20 พ.ค. 2022 เวลา 11:45 • หุ้น & เศรษฐกิจ
หุ้น ASAP
key highligt คือการ turnaround กลับมาจากการเปิดเมือง demand รถเช่ากล้บมาเยอะขึ้น กับ อีกส่วนคือการเริ่มเข้ามาทำงานในออฟิต การออกสถานที่ของแต่ละ บริษัท ทำให้ demand รถเช่าแบบ long term กลับมาอีกครั้ง
และ ASAP พยายามปรับพอรท เพิ่มจำนวนรถเช่าแบบ long term กับ corporate มากขึ้น ซึ่งจะช่วยเรื่องความยั่งยืน และ แน่นอนมากขึ้น
ทีนี้ช่วงที่เปลี่ยน ASAP ก็จะต้องซื้อรถใหม่มากขึ้นเพื่อให้เช้าระยะยาว หรือ corporate และ ขายรถเช่าระยะสั้นหรือตามแหล่งท่องเที่ยวมากขึ้น เลยทำให้จำนวนรถขายสูงมากใน q1 22 งบเลยออกมาค่อนข้างดี
2
บวกกับการราคารถมือสองที่ดีขึ้น เมื่อเทียบกับตอนโควิด เลยทำให้รายได้จากการขายรถมากขึ้นไปอีก
ราคารถมือสองที่ดีขึ้นนั้นมีผลต่อ ASAP ค่อนข้างมาก เพราะเวลาคิดผลตอบแทนจากการลงทุนปล่อยเช่านั้น ส่วนรายได้คือ ราคารถยนต์ใหม่ ลบด้วย rate ค่าเช่าที่ทำได้ เสร็จแล้ว บวกด้วยราคารถมือสอง ดังน้้นถ้าราคารถมือสองราคาดี ผลตอบแทนในการปล่อยเช่าก็จะดีตามไปด้วย
โดยสรุปแล้ว key ในการ turn กลับมาของ ASAP คือ การที่กลับมาเปิดเมือง เริ่มมีการท่องเที่ยว เริ่มมีการกลับเข้าไปทำงานที่ออฟฟิต และ เดินทางออกไปหาลูกค้าได้ ทำให้ demand ในการเช่ารถ ทั้ง short - long term กลับมา เป็นผลบวกต่อการเติบโตของ ASAP มาก
1
บวกกับอีกส่วนคือราคารถมือสองที่ราคาขึ้นมา ตรงนี้ก็ทำให้ผลตอบแทนรวมของการเช่ารถ นั้นสูงขึ้นอีก โดยรวมแล้วภาพเป็นบวกต่อ ASAP มาก และ น่าจะดีขึ้นอีกใน q2 22
โฆษณา