28 พ.ค. 2022 เวลา 15:24 • สุขภาพ
ในความคิดเห็นเราคือดี แต่ก็ยังต้องระมัดระวัง​ ถ้าจะถอดแนะนำให้ถอดในสถานที่โล่งๆ หรือในที่ที่ไม่แออัด คนไม่เยอะ
และให้คิดอยู่เสมอว่าเรามีโอกาส​ติดได้ตลอดและไม่ควรลืมการล้างมือด้วยสบู่หรือแอลกอฮอล์​ทุกครั้ง
คือตอนนี้เราย้ายมาอยู่ต่างประเทศ​ได้5เดือน ยกเลิกมาตรการ​ใส่แมสในห้างและที่สาธารณะ​ แล้วที่นี่มีคนติดทุกวันเหมือนกัน เราทำตามแบบที่เราบอกเลย แต่คนที่นี่ไม่เสพข่าวเรื่องโควิด 5เดือนที่ผ่านมาไม่มีใครพูดถึงเรื่องนี้เลย
คือช่วงแรกแบบกลัวมากเวลาถอดแมส เวลาเจ็บคอจะแพนิคละว่าติดไหม จนแฟนด่าว่าเป็นบ้าหรอ มันจะเป็นเพราะเทอคิดไปเองนั่นแหละ
และก็มีคนติดโควิดเหมือนกันแต่เขาใช้เวลาประมาณ​5วันหาย และก็ติดรอบที่ 2 อีก ประมาน5วันหายอีก มีคุณตาก็ติดอีกใช้เวลา 1 อาทิต​
คือเราจะบอกว่าคนที่นี่เขาใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับโรคไปแล้ว คือมาตราการอะไรทุกอย่างยังคงมี ทุกคนยังมีการใส่แมสในที่แออัด และล้างมืออยู่บ่อยๆ
คือให้เรายอมรับและรับมือกับมัน การใส่แมสอาจจะช่วยลดการติดเชื้อได้แต่ก็ไม่ได้การันตีว่าเราจะไม่มีโอกาสที่จะติด
แล้วเราไม่อยากให้เสพข่าวเยอะ เราว่าเรื่องข่าวมีผลเยอะมากเลยนะ มีผลเสียต่อสุขภาพ​จิตและอาจส่งผลต่อสุขภาพ​ร่างกายด้วย
ถ้ากลัวติดก็วางแผนล่วงหน้าเลยว่าถ้าฉันติด ฉันต้องทำอะไรเป็นอันดับแรก
โฆษณา