15 พ.ค. 2022 เวลา 13:30 • หนังสือ
"หลังบ้าน Youtuber"
เป็นหนังสือที่เกี่ยวกับเจ้าของ Youtube Channel : bearhug เนื้อหาเล่าถึงแนวคิดในการทำงานและก็แนะนำสิ่งที่คนอยากทำช่องยูทูปควรรู้!!
อยากบอกทุกคนว่าหนังสือเล่มนี้อ่านสนุกมาก เราใช้เวลาอ่านไม่เยอะ เพราะว่าอ่านง่ายมาก เพลิน สามารถอ่านได้เรื่อยๆ มีภาพประกอบที่สวยด้วย
สิ่งที่ชอบคือหนังสือเล่มนี้ไม่ได้เล่าแค่ความสำเร็จที่เขามี แต่ยังเล่าถึงวันที่เขามีวันที่ล้ม วันที่เขารู้สึกกลัว กังวล ทำให้เวลาเราอ่านก็ยังรู้สึกเชื่อมโยงถึงตัวเองได้ เพราะเราทุกคนก็ไม่ได้มีใครที่สมบูรณ์แบบ
หนังสือเล่มนี้เปิดเผยให้เห็นว่ากานต์และซารต์ (ผู้ดำเนินรายการ) มีความซื่อสัตย์กับหัวใจตัวเองสูงมาก ทำในสิ่งที่ชอบและเชื่อ ไม่ฝืนทำอะไรที่ไม่ใช่ตัวเอง
ในขณะเดียวกันก็เปิดใจรับฟังการสอน ด้วยความนอบน้อม ทำให้เวลาเขาไปที่ไหน ใครๆก็เอ็นดู
จาก Youtuber ก็กลายเป็นเจ้าของธุรกิจร้าน bearhouse ขายชานมไข่มุกที่มีคุณภาพและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพราะความคลั่งไคล้ในการรักชานม และของหวาน
ทำให้เขาตั้งปณิธานกับตัวเองว่า 'ทำให้โลกนี้น่าอยู่ขึ้นด้วยของอร่อย'
ตอนเราอ่านหนังสือเล่มนี้จบรอบแรกเมื่อสองปีก่อน เรายังไม่เคยดูคลิปของ Bearhug และยังไม่เคยไปชิมชาไข่มุก Bearhouse เลย
แต่จากหนังสือเล่มนี้ทำให้เราค่อยๆติดตามชีวิตของพวกเขาอย่างไม่รู้ตัว เห็นการพัฒนาของแบรนด์ทั้งคุณภาพ และการบริการ จนขยายสาขาไปหลายที่
จนรู้ตัวอีกทีก็กลายมาเป็นสาวกชานมไข่มุกโมจิ อันเหนียวนุ่มหนึบหนับไปซะแล้ว นอกจากรสชาติที่อร่อย ยังไม่ใส่สารกันบูดอีกด้วย
ความแข็งแรงของแบรนด์นี้อีกอย่างหนึ่งคือการใช้วัตถุดิบในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นข้าวไทย, ชาที่ปลูกในไทย ซึ่งเป็นการสนับสนุนเกษตรกรไทย Bearhouse จึงเป็นแบรนด์ชาไข่มุกของคนไทยจริงๆ
กลับมาที่หนังสือ... อยากชวนทุกคนให้มาอ่านหนังสือเล่มนี้กัน เรียกได้ว่าเป็นหนังสือที่ให้กำลังใจ ด้วยชีวิตจริงของซารต์และกานต์เลย แนะนำให้อ่านค่ะ 👏
#manamemo
#manamemo_journal
โฆษณา