30 พ.ค. 2022 เวลา 13:53 • หนังสือ
บทที่ 8 การควบคุมตนเอง Law of Success
วันที่อ่านของ 26/05/65
👉ถ้าการกระทำของท่านเป็นไปในทางสร้างสรรค์ และท่านก็มีความสุขด้วยตัวของท่านเองในหัวใจ ท่านจะไม่พบความจำเป็นใดๆ ที่ต้องมาเสียเวลาหยุดอธิบายความบันดาลใจของท่าน
👉ก่อนที่ท่านจะบรรลุความสำเร็จที่สูงส่งและกว้างขวางได้นั้น ท่านจะต้องรู้จักสร้างมันขึ้นมาจาก "การควบคุมตัวเอง" จนกระทั่ง ท่านสามารถทรงตัวได้เป็นอย่างดี
👉ธรรมชาติได้ประสิทธิ์ประสาทคุณสมบัติต่างๆ แก่ท่านด้วยวิวัฒนาการเป็นขั้นๆมาตามลำดับ พร้อมด้วยเหตุผล ความสมบูรณ์ และ "ความสมดุล" มากพอเพื่อให้ท่านสามารถควบคุมและ กระทำด้วยตัวเอง
👉 ในเรื่องนี้ "สมอง" ของท่านเปรียบได้กับเครื่องกำเนิดไฟฟ้่าที่ผลิต หรือ สร้างพลังงงานอันลี้ลับที่เรียกว่า "ความคิด" ซึ่งผลักดัน การกระทำ
👉"ความคิด" เป็นเพียงสิ่งเดียวเท่านั้นที่ท่านสามารถควบคุมได้อย่างสิ้นเชิง เว้นแต่ว่าท่านจะเป็นคนหนึ่งในจำนวนคนทุกๆ หนึ่งหมื่นคน ที่ปล่อยให้คนอื่นเข้ามาในสถานศักดิ์สิทธิ์แห่งจิตใจของท่าน
🤔จากความคิดของกฎ ที่อ่าน บทการควบคุมตัวเอง คือ การควบคุมตัวเอง คือ หัวใจสำคัญคือ ความคิด ความคิดคือสิ่งทึ่ควบคุมตัวเราเอง ควบคุมการกระทำของเราด้วย มันจะทำให้เรามีื่ท่าที ที่ดีขึ้น🤔
👉จากอ่านหนังสือ นำไปใช้ในชีวิต กฎ คือกฎ เป็นคนค่อนข้างคิดลบ แต่พออ่านเล่มนี้ คือ ควบคุมตัวเอง ทำให้กฎ พยายาม ที่จะรู้เท่าทันตัวเอง เสมอ คือมันไม่ได้ทำได้ทันที แต่ก็จะพยายามปรับใช้ อยู่ครับ💪
🎉กฎ อ่านบททึ่ 8 การควบคุมตนเอง จบแล้ว กฎ จะอ่านบทที่ 9 การทำงานเกินเงินเดือน
💓ฝากกดติดตาม เพจ : วันว่างๆของผมก็งี้แหละ By Kodchakorn​ ด้วยนะครับ 💓
โฆษณา