17 พ.ค. 2022 เวลา 02:36 • ข่าว
ยุทธวิธีที่ไม่มีทางแพ้ของรัสเซีย:
ผมเห็นคลิปต่างๆ มากมายจากสนามรบจริงแล้วก่อนที่จะบอกว่ากองทัพรัสเซียชนะในสมรภูมิต่างๆ ถึงจะมีถอยบ้างก็เป็นการถอยตามยุทธศาสตร์
คลิปเหล่านี้ ที่จริงผมเห็นเป็นข่าวทุกวันแต่ไม่เอามาลงเป็นข่าวเพราะคิดว่าไม่จำเป็น จึงเขียนสรุปเป็นข่าวสั้นๆ ให้อ่านก็พอ และไม่มีรายงานตามสื่อกระแสหลักของไทยหรือเทศด้วย แต่สื่อกระหลักทั้งไทยทั้งเทศต่างสร้างข่าวเท็จลวงโลกว่ารัสเซียจะแพ้ รัสเซียสูญเสียหนัก รัสเซียหมดอาวุธ รัสเซียขาดเสบียงอาหาร ฯลฯ 
ซึ่งล้วนแต่เป็นเรื่องของฝ่ายกองทัพยูเครนทั้งนั้น
โดยปรกติ รัสเซียบุกเมืองไหนก็เห็นคลิปถล่มเมืองนั้น ยุทธวิธีของรัสเซียคือ ๑.ครั้งแรกสุด กองทัพรัสเซียยิงขีปนาวุธถล่มค่ายทหารนีโอนาซีให้อ่อนกำลังไปก่อน ๒.ตามมาด้วยการบุกของกองพลเคลื่อนที่เร็วหรือหน่วย Z และหน่วยเก็บกวาด เฝ้าเมืองอื่นๆ  
กองทัพยูเครนซึ่งไม่มีระบบป้องกันภัยจากขีปนาวุธจะเหลืออะไรละครับ?
ข้างล่างนี้คือคลิปตัวอย่างที่กองทัพรัสเซียส่งเพชฌฆาตไปเยือนกลุ่มติดอาวุธนีโอนาซีเมื่อคืนนี้หลายลูก กลุ่มนีโอนาซีไม่มีระบบป้องกันภัยทางอากาศ จะสู้กับกองทัพรัสเซียได้อย่างไร 
อย่าลืมว่ารัสเซียตอนนี้คือมหาอำนาจอาวุธยุทโธปกรณ์เบอร์ ๑ ของโลก อาหารการกินก็เพียบ เศรษฐกิจก็ดี ยิ่งรบไปยาวๆ รัสเซียยิ่งชนะ เพราะขณะนี้ นาโต้ไม่มีเงินช่วยเหลือยูเครนอะไรมากแล้ว พลังงานในประเทศกำลังเป็นปัญหาใหญ่อยู่ด้วย
สำนักสื่อตะวันตกที่พยายามเสนอข่าวว่ารัสเซียจะแพ้ กองทัพรัสเซียเสียหายมาก รัสเซียจะหมดกระสุน ฯลฯ โดยเฉพาะ Newsweek ซึ่งหันมาเน้นโฆษณาชวนเชื่อล้วนๆ จึงเป็นข่าวเท็จและลวงโลก ไร้สาระทั้งนั้น 
สื่อกระแสหลักของไทยก็เอามาลงตาม ผมขี้เกียจวิจารณ์สื่อไทยแล้วละครับ หันไปตำหนิครูบาอาจารย์ประจำคณะนิเทศฯ หรือวารสารที่ผลิต *สื่อห่วยแตก* ออกมารับใช้สังคมนั่นจะดีกว่า
โฆษณา