3 มิ.ย. 2022 เวลา 06:21 • ยานยนต์
ความรู้เกี่ยวกับเครื่องจักรก่อสร้าง
การก่อสร้างในปัจจุบันนี้ ทั้งถนน อาคาร หรือระบบน้ำ ได้นำเครื่องทุนแรง หรือเครื่องจักรกลต่าง ๆ เข้ามาใช้ในการก่อสร้างเป็นจำนวนมาก และสามารถเคลื่อนที่ได้ จึงอาจเรียกร่วม ๆ ได้ว่า รถก่อสร้างหรือ รถที่ใช้ก่อสร้าง เครื่องจักรก่อสร้าง (เครน, รถตัก, รถขุด, รถบด, รถปูยาง, รถดัน, รถโฟล์คลิฟท์)
นับวันยิ่งมีบทบาทมากขึ้นในงานรับเหมาก่อสร้าง เพราะต้องการได้งานมาตรฐาน และคุณภาพตรงตามข้อกำหนดการก่อสร้าง เพื่อลดค่าใช้จ่าย และลดเวลาการทำงาน การก่อสร้างให้เสร็จทันตามเวลากำหนด
เพื่อสนองตอบความต้องการดังกล่าว โรงงานผู้ผลิตเครื่องจักรกลได้ผลิตเครื่องจักรกลออกมามากมายหลายประเภท หลายชนิด และหลายขนาด บางชนิดสามารถทำงานได้หลายอย่างบางชนิดก็ทำงานได้อย่างเดียว ดังนั้นจึงมีความจำเป็นที่จะต้องเรียนรู้เครื่องจักรกลประเภทต่าง ๆ
เพื่อทีจะสามารถเลือกเครื่องจักรกลประเภท ชนิด และขนาดให้เหมาะสมกับงานก่อสร้าง และการผลิต ซึ่งจะเป็นปัจจัยหนึ่งที่เป็นผลให้การก่อสร้าง และการผลิตมีประสิทธิภาพสูงสุด
ประเภทของเครื่องจักรก่อสร้าง
1. รถเครน (Crane)
2. รถตัก รถตักล้อยาง (Wheel loader)
3. รถขุด รถขุดดิน หรือ แม็คโคร แบคโฮ (Excavator)
4. รถบด รถบดถนน (Roller)
5. รถปูยาง (Asphalt Finisher)
6. รถดัน (Bulldozer)
7. รถโฟล์คลิฟท์ หรือ รถยก (Forklift)
** ประเภทเครื่องจักรกล มีหลายประเภท หลายชนิด และหลายขนาด บางชนิดสามารถทำงานได้หลายอย่าง บางชนิดก็ทำงานได้อย่างเดียว ดังนั้นจึงมีความจำเป็นที่จะต้องเรียนรู้ เครื่องจักรกลประเภทต่างๆ เพื่อที่จะสามารถเลือกเครื่องจักรกลประเภท ชนิด และขนาดให้เหมาะสมกับงานก่อสร้าง และการผลิต ซึ่งเป็นปัจจัยหนึ่งที่เป็นผลให้การก่อสร้าง และการผลิตมีประสิทธิภาพสูงสุด
🚜 ถ. บางนา-ตราด กม.18 (ฝั่งขาออก)
พร้อมใช้งาน
👉สนใจจอง-สอบถามราคา- ปรึกษาฟรี
🎯 086-5660334, 085-9218964
🎯 02-740-7990-2 , 02-312-6959
🎯 LINE ID:@prbka [คลิก https://bit.ly/2Z2WVav]
📜 เอกสารพร้อมจดทะเบียน
📍ทดลองขับได้ที่ บางนา-ตราด กม.18
โฆษณา