18 พ.ค. 2022 เวลา 14:02 • ธุรกิจ
“ในวันที่อายุ 30 แต่ยังไม่รู้ว่าชีวิตตัวเองควรเดินไปทางไหนดี” EP.2
หลังจากที่เริ่มรู้สึกว่า ตัวเองอายุมากแล้ว
แต่ยังไม่มีเป้าหมายที่ชัดเจน
ก็เริ่มรู้สึกเครียด และกังวลมากขึ้น
หรือชีวิตเรา จะเริ่มต้น หรือ วางแผนชีวิตช้าเกินไป
มองดูคนอื่นๆใกล้ตัว ในวัยเดียวกัน
บางคนเป็นเจ้าของธุรกิจ
บางคนแต่งานมีครอบครัว มีลูก เข้าโรงเรียนแล้ว
บางคนโชคดีมาก สามีรวย ชีวิตไฮโซ
ตัดภาพมาที่ตัวเองอีกครั้ง
เกือบจะครึ่งชีวิตแล้ว
ยังไม่ประสบความสำเร็จ
ไม่มีเงินเก็บ
ไม่มีครอบครัว
ดูแลใครไม่ได้นอกจากตัวเอง 😂
ผู้ใหญ่ที่เอ็นดูเราคนนึง เคยถามเราว่า
ตอนนี้อายุเท่าไหร่แล้ว คิดไว้หรือยังว่า จะวางแผนชีวิตตัวเองอย่างไร ต้องการให้ชีวิตตัวเองไปทิศทางไหน เพราะก็ถือว่าอายุมากแล้ว
พร้อมพูดว่า
ผู้หญิง จะประสบความสำเร็จ หรือรวยได้
หนึ่งคือมีสามีรวย ซึ่งส่วนใหญ่คนที่รู้จักจะเป็นแบบนั้น
สองคือเก่งมากๆ
และประสบความสำเร็จด้วยตัวเอง
ถ้าคิดแบบไม่โลกสวยนะ ก็จริงอย่างที่ผู้ใหญ่คนนั้นบอก
การที่มีคนที่พร้อมซัพพอร์ทเราได้ ไม่ว่าเราต้องการจะทำอะไร เวลาล้มก็ไม่เจ็บมาก มีโอกาสได้ลองผิดลองถูก มากกว่าคนที่ไม่มีใครซัพพอร์ท
หลังจากคุยกันวันนั้น เราก็ซึมเศร้าอยู่เรื่อยๆ
สมองมันคิดวนไปวนมา
ว่าจะเอาอย่างไรดี?
จนในที่สุดก็ตัดสินใจว่า
“ฉันจะเป็นผู้หญิงที่เก่ง รวย ประสบความสำเร็จด้วยตัวเอง”
ไม่ใช่อะไรนะ เราแค่คิดว่า หาสามีรวย น่าจะยากกว่า ทำงานหาเงิน 😂😂😂😂 คนรวย เค้าก็อาจะเลือก คนสวย ฉลาด นิสัยดี ซึ่งเราไม่มีคุณสมบัติเลย
เราพยายามลองผิดลองถูกหลายอย่าง
เราตั้งเป้าหมายใหญ่ในชีวิตไว้ข้อเดียว คือ
“รวย”💸
เราทำงานประจำอยู่ และเริ่มขายของเป็นงานเสริม
** ณ ตอนนี้เรายังไม่ได้ทำในสิ่งที่รักนะ แค่เริ่มทำในสิ่งที่จะได้เงินมาแค่นั้น**
เราเริ่มขายของออนไลน์ จากชิ้นเล็ก มูลค่าน้อย และเริ่มเป็นสินค้าที่มีมูลค่าเยอะขึ้นเรื่อยๆ
ทำเป็น 20 อย่าง เพื่อดูว่าอะไรที่พอไปต่อได้ และเราจะมีความสุขเมื่อได้ทำมัน อันไหนไม่โอเค ลองทำ 2-3 วันก็เลิก หมดกับการลงทุนไปเยอะ
ธุรกิจทั้ง 20 อย่างที่เราเคยทำ ปัญหาที่เกิดขึ้นแตกต่างกัน เช่น
• สินค้าบางตัวต้องสตอคเยอะเกินไปและค้างสตอค
• สินค้าบางตัวต้องให้เวลากับมัน จะทำแค่ช่วงเลิกงานไม่ได้
• สินค้าบางตัวขาดทุน
• สินค้าบางตัวเหมือนจะขายดี แต่ไม่คุ้มค่ายิงแอด ค่าส่ง ค่าเสียเวลา
จนเราตัดสินใจลงทุนครั้งยิ่งใหญ่
ในช่วงที่ ชานมไข่มุกดังๆ เป็นกระแส
“ฉันจะเปิดร้านชาไข่มุก”
ไม่แฟรนไชน์ด้วยนะ จะทำแบรนด์ตัวเอง 😵‍💫😵‍💫
อันนี้คือจุดเริ่มต้นของความเปลี่ยนแปลงทั้งหมด
โฆษณา