31 พ.ค. 2022 เวลา 07:12 • หนังสือ
บทที่ 9 นิสัยทำงานเกินเงินเดือน Law of Success
วันที่อ่านของ 27/05/65
👉เมื่อทำงานที่ตนชอบ คนเราสามารถที่จะทำงานหนักเป็นเวลาติดต่อกันได้หลายชั่วโมงอย่างไม่น่าเชื่อ โดยไม่รู้สึกเหน็ดเหนื่อย ในขณะที่หากทำงานที่ตนไม่ชอบจะเกิดความรู้สึกเหน็ดเหนื่อย และอ่อนเพลียอย่างรวดเร็ว
👉"คนเราจะมีประสิทธิภาพสูงสุด และประสบความสำเร็จ​ได้ง่ายดายและรวดเร็ว​ที่สุด เมื่อเขาได้ทำงานที่เขารัก หรืือทำเพื่อคนที่เขารัก"
👉เมื่อใดก็ตามทึ่ "ความรัก" เข้ามาพัวพันกับการทำงานของใครสักคนหนึ่ง ปริมาณและคุณภาพของงานนั้นจะทวีสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ในขณะที่ความเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานอันนั้นมิได้สูงตามขึ้นไปด้วยแต่อย่างไร
👉 คนที่ทำงานที่เขาชอบมากที่สุด มักจะไม่ค่อยรับการอุปการะจากญาติพี่น้อง หรือ เพื่อนสนิท แต่เขาทักจะเลือกเอาการพึ่งตนเอง
👉ตามปกติแล้วอุปสรรคสำคัญระดับต้นในการที่เราจะทำงานที่ตนรักมากที่สุดก็คือ มันมักจะเป็นงานชนิดที่มิได้มีค่าตอบแทนที่มากมายในตอนแรกๆ
🤔จากความคิดของกฎ ที่อ่าน บทนิสัยทำงานเกินเงินเดือน คือ การทำงานที่เราชอบและรัก ในงานนั้น จะทำให้เราทำงาน ด้วยปริมาณ และคุณภาพ ที่มากกว่าตอนปกติ มันเป็นแรงขับเคลื่อน ที่มาจากความชอบ และ รวมถึง ความรัก ที่ช่วยขับเคลื่อน ทำเพื่อใครสักคน 🤔
💓ฝากกดติดตาม เพจ : วันว่างๆของผมก็งี้แหละ By Kodchakorn​ ด้วยนะครับ 💓
โฆษณา