซ วิลลิสก็ยังศักดิสิทธิ์อยู่ในตลาดนอกอเมริกา
ดาราร่วมแสดงคนอื่นๆ ไม่ว่าจะ โรซามันด์ ไพค์ ในบทภรรยาผู้มีปูมหลังก็ถูกแสดงออกมาโดยนักแสดงหน้าหวาน เจ้าของบทสาวบอนด์ จากหนัง Die Another Day และ ดูเหมือนนางจะเป็นคนเดียวที่หาหนังใหญ่ๆเล่นได้เรื่อยเพราะความสามารถโดยแท้ ไม่ต้องพูดเรื่องหน้าตาที่งามจัดอยู่แล้ว คุณอยากได้อะไรจากนักแสดงหยิงคนนี้ ขอให้บอก นางจัดสำเนียงพูดอเมริกัน และ อังกฤษ แบบไม่มีหลุดได้อย่างกับกดสวิทช์
งานโปรดักชั่น และ อื่นๆถือว่าเยี่ยม
Surrogates เสนอเรื่องราวในแบบที่เราเห็นมาแล้วในหนังดีๆอย่าง Dark City, The Matrix ทั้งนี้ยังไม่รวมไปถึงหนังแย่ๆอย่าง 7th Days แนวคิดของการสวมร่างลงบนโลก หรือ สื่อ ออนไลน์นั้นไม่ใหม่
Surrogates เสนอมุมมองการสวมหุ่น ซึ่งกับผม! มันค่อข้างใหม่ และ น่าสนใจไม่น้อย เมื่อมองดูกันว่า คน ไม่เคยพอใจในความเป็นตัวเอง ขนาดรูปโปรไฟล์ในเฟสบุ๊กยังปลอมเอารูปคนอื่นขึ้นดิสเพลย์...แล้วอะไรกับถ้าเรามีทางเลือกมากขึ้นด้วยการซื้อหุ่นสวยแค่ไหนก้ได้มาออนไลน์ เพื่อ สนองตัณหาตัว
โฆษณา