26 พ.ค. 2022 เวลา 02:33 • หนังสือ
บทที่ 7 กระตือรือร้น Law of Success
วันที่อ่านของ 24/05/65
👉ข้าพเจ้าขอถือโอกาสนี้กล่าวว่า ผู้ยิ่งใหญ่ที่แท้จริงที่ข้าพเจ้ารู้จักล้วนแต่เป็นคนที่มีความเต็มใจ และน้ำใจที่จะทำประโยชน์ให้แก่คนอื่นๆ ในเมื่อพวกเขามีโอกาส บางทีนี่อาจเป็นเหตุผลที่ทำให้พวกเขาเป็นผู้ยิ่งใหญ่ที่แท้จริงก็ได้
👉ลักษณะ​ที่​เด่นอีก​อย่างหนึ่งของจิตใจมนุษย์ก็คือ ข้อเท็จจริงที่ว่าความประทับใจทั้งหมดที่มาสู่จิตใจไม่ว่าจากการเสนอแนะ หรือ ความเห็นชอบด้วยตนเอง จะถูกบันทึกเอาไว้ด้วยกันในประเภทที่มีคุณสมบัติกลมกลืน
👉ถ้ามีสิ่งหนึ่งกระตุ้นให้เกิดความสงสัยขึ้นในจิตใจของเรา มันก็เพียงพอที่จะทำให้เราระลึกถึงประสบการณ์ต่างๆที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเหตุให้เราเกิดความระแวงสงสัย
👉 จงอาศัยหลักแห่ง "ความเห็นชอบด้วยตนเอง" กำหนดความทะเยอทะยาน​ที่จะบรรลุ ความสำเร็จ ด้วยความช่วยเหลือ "เป้าหมายสำคัญที่แน่นอน" ลงในจิตใจของท่านอย่างจงใจ
👉"ความกระตือรือร้น" อย่างทั่วถึง เนื่องจาก ความกระตือรือร้น เป็นอาหารบำรุงที่จะรับประกันการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว เท่าๆกับความมั่นคงถาวรของมัน
🤔จากความคิดของกฎ ที่อ่าน ความกระตือรือร้น เกิดจากการลงมือทำ และมีเป้าหมายที่แน่นอน และการตัดสินใจที่ลงมือทำ ทำให้เกิดความกระตือรือร้นออกมา บางที ความกระตือรือร้น อาจเปรียบน้ำมันที่ต้องใส่รถ อาหารที่มนุษย์ต้องกิน และ ไฟฟ้าที่เครื่องใช้ไฟฟ้าต้องการ มันคือสิ่งที่ขับเคลื่อนเรานั้นได้เป็นอย่างดี🤔
👉ในที่สุด กฎ ก็อ่าน บทที่ 7 ความกระตือรือร้น จบแล้ว ก้าวต่อสู่บทที่ 8 การควบคุมตัวเอง 🎉
💓ฝากกดติดตาม เพจ : วันว่างๆของผมก็งี้แหละ By Kodchakorn​ ด้วยนะครับ 💓
โฆษณา