21 พ.ค. 2022 เวลา 02:03 • ท่องเที่ยว
Say Hi กลับมาอีกครั้งกับ แคท แอนด์ เคียว เที่ยวกับแม่ Ep.2 ครั้งนี้เป็นทริปเร่งด่วน  เมื่อได้รับสายโทรศัพท์จากชัยนาท ให้ต้องไปจัดการเอกสารด่วน จะไปทำงานอย่างเดียว ก็จะดูเศร้าไปหน่อย เลยโทรหายายแมวให้แต่งตัวรอ เตรียมตัวเปิด Ep.2 แม่ผู้กึ่งว่างงานที่ไม่เคยปฏิเสธการเที่ยวก็จัดแจงเตรียมความพร้อมรอลูกสาวไปรับทันที
ประมาณ 15 นาทีจากตัวเมืองชัยนาท มาตามจีพีเอส ก็จะเห็นจุดหมายปลายทางของเรา คาเฟ่ขนาดใหญ่เห็นได้อย่างเด่นชัด รายล้อมไปด้วยทุ่งนาเขียวเขียวชะอุ่ม ที่จอดกว้างขวางเป็นระเบียบ ด้วยพื้นที่ Outdoor กว้างขวาง ที่ร้านจึงจัดร่มบริการฟรีไว้ที่ทางเข้า
จุดถ่ายรูปจุดแรกตั้งตะหง่านโดนเด่น ประภาคารที่โอบล้อมป้ายร้านสีขาวสะอาดตา ทุกพื้นที่เต็มไปด้วยจุดถ่ายรูป ทั้งโซนแพริมน้ำ สะพานแขวน และอีกเยอะแยะมากมายที่เดินกับแทบจะไม่ไหว
พื้นที่บริการสำหรับนักท่องเที่ยว มีทั้ง indoor และ outdoor สำหรับคนที่ต้องการลมธรรมชาติ ที่มีอยู่เรื่อยๆ ถึงแม้แดดจะแรง แต่ลมค่อนข้างดี การถ่ายรูปจึงไม่ได้เป็นอุปสรรคมากนัก ยายแมวก็วิ่งเป็นเด็ก เวลาเห็นจุดถ่ายรูปสวยๆ แต่ต้องเบรคการถ่ายรูปไว้ชั่วคราว เพราะเกรงใจพนักงานในร้านที่รอต้อนรับอยู่
เปิดมาเมนูแรกที่ยายแมวมองหา ชาร้อน ทางร้านแนะนำชากุหลาบที่ถูกใจยายแมวอีกเช่นเคย ชุดละ 80 บาท ที่ทำเอายายแมวร่ำร้องขอให้ซื้อไว้ชงกินที่บ้าน ซึ่งแน่นอนว่า เปิดอินเตอร์เน็ตหาอย่างด่วนเลยค่ะ หลังจากสั่งอาหารเสร็จ นั่งรอไม่นาน อาหารก็พร้อมเสิร์ฟ
อาหารจานแรกที่ทำเอาเราประทับใจมากคือจานนี้ ข้าวกล้องสมุนไพร  ข้าวหุงได้ดีไม่มีกลิ่น ไม่แฉะและรสชาติอาหารทั้งจานดีมาก กินแล้วรู้สึกสุขภาพดีขึ้นมาทันที
แต่ที่ชอบมากขึ้นไปอีก คือความน่ารักของการเสิร์ฟ แทบทุกจานจะมีรายละเอียดเล้กๆ น้อยๆ ที่ทำให้รู้สึกว่า "น่ารักจัง" บวกกับราคาอาหารที่เหมาะสมกับปริมาณและรสชาติ ทำให้มื้อนี้กลายเป็นมื้ออาหารที่ดีอีกมื้อนึงเลยทีเดียว
ส่วนยายแมวที่นอกจากกำลังสนุกกับการุ่ายรูปลงสตอรี่ กำลังตื่นเต้นกับโปรโมชั่นของทางร้านที่ให้น้ำฟรีๆ มาอีก 1 แก้ว ซึ่งไม่ใช่แค่น้ำไก่กาอาราเร่ แต่เป็นเมนูเพิ่มความสดชื่นที่มาพร้อมสีสันสดใส ที่ผสมผสานรสชาติของผลไม้หลากหลายชนิด
หลังจากเสร็จสิ้นมื้อเที่ยงของสองแม่ลูก ยายแมวก็ขอออกมาแชะภาพก่อนกลับสักสองสามภาพ จบทริปที่สองไปอย่างประสบความสำเร็จ ยายแมวยิ้มอย่างมีความสุข แล้วพูดว่า "เราเที่ยวแบบนี้บ่อยๆ ก็ดีเนอะ" และนี่กลายเป็นสิ่งย้ำเตือนว่า เราในฐานะลูกมาถูกทางแล้ว การทำให้คนที่รักมีความสุขไม่ใช่เรื่องยาก แต่บางครั้งเราหลงลืมไป คิดว่าแค่พูดคุยกันทุกวันก็คงพอ...
Credit ภาพ : แม้นเขียน
โฆษณา