22 พ.ค. 2022 เวลา 05:39 • ปรัชญา
เพราะมนุษย์ได้เรียนรู้จากความผิดพลาด
ไม่มีใครไม่เคยผิดพลาด เพราะผิดพลาดจึงต้องเรียนรู้ที่จะแก้ไขให้ดีขึ้น
เราเอง
เราเชื่อว่าทุดคนต้องเคยทำเรื่องที่ผิดพลาดมาก่อนกันทุกคน เรื่องที่ตัดสินใจผิดพลาด เรื่องที่คิดว่าเราเลือกถูกต้องแล้ว แต่กลับผิดไปหมด เราก็เป็นหนึ่งในนั้นที่เคยทำผิดพลาดมาหลายต่อหลายครั้ง แทบจะทั้งชีวิตเลยก็ว่าได้
ไม่มีใครไม่เคยทำผิด แต่เราต้องก้าวข้ามมันไปให้ได้ เราเชื่อว่ามันจะมีจุดหนึ่งที่เมื่อเราเจอปัญหาอะไรสักอย่างคุณจะรู้สึกลนลาน เครียด กังวล และคิดว่าปัญหานี้มันไม่มีทางออกแน่ๆ เราไม่สามารถก้าวข้ามันไปได้แต่เราอยากให้ทุกคนที่เจอ หรือกำลังจะเจอต้อง
พยายามตั้งสติให้ได้มากที่สุด
ใช่ค่ะ มันยากมากๆ แต่เราต้องทำมันได้อยู่แล้ว ไม่มีปัญหาไหนไม่มีทางออก และไม่มีปัญหาไหนที่แก้ไขไม่ได้ เพียงแค่มันต้องใช้เวลาและต้องใจเย็น เมื่อเราเจอข้อผิดพลาดที่เราได้ทำลงไป สิ่งที่ควรทำต่อมาเลยคือ เราต้องหาข้อผิดพลาดในจุดนั้น และตั้งมั่นกับตัวเองว่า "อย่ากลับไปทำซ้ำอีกครั้ง" สิ่งสำคัญคือ การรักตัวเองให้มากๆนะคะ
โฆษณา