28 พ.ค. 2022 เวลา 10:37 • ดนตรี เพลง
"Izumi Sakai" 15 ปีที่จากไป แต่ "บทเพลง"จะอยู่ในหัวใจตลอดกาล
Picture by Dennis Amith From Flickr
บทความนี้อยากให้รู้จักกับคุณ Izumi และได้ลองเลือกฟังเพลงที่ผมชอบ
หวังว่าทุกคนคงถูกใจกันนะครับ ^^
1. คุณ "Izumi" ในมุมมองของผม
เมื่อวาน (27 พฤษาภาคม 2565) เป็นปีที่ 15 นับตั้งแต่วันเสียชีวิตของคุณ Izumi Sakai หรือรู้จักกันในชื่อของ "ZARD"
ตอนที่คุณ Izumi ยังอยู่ ตอนนั้นผมน่าจะยังอายุประมาณ 7 ขวบ
แต่ถึงอย่างนั้นผมเพิ่งรู้จักกับ "ZARD" จริงๆ จังๆ ได้ไม่นานมานี้เอง (ผ่านทางช่อง Eak SummerSnow)
แต่สิ่งที่เป็นเหมือนตราประทับในใจของผม เหมือนว่า "เรารู้จักกันมานานแล้ว" ก็คือ บทเพลงที่มีน้ำเสียง Izumi นี่แหละครับ
คุณ Izumi มีน้ำเสียงที่ดี และหวานมากๆ
เรียกได้ว่าเป็นชนิดที่ยากจะหาคนอื่นมาทดแทน
Level up!
2. บทเพลงของ "ZARD" ที่ชอบ
เพลงของ "ZARD" จริงๆ ก็เป็นเหมือนสิ่งที่หล่อหลอมวัยเด็กของผมมานั่นแหละครับ
ที่คุ้นๆ ก็เป็นเพลงประกอบ "การ์ตูน" เรื่องดังๆ เช่น "Dragon ball GT"
Dragon Ball GT อาจจะไม่ใช่ภาคที่มีเนื้อเรื่องดีที่สุด แต่สำหรับผมเป็นภาคที่มีเพลงประกอบดีมากที่สุดเลยครับ
อย่าง "Dan Dan Kokoro Hikareteku" (เพลงเปิด Dragon Ball GT) ที่ขับร้องโดยวง Field of view
จริงๆ แล้วก็มีคุณ Izumi นี่แหละครับ ที่ช่วยเหลือตั้งแต่การแต่ง Melody และการแบ่งคำร้อง (ช่วยแนะนำให้)
จนในท้ายที่สุดคุณ Uya Asoka สามารถร้องเพลงนี้ออกมาได้ทรงอย่างพลัง แบบที่เราติดหูกันทุกวันนี้นี่แหละครับ
อีกเพลงนึงมาจากเรื่อง "ยอดกุ๊กแดนมังกร" หรือ "Chuuka Ichiban"
ที่ดูตอนเด็กๆ เป็นเวอร์ชั่นเก่านี่แหละครับ พากย์ไทย (แผ่นก๊อปนะครับ 5555) ตอนนี้ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าพากย์ไทยแบบลิขสิทธิ์ดูได้ที่ไหน
เพลงที่ว่าก็คือ "Iki mo dekinai"
ผมคิดว่าเพลงนี้น่าจะเป็นเพลงที่แทนความรู้สึกของ "เหมยลี่" ที่มีต่อ "เหมา" (ตัวเอก และตัวนางของเรื่อง)
ที่นอกจากจะได้ความน่ารัก จากเสียงของคุณ Izumi แล้ว
"เนื้อเพลง และ Melody" ก็ยังทำให้เรารับรู้ได้ถึง "ความรักที่มุ่งมั่น และเต็มเปี่ยม" ภายในใจของผู้หญิงคนนึงที่มีต่อชายคนที่เขารักอีกด้วย
ตอนนี้ถึงจะไม่รู้ว่าดูพากย์ไทยได้ที่ไหน แต่ก็มีให้ดูแบบฟรีๆ แบบ "ถูกลิขสิทธิ์" ที่ยูทูปของ Muse Thailand (เป็นซับไทย)
ถ้าสนใจก็คลิกที่ลิ้งค์ตรงนี้ได้เลยนะครับ
เพลงสุดท้ายเป็นเพลงที่ฟังแล้วชอบมากๆ ก็น่าจะเป็น "Don't you see!"
เหมือนเดิมครับ นอกจาก "เสียงที่เป็นเอกลักษณ์แล้ว" ที่โดดเด่นไม่แพ้กันก็คงเป็น "เนื้อเพลง และ Melody" อีกเช่นเคย
ที่คราวนี้จะบอกเล่าเรื่องราวของเกี่ยวกับ ผู้หญิงคนนึงที่ "กลัว" ว่าสักวันนึงความรักจะจืดจาง และจบลงไป
นอกจาก "Dan Dan Kokoro Hikareteku" ก็เพลงนี้นี่แหละครับที่เป็นเพลงประกอบ "Dragon Ball GT" ที่ผมชอบที่สุดอีกเพลงนึง
อีกอย่างที่ผมก็ชอบก็เป็นเพราะ "เนื้อเพลง" นี้ด้วยเหมือนกันด้วยครับ
มันให้ความรู้สึกที่ "สมจริง" กับ "ชีวิตรัก" แบบไม่เพ้อฝันดี 🥲
แม้ว่าปัจจุบัน เราจะไม่มีโอกาสที่จะได้เจอ หรือเห็นเพลงใหม่ๆ การออกคอนเสิร์ตของคุณ Izumi อีกแล้ว
แต่ทุกครั้งที่ได้ฟังเพลงของคุณ Izumi ก็เหมือนว่า เรายังมีศิลปินคนนี้อยู่กับเราเสมอ ทุกคนรู้สึกแบบนั้นกันมั้ยครับ 😊
ภาพจาก YouTube " zardofficial"
ป.ล. อยากรู้จักกับคุณ Izumi ให้มากขึ้น แนะนำให้ฟังของคุณเอก Eak SummerSnow ที่ผมได้ให้ไว้ข้างบนเลยนะครับ
โฆษณา