18 พ.ค. 2022 เวลา 10:46 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
RRR (2022)
Director: S. S. Rajamouli
ที่กำลังจะอ่านต่อไปนี้ อย่าเรียกว่ารีวิวเลย เรียกว่าบรรยายความในใจที่คลั่งไคล้ลุ่มหลงต่อหนังเรื่องนี้ดีกว่า ดูจบในโรงมาสองเดือนแล้วเรายังไม่ลืมความสนุกของหนังเลยแม้แต่น้อย เพราะหนังมอบความบันเทิงเซอร์วิสคนดูมากมายจนเราไม่รู้จะเล่ายังไงไหวว่าประทับใจฉากไหนบ้าง ไม่ว่าจะเป็นช่วงแอ็คชั่นหรือเข้าดราม่าเรียกน้ำตา มีฉากเด็ด ๆ พีค ๆ ให้เราเหวอเต็มไปหมด ต้องเจอกับฉากไคลแมกซ์แล้วไคลแมกซ์อีกไม่รู้จบ
ส่วนตัวเรายังดูหนังอินเดียมาไม่เยอะหรอก แต่เท่าที่ดูมาก็ค้นพบว่า หนังอินเดียมันมีความพิเศษที่เป็นมากกว่าหนัง มันเหมือนเราซื้อบัตรไปดูโชว์เจ๋ง ๆ ที่มีทั้งร้องทั้งเต้น ตัวละครที่มีจริตเล่นใหญ่รัชดาลัยแต่ทว่ามันดันออกมาพอดีเวอร์ เรื่องไหนทุนสร้างหนาโปรดักชั่นก็ยิ่งใหญ่ระดับจักรวาล เพราะฉะนั้นสำหรับเรื่อง RRR เรากล้าเอาหัวเป็นประกันเลยว่าทุกคนที่ดูจะได้รับความสนุกกันจุก ๆ ไปเลยตลอด 3 ชั่วโมง 7 นาที!
ขอเล่าเรื่องย่อไว้สักสองสามบรรทัด เพราะอยากให้ไปเสพเรื่องราวตรงหน้ากันเอาเอง
ภีมเข้าเมืองมาตามหาน้องสาวที่ถูกพรากจากอ้อมอกแม่มาอย่างไม่เต็มใจ โชคชะตาพาให้เขาได้พบกับราม จนถูกคอกันร่วมหัวจมท้ายกลายเป็นมิตรรักกัน (ฉากเต้นแบทเทิลฝุ่นตลบระหว่างรามกับภีมจะกลายเป็นตำนานอย่างแน่นอน!) แต่เมื่อวันนึงต่างคนต่างได้รู้ความจริงว่า ภารกิจหน้าที่ของพวกเขามันสวนทางกัน พวกเขาต้องเลือกระหว่างรักษามิตรภาพหรือจะเลือกหน้าที่ความรับผิดชอบอันใหญ่ยิ่ง!
ช่วงต้นเรื่อง จะพบกับเรื่องราวเปิดตัวของรามกับภีม บอกเลยว่า เก่งแบบโม้ฉิบหาย เท่เหี้ย ๆ เหาะได้เหาะไปแล้ว แต่ว่ามันส์สัส ๆ 555555
อะ พอ!
ขอแนะนำว่าช่วงแอ็คชั่นตอนท้ายนี่มันส์ทวีคูณจนหน้าร้อนผ่าว จงเปิดเสียงให้ดัง ๆ เพราะฟีลเหมือนดูคอนเสิร์ต Industrial metal วงระดับตำนานอย่าง Rammstein ที่โชว์เดือดดาลบ้าคลั่งไฟลุกโชนเร้าร้อนบนเวที อะไรที่เป็นไปไม่ได้ก็สามารถเป็นไปได้ในหนังอินเดีย การปรากฏตัวของรามในอีกรูปลักษณ์นึงที่แปลกตาไปกว่าเดิม ทุกคนอาจจะเผลออ้าปากค้างอุทานว่า
“เหี้ยยยยยยย”
มึงจะเอางี้จริงดิ งั้นจัดไปให้เต็มที่ มีเท่าไหร่ใส่มาให้หมด เอาให้กูตายไปเลย ยอมศิโรราบทุกอย่างแล้ว ๆ
สำหรับคนที่เชี่ยวชาญอินเดียจะยิ่งดูหนังเรื่องนี้สนุกขึ้นไปอีก เพราะมันโยงวรรณคดีหลายเรื่องเข้าด้วยกัน ตัวละครที่มีนัยสำคัญ เช่นที่พอจะรู้จักกันดีก็คือ พระราม / มหาภารตะ ถ้าใครที่ดู RRR จบแล้ว ลองไปหาอ่านข้อมูลของหนังเพิ่มเติม เพราะนอกจากความสนุกแล้ว คุณจะต้องร้องว้าวกับความครีเอทผสมผสานแหล่งเรื่องราวต่าง ๆ ของบทหนังเรื่องนี้อย่างแน่นอน
RRR ความสนุกระดับจักรวาล เข้าฉาย Netflix 2 มิถุนายนนี้ กล้าโม้เลยว่าหนังดีมาก ถ้าไม่ได้ดูแล้วคุณจะเสียใจ
#RRR #RRRmovie
โฆษณา