26 พ.ค. 2022 เวลา 12:00 • ยานยนต์
===Hyundai เตรียมลงทุนอีก 5 พันล้านเหรียญในสหรัฐ มุ่งเน้นการผลิตและนวัตกรรม===
Hyundai เตรียมจัดสรรงบประมาณเพิ่มเติมอีก 5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อเตรียมการลงทุนในสหรัฐอเมริกาเพิ่มเติม โดยจากที่ทางบริษัทยานยนต์ประกาศออกมาล่าสุด เงินส่วนนี้จะเข้าไปสนับสนุนงานในด้านยานยนต์ไฟฟ้า หุ่นยนต์ แท็กซี่ลอยฟ้า รถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ และระบบ AI
โดยบริษัทได้ประกาศออกมาตามหลังข่าวที่ Hyundai มีแผนที่จะสร้างโรงงานยานพาหนะไฟฟ้าอีก 5.54 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในรัฐจอร์เจีย ซึ่งหากรวมทั้งหมดนี้ แปลว่า Hyundai ตั้งใจที่จะลงทุนในสหรัฐทั้งหมดรวมทั้งสิ้นกว่า 10,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2025 เลยทีเดียว
ทั้งนี้ เงินบางส่วนจะไปสนับสนุนงานของทาง Boston Dynamics ที่ Hyundai ได้เข้าซื้อกิจการไปในปี 2021 ที่ผ่านมา ซึ่งบริษัทกล่าวว่ามีความตั้งใจที่จะทำให้บริษัทหุ่นยนต์นี้เติบโตด้วยการขยายขีดความสามารถในการผลิตและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ออกมาเพิ่มเติม
อีกทั้งบริษัทจะสนับสนุน Motional หน่วยพัฒนาระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ (Self-Driving) เทคโนโลยีไร้คนขับให้มีความปลอดภัยมากขึ้น และทำให้ลูกค้าในสหรัฐและประเทศอื่น ๆ สามารถเข้าถึงได้มากขึ้นกว่าเดิม
“การเคลื่อนไหวครั้งนี้ได้สนับสนุนเป้าหมายเรื่องความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) ด้วยเทคโนโลยี พร้อมกับช่วยเหลือในภาคอุตสาหกรรมการผลิตในสหรัฐอเมริกาด้วย” Hyundai กล่าว
โดยตามข้อมูลจากผู้ผลิตยานยนต์เอง โรงงานในรัฐจอร์เจียใหม่นี้จะสามารถผลิตรถ EV ได้ 300,000 คันต่อปีเมื่อกระบวนการผลิตสามารถเริ่มต้นขึ้นได้ ซึ่งคาดว่าน่าจะเริ่มต้นในปี 2025 นี้ โดยการก่อสร้างโรงงานดังกล่าวจะเริ่มในช่วงต้นปี 2023 ที่จะถึงนี้เลย
#HYUNDAI #INNOVATION #MANUFACTURING #US
โฆษณา