31 พ.ค. 2022 เวลา 08:54 • ท่องเที่ยว
5 จุดเช็คอินโคราช ไม่มาไม่ได้แล้ว📌🚙🚦
1.อนุสาวรีย์ย่าโม
เป็นแลนด์มาร์คสำคัญของเมืองโคราช ซึ่งตั้งอยู่กลางใจเมือง และเป็นสถานที่สำคัญสำหรับการไปสักการะ ขอพร ย่าโม หรือ ท้าวสุรนารี วีรสตรี ที่ชาวโคราชเคารพบูชา ภายในอนุสาวรีย์บรรจุอัฐิของย่าโมไว้ภายในอีกด้วย
2.วัดหลวงพ่อโต
ที่ก่อสร้างวัดคือ คุณสรพงษ์ ชาตรี ดาราดังของประเทศไทย ภายในวัดเป็นที่ประดิษฐานรูปหล่อ หลวงพ่อโต (สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี) ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก จึงทำให้วัดโนนกุ่มนั้นเป็นที่รู้จักในหลายชื่อ ทั้ง วัดหลวงพ่อโต หรือ วัดสรพงษ์ นั่นเอง
3.อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย
เป็นปราสาทหินที่มีความสวยงามและสมบูรณ์มากอีกแห่งหนึ่ง รู้สึกประทับใจ และชื่นชอบในตัวปราสาท มีมุมให้เก็บภาพ และบอกเล่าเรื่องราวในอดีตได้ดี
4.วัดศาลาลอย
เป็นวัดเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองโคราช ที่ท้าวสุรนารีสร้างขึ้นภายหลังจากรบชนะกองทัพของเจ้าอนุวงศ์ เมื่อปี พ.ศ.2370 เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวโคราชเคารพนับถือเป็นอย่างมากเป็นเวลากว่า 200 ปี เลยทีเดียว
5.วิหารเทพวิทยาคม วัดบ้านไร่
สร้างขึ้นตามเจตนารมณ์ของ หลวงพ่อคูณ พระเกจิชื่อดัง ผู้เป็นที่ศรัทธาของคนไทยทั้งประเทศ วิหารเทพวิทยาคม เป็นอุทยานธรรมกลางบึงน้ำ ที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นมหาวิหารแห่งพระไตรปิฎก ที่รวบรวมพุทธประวัติ พระวินัย และพระธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้าไว้ เพื่อให้ประชาชนมาศึกษา
โฆษณา