26 พ.ค. 2022 เวลา 17:43 • อาหาร
Say Hi กลับมาเจอกันอีกครั้งกับ แคท แอนด์ เคียว เที่ยวกับแม่ Ep.3 ช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมางานรุมเร้าจนไปไหนแทบไม่ได้ ทำได้แค่จับมือยายแมวพาขับรถเล่นรอบเมืองสุพรรณ หาดูที่ทางไว้หลบหนีจากความวุ่นวาย ก่อนจะกลับมาที่คาเฟ่น้องใหม่ "เดียราโรสคาเฟ่" คาเฟ่กุหลาบหลากสายพันธุ์ ที่ต้องขอกระซิบบอกดังๆ ว่า คาเฟ่ของน้องเราเองค่ะ
เดียร์าโรส คาเฟ่ ตั้งชื่อตามน้องสาวของเรา "น้องเดียร์" ทนายสาวผมยาวสวยที่รักการดื่มกาแฟจนพูดได้ว่า ข้าวชิดซ้าย ขนมปังชิดขวา กาแฟมาลำดับหนึ่ง บวกกับการชื่นชอบในดอกกุหลาบ เลยบู้ม! กลายมาเป็นเดียราโรส
คาเฟ่น่ารักโดดเด่นด้วยตัวอาคารสีน้ำเงินอาร์กติก ตัดกับสีเขียวของสวนกุหลาบ ผสมผสานกับสวนสไตล์อังกฤษ มีพื้นที่กว้างขวางทั้ง indoor และ Outdoor สำหรับลูกค้าที่ชอบลมธรรมชาติ
ที่หน้าเคาท์เตอร์เราจะเจอ "น้องแนน" น้องพนักงานที่ดูแลลูกค้าเป็นประจำ แผ่นเมนูถูกวางตั้งบนเคาท์เตอร์หินอ่อน โดยราคาเครื่องดื่มเริ่มต้นที่ 45 บาท ทั้งรูป รส กลิ่น สีสวยงาม จนหลายแก้วตีคู่สูสีแข่งกันเข้าเส้นชัย Best seller สายเครื่องดื่มกันทุกเดือน
ซึ่งตอนนี้ เดอะเบสในใจเราและยายแมว ขอยกให้นมชมพูสตอเบอรี่ ที่นอกจากความหวานมันของนมชมพูแล้วยังมีความเปรี้ยวหวานของซอสสตอเบอรี่สูตรเด็ดของทางร้าน
แต่อย่างที่เคยบอกไป ว่ายายแมวน่ะสายชาร้อน แล้วคาเฟ่ลูกทั้งทีจะไม่มีชาร้อนเอาใจแม่ได้ยังไง น้องเดียร์เลยจัดเซ็ทชาสมใจยายแมว ดื่มคู่กับเบเกอรี่ของทางร้านที่น้องเดียร์ลงมือทำเองทุกชิ้น
เบเกอรี่ที่นี่ ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 25 บาท กระซิบบอกอีกแล้ว ถ้าลูกค้าอยากกินเค้กอะไรเป็นพิเศษ ลองบ่นๆ กับน้องเดียร์ดู ถ้ายังมีแรง ซักวันสองวันหลังจากนั้น อาจได้เห็นเค้กหน้าตาน่ารักตรงใจลูกค้า โดดเด่นอยู่ในตู้ก็ได้ อย่างที่ผ่านมา สายทุเรียนเรียกร้อง อีกแค่สองวัน น้องเค้กทุเรียนก็อยู่ในตู้เค้กเป็นที่เรียบร้อย และน้องทั้งหมดถูกจองตัวภายในเวลาไม่ถึงวัน
แต่ถึงแม้ว่าน้องทุเรียนจะขายหมดในรวดเร็วแค่ไหน ก็ยังแพ้ให้พี่มะพร้าวอ่อน ด้วยแป้งที่นุ่มฟู เนื้อครีมที่ละมุน สอดไส้มะพร้าวอ่อนที่เคี่ยวด้วยสูตรเฉพาะของทางร้านจึงกลายเป็น Best seller สายเบเกอรี่ ที่ตอนนี้ยังไม่มีใครล้มแชมป์ได้ และแน่นอนว่าพี่มะพร้าวอ่อนก็ต้องเป็นเดอะเบสในใจยายแมวด้วยเช่นกัน
นอกจากอาหารและเครื่องดื่มแล้ว ที่ขาดไม่ได้ก็เครื่องอาหารและของทานเล่น ทั้งนักเกต เฟรนฟราย ขนมปังกระเทียมครีมชีทแล้ว ยังมีสปาเกตตี้ให้เลือกได้ตามความชอบ สายกินเผ็ดอย่างยายแมวต้องไม่พลาด สปาเกตตี้เบคอนพริกแห้ง
และเพราะยายแมวเป็นสายเที่ยวสายกิน อาหารและเครื่องดื่มในร้านจึงถูกสรรสร้างอย่างพิเศษ ด้วยวัตถุดิบที่ดี ใส่ใจทุกขั้นตอน เพื่อให้ยายแมวได้กินได้อย่างอร่อย มีความสุข และปลอดภัย
นอกจากอาหารเครื่องดื่มแล้ว ยังมีของทอดในตำนาน หลากหลายรสชาติ กินเพลินในราคาเพียง 45 บาท และยังมีเทียนหอมช่วยให้ผ่อนคลายจากวันที่เหนื่อยล้า ขอกระซิบอีกว่า เทียนหอมของเราเอง (ขายของเก่งงงง~) ราคาเริ่มต้นเพียง 40 บาทเท่านั้น
สามารถเข้ามาทดลองกลิ่น กระปุกเล็กๆ ปุกปิ๊กวางเรียงแถวกัน 11 ขวด
และพิเศษไปกว่านั้น ที่นี่ยังเปิดให้ลูกค้านั่งทำงานอ่านหนังสือได้อย่างสบายใจ แถมยังมีหนังสือดีๆ ให้อ่านกันได้ฟรีๆ ทั้งเรื่องสั้น นิยายขายดี จิตวิทยา ความรู้ ลองเข้ามาเลือกดูอ่านกันได้
มาถึงตรงนี้ เราคงต้องขอหนีไปเคลียร์งานซักหน่อย จะได้มีเวลาพายายแมวไปเที่ยวได้อีก แล้วติดตามกันต่อ กับ Ep.4 รอดูว่า ยายแมวจะได้ไปเที่ยวที่ไหน
ส่งท้าย ถ้าเข้ามาจอดรถภายในร้าน แล้วได้ยินเสียงหมาโหวกเหวกโวยวาย ให้มองไปที่ประตูกระจกอาคารสีเทา และขอโปรดเข้าใจ น้องแค่กล่าวต้อนรับทักทายแบบฮาร์ดคอ โบกมือทักทายน้องได้ น้องชื่อ ไอด้า และ ไอเด้นท์
Credit photo : แม้นเขียน
Location : Dear'a rose เส้นโพธิ์พระยาสายเก่า หลังศาลากลางจังหวัดสุพรรณบุรี
Facebook : DeararoseCafe
โฆษณา