18 พ.ค. 2022 เวลา 15:46 • หุ้น & เศรษฐกิจ
⚠️[BREAKING]⚠️ Dow Jones -750 จุด Nasdaq -3% และ Bitcoin หลุด 29,000 เหรียญคืนนี้ ! สินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลกโดนเทขายหนักหลัง Powell ย้ำว่า FED จะขึ้นดอกเบี้ยสูงที่สุดเท่าที่จำเป็นเพื่อสกัดเงินเฟ้อ !
📉 กลายเป็นคืนแดงเดือดอีกครั้ง หลังจากตลาดหุ้นเพิ่งปรับตัวสูงขึ้นมาไม่นาน... คืนนี้ตลาด
🇺🇸 Dow Jones -750 จุด (-2.3%)
🇺🇸 S&P500 -110 จุด (-2.7%)
🇺🇸 Nasdaq -400 จุด (-3.3%)
และทางด้าน Bitcoin ร่วง -4% จนหลุดระดับ 29,000 เหรียญอีกครั้ง พร้อมดึงตลาดคริปโตร่วงลงมาทั้งแผงในเวลาเดียวกัน
📌 เหตุผลที่ตลาดสินทรัพย์เสี่ยงโดนกดดันอย่างหนักก็เพราะว่าเมื่อเช้านี้ทาง Jerome Powell ได้ออกมาย้ำเตือนนักลงทุนทั้งโลกว่า FED พร้อมขึ้นดอกเบี้ยสูงที่สุดเท่าที่จำเป็น เพื่อสกัดเงินเฟ้อ และอาจทำให้ตลาดการเงินเจ็บปวดได้
Jerome Powell ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ได้ออกมาแถลงในงานสัมมนาของ Wall Street Journal ว่าทาง FED พร้อมจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยสูงสุดเท่าที่จำเป็น เพื่อควบคุมเงินเฟ้อไม่ให้พุ่งขึ้นแรงเกินไปจนอาจสร้างความเสียหายต่อเศรษฐกิจสหรัฐได้ และย้ำว่า FED น่าจะขึ้นดอกเบี้ย +0.5% ในการประชุม 2 ครั้งหน้าในเดือนมิถุนายนและกรกฎาคม
1
"สิ่งที่เราต้องการเห็นคืออัตราเงินเฟ้อที่เริ่มลดลง ทางเราจะใช้นโยบายการเงินที่เข้มงวดไปจนกว่าเราจะเห็นสิ่งนั้น และหากเรายังไม่เห็นสัญญาณว่าเงินเฟ้อเริ่มชะลอตัวลงอย่างที่ตั้งเป้าไว้ FED ก็จำเป็นต้องปรับใช้นโยบายทางการเงินที่แข็งกร้าวมากขึ้นไปอีก" ทาง Powell กล่าว
1
Powell ยังอีกกล่าวว่าในการพยายามต่อสู้กับค่าเงินเฟ้อของ FED อาจทำให้ตลาดการเงินต้องเผชิญกับความเจ็บปวดได้ "Tightening could bring discomfort and could be some pain involved."
ที่มา: Stocks are moving lower after Powell makes case for aggressive rate hikes
🔔 ทางเพจจะคอยนำข่าวสารการลงทุนที่ "ทันโลก" มาฝากทุกท่านเสมอ
🙏 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรา ฝากกด Like และ Share เพื่อให้นักลงทุนท่านอื่นได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์เหล่านี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ 👍😊
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา