1 มิ.ย. 2022 เวลา 16:05 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
2 สิ่งที่ควรตระหนักถึง เมื่อเราจำเป็นต้องใช้หน้าจอในการทำงานด้านภาพและสีเป็นหลัก
1. เราไม่อาจรู้ได้เลยว่าหน้าจอที่เราใช้อยู่ ณ ตอนนี้ มันจะแสดงสีสันได้ถูกต้องมากน้อยแค่ไหน บางครั้งเราอาจจะกำลังทำงานอยู่บนหน้าจอที่มันแสดงสีสันได้ผิดเพี้ยนอยู่แล้ว แต่เรากลับพยายามจะแก้ไขให้มันถูกต้อง บนมาตรฐานที่ไม่ถูกต้อง ผลสรุปก็คือ งานของเราอาจจะออกมาเละเทะยิ่งกว่าเก่าได้ครับ
2. หน้าจอมีการเสื่อมสภาพของหลอดไฟอยู่ตลอดเวลา มีการเปลี่ยนแปลงของค่าสี และอุณหภูมิสีหน้าจอมากน้อยเพียงใด เราไม่สามารถใช้เพียงสายตาของเราวัดได้ครับ จริงที่อยู่ที่วันแรกที่แกะกล่องนั้น มันอาจจะแสดงสีสันได้ดีในระดับนึง แต่เมื่อเวลาผ่านไป เราจะแน่ใจได้อย่างไรว่ามันยังคงเหมือนเดิม?
โดยเฉพาะงานประเภท Critical-Color Work ที่จำเป็นจะต้องให้หน้าจอแสดงสีสันได้ถูกต้องตามมาตรฐานมากที่สุด การคาลิเบรตหน้าจอจึงเป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรละเลย เพราะมันจะเป็นเหมือนการปรับจูนสีหน้าจอให้กลับมาอยู่บนมาตรฐานกลาง (หรืออย่างน้อยก็ใกล้เคียงมากที่สุด) และค่อนข้างได้รับการยอมรับในวงกว้างอีกด้วยครับ
บริการคาลิเบรตหน้าจอด้วย X-Rite i1 Display Plus
ราคาค่าบริการครั้งละ 600 บาท (ต่อเครื่อง/จอ)
Location สำหรับการเข้ารับบริการ
คอนโด The Parkland เพชรเกษม 56
สนใจใช้บริการ ปรึกษา โทร.0863735353
หรือติดต่อทาง inbox ได้ตลอด 24 ชม.
โฆษณา