18 พ.ค. 2022 เวลา 01:15 • หุ้น & เศรษฐกิจ
Advanced Reading : JPMorgan ปรับ Overweight หุ้นเทคฯจีนอีกครั้ง
JPMorgan Chase & Co - ภาพจาก https://chainreactionresearch.com/the-chain-no-mention-of-deforestation-in-jpmorgans-climate-risk-assessment/
หุ้นจีนเมื่อวานนี้ ปรับตัวเพิ่มขึ้นแข็งแกร่งหลัง Alex Yao นักวิเคราะห์จาก JPMorgan ปรับน้ำหนักหุ้นเทคโนโลยีจีนจาก “Underweight” เป็น “Overweight” หลังจากเมื่อ 2 เดือนก่อน มองว่าหุ้นกลุ่มนี้ไม่น่าลงทุน
• JPMorgan เพิ่มน้ำหนักหุ้นเทคโนโลยีขนาดใหญ่ของจีนและมองว่าหุ้นกลุ่มบริการ, บันเทิง และ e-commerce มีโอกาสทำผลตอบแทนดีกว่าตลาดในอีก 12 เดือนข้างหน้า
• หุ้นที่ Overweight ได้แก่ Tencent, Alibaba, Meituan, Pinduoduo, iQiyi, Dingdong และ NetEase
• หุ้นที่ Neutral ได้แก่ JD. com, Baidu, BiliBili
ดัชนีหุ้นเทคโนโลยีจีน Golden Dragon China ร่วงแตะระดับต่ำสุดหลัง JPMorgan แนะนำหลีกเลี่ยงหุ้นจีนในเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา - ภาพจาก Bloomberg.com
• JP มองว่า ความไม่แน่นอนด้านนโยบายของทางการจีน ได้แก่ การเข้าควบคุมบริษัทจดทะเบียน, ความเสี่ยงภูมิรัฐศาสตร์ และการถอนหุ้นจีนจากสหรัฐฯ ลดลงเร็วกว่าคาด และทางการจีนเริ่มแสดงท่าทีว่าจะสนับสนุนธุรกิจในกลุ่มนี้มากขึ้น
• อย่างไรก็ตาม JP คาดว่า หุ้นบางตัวในกลุ่มนี้อาจมีกำไรไตรมาส 2 ไม่ดีนัก เช่น Meituan และ Alibaba ที่ได้รับผลกระทบจากการปิดเมืองในช่วงที่ผ่านมา
• ดัชนีหุ้นเทคโนโลยีจีน Hang Seng Tech ร่วงลงมากว่า -30% ในปีนี้ แต่เริ่มฟื้นตัวจากจุดต่ำสุดช่วงเดือน มี.ค. มาแล้วประมาณ +15%
เมื่อวานนี้ ดัชนีตลาดหุ้นฮ่องกง (Hang Seng Index) เพิ่มขึ้นกว่า +3%
เพื่อนๆคิดว่ายังไงกันบ้างครับ ?
ด้านดัชนี Hang Seng Tech ร่วงลงมาต่ำสุดในช่วงเดือน มี.ค. เกือบ -40% และฟื้นตัวขึ้นมาจากจุดต่ำสุดราว +15% - ภาพจาก Investing.com และเพจเต่าน้อยลงทุน
โชคดีในการลงทุนทุกท่านครับ
Mr.เต่า
ค้นหาบทความเต่าน้อยลงทุนผ่าน Facebook ได้อีกช่องทางที่
#อัพเดตการลงทุน #เต่าน้อยลงทุน #ลงทุน #การลงทุน #กองทุนรวม #ข่าวต่างประเทศ
ติดตามเพจ “เต่าน้อยลงทุน” ได้ที่
Source: “Chinese tech stocks edge upward as Shanghai takes re-opening steps:” – the-news-page.com
“JPMorgan upgrades China’s tech sector, says it’s time to buy these stocks” – CNBC.com
โฆษณา