3 มิ.ย. 2022 เวลา 12:12 • ท่องเที่ยว
#เที่ยวญี่ปุ่นต้องรู้ 🇯🇵 พาทัวร์ ตลาดลับ เก่าแก่เกือบ 100 ปี แหล่งของถูกในโตเกียว ที่ถนนคนเดิน จูโจกินซ่า Jujo Ginza Walking street Tokyo
วันนี้สาวแซ่บจะพาเพื่อนๆ ไปเยือนตลาดลับ แหล่งช้อปปิ้งในร่มที่อายุเกือบ 100 ปี ที่อยู่ในโตเกียว ที่นี่มีชื่อว่า Jujo Ginza ค่ะ ตลาดช้อปปิ้งเก่าแก่มีร้านค้ากว่า 180 ร้าน เป็นขวัญใจของคนท้องถิ่น ที่มีสินค้าราคาถูก ทั้งของกิน ของใช้ ร้านอาหาร คาเฟ่ อิซากายะ ถ้าพร้อมแล้วไปชมกันต่อในคลิปได้เลยค่ะ
2
เหตุที่มีชื่อลงท้ายว่า Ginza ก็มีที่มาจากก้อนอิฐที่ใช้ปูในเมืองนี้นำมาจากย่านกินซ่า เนื่องจากไฟไหม้ครั้งใหญ่ในย่าน Ginza และ Tsukiji ในปี 1872 ที่ทั้งสองย่านนี้เป็นย่านการค้าที่สำคัญของกรุงโตเกียวตอนไฟไหม้ก็ได้รับความเสียหายเยอะ และพอมาในช่วงปี 1923 เกิดแผ่นดินไหวคร้งใหญ่ในเขตคันโต ก็ทำให้ย่าน Ginza ได้รับความเสียหายเช่นกัน
พอทางเมืองต้องปรับปรุงเมืองใหม่ ก็เล็งเห็นว่าไหน ๆ จะต้องปรับปรุงเมืองแล้วเลยอยากจะใช้อิฐแบบที่กันไฟได้ในเมืองนี้ดีกว่า แต่อิฐเก่าที่ยังใช้ได้ดีจะทำอย่างไรดี เพราะยังใช้ได้อยู่ เลยนำไปให้เมืองอื่นที่ต้องการนำไปใช้ปรับปรุงถนน และพัฒนาเมืองให้ดียิ่งขึ้น เช่น เมือง Togoshi ginza, Yanaka Ginza และ jujo ginza เป็นต้น โดยหวังว่าเมืองเหล่านี้จะได้เจริญ ค้าขายดี เหมือนกับย่าน Ginza นั่นเอง
คลิปถ่าย 2 มิ.ย.2022
อากาศ 24 องศา
🎯 พิกัดใน Google map: https://goo.gl/maps/AvqYUAA82SvCgw5n8
🚃 การเดินทาง: ลงรถไฟที่สถานี Jujo ทางออกทิศเหนือ
👉 ตอนนี้เรามี LINE แล้วนะ เพียงคลิกที่ https://lin.ee/or3etWa
👉 ติดตามพวกเราต่อได้ที่ https://linktr.ee/krobkruengJapan
💌 ติดต่องาน: tklsbysaozabsaitama@gmail.com
#ญี่ปุ่น #โตเกียว #เที่ยวญี่ปุ่น #ย่านช้อปปิ้ง #จูโจ #กินซ่า #บ้านเมืองคนญี่ปุ่น #ของถูกในญี่ปุ่น #ครบเครื่องเรื่องญี่ปุ่น #十条銀座 #jujo #ginza #ช้อปปิ้ง #ตลาด #ห้าง #แพลนเที่ยวญี่ปุ่น #ถนนคนเดิน #walkingstreet #streetfood #ของมือสอง
โฆษณา