3 มิ.ย. 2022 เวลา 03:35 • ท่องเที่ยว
วันนี้เราจะมาแชร์ประสบการณ์​เดินป่าบำบัด อีกอย่างคือ​ธรรมชาติ​บำบัดค่ะ เนื่องจากบางทีเราทำงานจนเหนื่อยท้อและเก็บสะสมความเครียดเอาไว้
เราเลยลองเที่ยวป่าเพื่อคลายเครียดและบำบัดตัวเองไปด้วยค่ะ
***เดินป่าที่บ้านเกิดตัวเองและถือโอกาส​กลับไปเยี่ยมครอบครัว​***
เราตัดสินใจลางาน1อาทิตย์​เพื่อกลับบ้านไปเดินป่าแอบวางแผนไว้ได้สัก1เดือนละ
นั่งรถทัวร์​กลับค่ะ ขึ้นทางเหนือเลย
การเดินทางที่สบายและชิวสุดๆ
เดินป่าวันที่ 1 มีคุณป้าคนหนึ่งอาสาพาไปเพราะ​แกบอกว่าจะแวะหาเห็ดด้วย ฤดูฝนเย็นสบายมากๆ คืออากาศ​ดีมาก เราเดินประมาน 5ชั่วโมง
เดินทางสายนิดหน่อยแต่5ชั่วโมงคือคุ้มค่ามาก ไม่มีอะไรมารบกวน สัญญาณ​ไม่มี ธรรมชาติ​สุดๆ เหมือนdeepลงในป่าเเห่งนี้เลย ป้าแกก็เล่าเรื่องหมู่บ้านและป่าแห่งนี้ให้ฟัง และอธิบายเห็ดชนิดต่างๆให้ฟัง
ขออนุญาตคุณป้าแล้วนะคะ
วันที่2 วันนี้ค่อนข้างชื้นเราเปลี่ยนสถาที่เดินป่า
หนาวนิดหน่อยและฝนก็ปรอยๆ
วันนี้เราใช้เวลาประมาน 4ชั่วโมงกว่าๆ แอบมาคนเดียว ขับมอเตอร์ไซค์​มา จอดทิ้งไว้และเดินลุยค่ะ รู้สึกดีมาก สูดอากาศ​ดีๆเข้าไป ไม่เหนื่อยเลย
ป่าตรงนี้สะดวกเดินมากเพราะรถเข้าถึง
วันที่3 วันนี้ฝนไม่ตกและเราเปลี่ยนสถานที่อีกเช่นเคย ป่าตรงนี้ค่อนข้างใกล้กับผู้คนมากไปหน่อย เพราะแอบสังเกตเห็นกระท่อมและก็สวนของชาวบ้านด้วย แต่ก็ถือว่าสวยงามและบรรยากาศ​ดี สะดวกสบาย​ด้วยรถยนต์​ไปถึง เราใช้เวลาป่าเดินป่าประมาน3ชั่วโมงกว่าๆ
วันที่4 ตรงนี้คือเราชอบมากๆมันเป็นคล้ายๆกระท่อมหรือสวนที่เลี้ยงวัว แต่ห่างไกลผู้คนพอสมควร เราอยู่ที่นี้เกือบทั้งวัน คือดีมากๆ บรรยากาศ​ ธรรมชาติ​ วิวสวย
เงียบสงบ แต่ไม่มีนำ้ เราแบกนำ้ไปเองให้พอ1วัน
วันที่5 วันนี้เหมือนขับรถชมป่ามากกว่า แทบไม่ได้เดินเลย ไปกับน้องผู้หญิงคนหนึ่ง
ระหว่างยางแบนด้วย โชคดีที่แต่แบนถ้าแตกคือจบเพราะไม่มีอู่ซ่อมรถ!!!!
5วันนี้คือคุ้มค่ามากๆ เราอยากให้ทุกคนหาโอกาศมาบำบัดตัวเองแบบนี้ เรามาแบบไม่มีความรู้เรื่องป่าเลย และมาด้วยงบที่น้อยมากๆๆๆๆๆๆๆ
บวกกับถือโอกาศกลับบ้านมาพักผ่อนด้วย ทั้งหมดคือคุ้มค่ามาก ชาร์จ​พลังได้ดี
เราเจอชาวบ้านที่นี้พวกเขาใจดีมาก
ใครที่อยากลองไปเข้ามา อินบล็อก​ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ค่ะ
ขอบคุณ​ทุกคนที่เข้ามาชมและเข้ามาอ่านนะคะ เรามือใหม่ในการเขียน แต่อยากแชร์​จริงๆ ผิดพลาดประการ​ใดขออภัยด้วยค่ะ
แวะมาฝากรูปรวมๆอีกครั้ง
เราถ่ายรูปไว้น้อยมากๆไม่คิดว่าจะมาเขียนบทความในนี้ ขอบคุณ​อีกครั้งที่เข้ามาอ่านค่ะ🙏🙏🙏
โฆษณา