24 พ.ค. 2022 เวลา 13:42 • หนังสือ
บทที่ 6 จินตนาการ Law of Success
วันที่อ่านของ 22/05/65
👉วูลเวริ์ธ เป็นเสมียนค่าจ้างต่ำ ในร้านขายของชำเล็กๆ แห่งหนึ่ง จนกระทั่งเขาพบว่าตัวเองมี จินตนาการ ก่อนตายเขาได้สถาปนากิจการที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ในโลก แล้วเชื่อมตส่วนต่างๆ ของสหรัฐเข้าด้วยกันด้วย ห้างห้าเซ็นต์สิบเซ็นต์ ที่เกิดจาก จินตนาการ ของเขา
👉ระหว่างที่ภรรยาของนโปเลียน กำลังจะขอ ช้อนส้อม จากลูกน้อยของเธอ แต่ลูกไม่ยอม เธอเลยยื่นท็อฟฟี่สีแดงให้ลูกน้อย แล้วลูกน้อยก็ทิ้งช้อนส้อม เอา ท็อฟฟี่แทน นั้นเป็นจินตนาการ เธอบรรลุวัตถุประสงค์โดยไม่ต้องใช้กำลัง
👉จงศึกษาตัวท่านเอง แล้วหาว่าอะไรผลักดันให้ท่านกระทำ สิ่งใดหรือไม่กระทำสิ่งใด แล้วท่านจะสามารถก้าวไปสู่การใช้ จินตนาการ ได้อย่างถูกต้อง
👉ถ้าท่านต้องการที่จะทราบว่าคนอื่นจะทำอะไร จงใช้ "จินตนาการ" ของท่าน จงนึกว่าถ้าท่านเป็นเขาท่านจะทำอะไร? นี่แหละ "จินตนาการ"
👉 เป้าหมายสำคัญที่แน่นอน ของท่าน สามารถที่จะถูกเปลี่ยนให้เป็นความจริงได้อย่างรวดเร็ว หลังจากที่ประกอบมันเข้าด้วย "จินตนาการ"
🤔จากความคิดของกฎ ที่อ่าน ในวันนี้ วิธีการใช้จินตนาการ มีหลากหลายรูปแบบในการใช้งาน การนึกถึง ความรู้สึกอีกฝ่าย แบบว่า ถ้าผมเป็นคุณผมจะคิดยังไง เหมือนตอนทำ โพสนี้ กฎก็ลองนึกก่อนว่า พี่ๆเพื่อนๆน้องๆ เขาเห็น โพสของผม จะอ่านยากไปไหม? เขาจะมีความสุขไหม? ที่ได้อ่านโพสของผม นั่นก็คือ จินตนาการ 🤔
💓ฝากกดติดตาม เพจ : วันว่างๆของผมก็งี้แหละ By Kodchakorn​ ด้วยนะครับ 💓
โฆษณา