20 พ.ค. 2022 เวลา 18:23 • ท่องเที่ยว
Say Hi ... หลังจากที่พึ่งจะรู้สึกตัวว่า "แม่เริ่มแก่" ก็ 63 เข้าไปแล้ว เวลาที่เคยมีให้กันเหมือนเมื่อก่อนตอนสาวๆ ก็น้อยลง เลยถึงเวลาที่จะต้องปรับเวลาชีวิตใหม่ ทำงานบ้างเที่ยวบ้างให้แม่ได้ชื่นใจ จนออกมาเป็น แคท แอนด์ เคียว เที่ยวกับแม่ Ep.1 ตะลุย 3 คาเฟ่เขาใหญ่
แคท แอนด์ เคียว เที่ยวกับแม่ Ep.1 ตะลุย 3 คาเฟ่เขาใหญ่
ในขณะที่เวลาของลูกเดินไปข้างหน้า เวลาของพ่อแม่ก็กำลังนับถอยหลังลง
ตาพล (พ่อเราเอง)
แม่ หรือที่เราชอบเรียกว่ายายแมว เป็นคนที่อยู่ไม่สุข อยู่นิ่งๆ ไม่ค่อยได้ ชอบทำกิจกรรม นู่นนี่นั่นเยอะแยะไปหมด โดยเฉพาะเที่ยว สายป่าเขาคาเฟ่ทะเลน้ำตก ยายแมวไปได้หมด ทริปนี้เป็นทริปแรกของการบันทึกการเดินทาง เลยขอชิมลางลองใกล้ๆ แบบไปเช้าเย็นกลับ เลยมาจบที่คาเฟ่เขาใหญ่ซะเลย
ออกเดินทางจากสุพรรณบุรีเวลาเจ็ดโมงนิดๆ เพื่อไปรับผู้ร่วมเดินทางอีกสองคนที่ไร่ภูอทิต จังหวัดสระบุรี นั่นคือ เฮเลนสายเปย์แห่งไร่ภูอทิตย์ น้าของเรา และสมพงษ์แห่งบางคูวัด ยายเราเอง นี่ก็สายเที่ยวอีกคน ถ้าถามว่าแม่เหมือนใคร บอกได้เลยว่าเหมือนยาย
จุดหมายแรก Fairy's scones คาเฟ่น่ารักสไตล์สวนยุโรป มีพื้นที่ให้ถ่ายรูปหลายมุม ดอกไม้หลายชนิดออกดอกต้นรับนักเดินทาง แม้กระทั่งแมวเจ้าถิ่นสี่ห้าตัวที่พร้อมใจกันออกมาต้อนรับนักท่องเที่ยว เดินนำชมสวนไปจนถึงด้านหลังอาคาร ที่มีชุดเก้าอี้น่ารักไว้บริการนักท่องเที่ยวที่ต้องการความเงียบสงบ
กลิ่นเบเกอรี่หอมฟุ้งทั่วทั้งภายในร้าน บนหน้าเคาเตอร์เต็มไปด้วยสโคนหลากหลายรสชาติ กินคู่กับแยมรสชาติต่างๆ ที่ดูแสนจะธรรมดา แต่รสชาติกลับเข้ากันได้ดีอย่างน่าประหลาด
ยายแมวก็กำลังง่วนกับการชิมชาร้อนตามคำแนะนำของพนักงานในร้าน พร้อมทั้งถ่ายรูปขนมที่ตั้งอยู่บนโต๊ะ เฮเลนที่นั่งเก้าอี้ติดหน้าต่าง ก็นั่งชมสวนข้างๆ น้องแมวเพื่อนใหม่ สวนยายที่บอกว่า "ไม่อยากกิน" กลับเคี้ยวไม่หยุดซักที
มื้อนี้จ่ายค่าเสียหายไปแค่ 500 นิดๆ สำหรับชุดชาและน้ำเปล่า แต่กลับคุ้มค่าทั้งรสชาติ ราคา รอยยิ้มและความสุขของแม่ ยายและเฮเลน
ออกเดินทางจาก Fairy's scones ไปยังกลางพนาการ์เดนท์ สวนกุหลาบขนาดใหญ่ที่ถูกโอบล้อมไปด้วยขุนเขา กุหลาบหลากหลายสายพันธุ์ถูกดูแลเป็นอย่างดีจนเติบใหญ่ หลายต้นสูงกว่าเราเสียด้วยซ้ำ ดอกกุหลาบชูช่อล่อสายตานักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี แถมด้วยกลิ่นที่ตลบอบอวลตั้งแต่ครั้งแรกที่เปิดประตูรถ ถึงแม้ว่าแดดจะแรงไปบ้าง แต่เพราะเป็นที่โล่งกว้าง ลมจึงเดินทางได้สะดวก
ถ่ายรูปแค่พอประมาณ ก็ถึงเวลาต้องดับร้อนด้วยเครื่องดื่มสีสันสดใส ชากุหลาบ 90 บาทของที่นี่ ดับร้อนชื่นได้ดีมาก ในตัวคาเฟ่ไม่ได้น่าสนใจเท่าบรรยากาศข้างนอก พวกเราจึงเดินกลับออกมาที่ซุ้มใกล้ๆ ที่จอดรถ ที่นี่ลมดีตลอดเวลา ถ้ามีเปล เราคงหลับไปแล้ว แต่เพราะไม่มี เราเลยออกเดินทางต่อไปยังคาเฟ่ต่อไป
พิรมคาเฟ่ ต้องผ่านเส้นทางลึกลับซับซ้อนกว่าครึ่งชั่วโมง เราจะสั่งเกตเห็นตัวอาคารคล้ายๆ โรงนาขนาดใหญ่ เคียงคู่กับทะเลสาปและทิวเขา พื้นที่ที่นี่กว้างขวางจนเดินแทบไม่ไหว เลยต้องหาของเติมพลังกันก่อน
ชาสตอเบอรี่ ที่สั่งเมนูนี้เพราะได้ยินพนักงานคุยกัน และมันดีมากจริงๆ กลิ่นชาหอม รสชาติเบาสบาย สายชาห้ามพลาด นอกจาาสตอเบอรี่ ยังมีชาแอปเปิ้ล เบอรี่ และอื่นๆ อีก ที่คิดว่าน่าจะรสชาติดีไม่แพ้กัน
ที่นี่ค่อนข้างร้อน ถ้าอยู่ในอาคารต้องอาศัยพัดลม เพราะลมเข้ามาได้น้อย แต่ยังดีที่พื้นที่ข้างทะเลสาปมีบาร์ใต้ต้นไม้สำหรับยืนชมวิว หรือแม้กระทั่งเก้าอี้ริมทะเลสาปไว้ให้นอนพักผ่อน
พอคนเริ่มเยอะ และเวลาที่เข้าบ่ายแก่ๆ ก็ถึงเวลาที่ต้องเดินทางกลับ แต่ยายดูจะยังไม่เต็มอิ่ม เลยขอจองตัวล่วงหน้า ขอคิวไปอยุธยาเมืองเก่า ที่ไปกี่ทีก็ไม่เคยเบื่อ
วันนี้ก็จบทริปไปอย่างประสบความสำเร็จ เห็นคนที่เรารักมีความสุข ความเหน็ดเหนื่อยจากการขับรถรวม 6 ชั่วโมง+ ก็หายไปในทันที และก็เฝ้าตั้งตารอทริปต่อไป
สำหรับใครที่ยังมีคนที่รักรออยู่ที่บ้าน อย่าลืมจับมือกันออกมาใช้เวลาเพิ่มพลังชีวิตด้วยกันบ้างนะคะ เพราะเวลามักเดินเร็ว จนเราไม่ทันสังเกตเสมอ...
Credit ภาพ : แม้นเขียน
โฆษณา