29 พ.ค. 2022 เวลา 14:25 • ความคิดเห็น
We will harvest what we plant
เราหว่านสิ่งใด เราจะได้เก็บเกี่ยวสิ่งนั้น 🌱
เชื่อว่าวัยเด็กของคนส่วนมากเคยเพาะต้นถั่วเขียว เป็นอันรู้กันว่าถ้าปลูกถั่วเขียว เราจะได้ถั่วเขียว (หรือไม่ก็ถั่วงอก) คงไม่มีทางเปลี่ยนไปเป็นถั่วแดง หรือเมล็ดอื่นๆได้
“แล้วเรากำลังหว่านหรือปลูกสิ่งไหนอยู่?”
เราไม่อาจเก็บเกี่ยวความรัก
ในขณะที่เราหว่านความเกลียดชัง
เราไม่อาจเก็บเกี่ยวสันติ
ตราบใดที่เรายังเอาความขัดแย้งไปกับเราทุกที่
สะสมเมล็ดพันธ์ุดีๆ แล้วหว่านออกไปนะ
#manamemo
#manamemo_journal #harvest #love #peace
โฆษณา