15 พ.ค. 2022 เวลา 04:30 • ธุรกิจ
เปิดโรงงานคลอง 13 ของ SAPPE ที่ใช้ในการผลิตสินค้าตั้งแต่ปี 2555 จนถึงปัจจุบัน
โรงงานคลอง 13 มีเนื้อที่รวม 154 ไร่ 5 งาน 82 ตารางวา เริ่มก่อสร้าง ในปี 2553 และเริ่มดำเนินการผลิตในปี 2555
ภายในพื้นที่ปะกอบด้วยอาคารโรงงาน 2 หลัง และอาคารคลัง สินค้า 1 หลัง โดยอาคารโรงงานหลังแรกมีเครื่องจักรที่ใช้ในการผลิตสินค้า กลุ่มผลิตภัณฑ์ประเภทเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพแลื่ะควัามงาม กลุ่มผลิตภัณฑ์ ประเภทน้ำผลไม้ และเครื่องดื่มแต่งกลิ่นผลไม้ มีสายการผลิต 4 สาย กําลังการผลิตสูงสุดรวม 136,078 ตันต่อปี
ส่วนอาคารโรงงานหลังที่สอง มีเครื่องจักรที่ใช้ในการผลิตสินค้ากลุ่มผลิตภัณฑ์ประเภทผงพร้อมชงเพื่อสุขภาพและความงาม กําลังการผลิตสูงสุดรวม 1,100 ตันต่อปี สายการผลิตกลุ่มผลิตภัณฑ์ประเภทซอง (Pouch) กําลังการผลิตสูงสุดรวม 2,400 ตัน ต่อปี และ 3 สายการผลิตย่อย สําหรับรองรับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ให้สอดคล้องกับแผนงานของบริษัทในอนาคต
1
ด้วยความตั้งใจในการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างจริงจัง เราจึงลงทุนติดตั้งหล้งคาพลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งเป็นระบบ On Grid เชื่อมกับระบบ จำหน่ายของการไฟฟ้า (ไม่ใช้แบตเตอรี่) กําลังการผลิต 2,408 kWp.
ในส่วนของนโยบายคุณ ภาพปัจจุบัน โรงงานคลอง 13 ได้รับการรับรองคุณภาพตามมาตรฐาน ดังนี้
  • GMPHACCP
  • ISO9001:2015
  • ISO14001:2015
  • HALALMUI
  • HALALCICOT
  • KOSHER
2
นอกจากนี้ยังผ่านการตรวจประเมิน จากหน่วยงานภายนอกทั้งจากภาครัฐ และเอกชน เช่น USFDA, U.S.ARMY และ KFDA เป็นต้น
ตลอดระยะเวลาที่ได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับกลุ่ม Danone บริษัทยังคงรักษามาตรฐานด้านกระบวนการผลิต การป้องกันอาหารให้มีความปลอดภัยจากการปนเปื้อนโดยเจตนา (Food Defense) ระบบความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสิ่งแวดล้อม (Safety 12 Basics) รวมทั้งระบบการทํางานในรูปแบบ Short Interval Management (SIM) มาใช้พัฒนาอย่างต่อเนื่อง
ปี2564การแพร่ระบาดของโควิด 19 ที่เกิดขึ้น หลายภาคอุตสาหกรรมได้รับผลกระทบ บริษัทจึงให้ความสําคัญในเรื่องมาตรการเชิงรุกที่เน้นบริหารจัดการ วางแผนความต่อเนื่องทางธรุกิจ (Business Continuity Planning) ลดโอกาส เกิดเหตุการณ์ความเสี่ยง
เพื่อให้สอดคล้องกับแผนผลิตและกําลังคนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเพิ่มแผนการจัดการเหตุฉุกเฉินโรคระบาดตามมาตราการการควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รองรับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น
นอกจากนี้บริษัทยังคงให้ความสําคัญในการลดค่าใช้จ่ายในการผลิต การบริหารต้นทุน การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต การดำเนินกิจกรรม Continuous Improvement และการปรับปรุงสภาพแวดล้อมในการทํางานให้ดีขึ้น เพื่อให้พนักงานทํางานอย่างมีความสุขควบคู่ไปกับแผนงานการดำเนินธุรกิจของบริษัท
ติดตามข้อมูลต่างๆ จาก SAPPE ได้ที่
โฆษณา