3 มิ.ย. 2022 เวลา 12:39 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
[รีวิว] 4 Kings อาชีวะยุค 90
[รีวิว] 4 Kings อาชีวะยุค 90
#รีวิวหนังไทย #รีวิวหนังnetflix #รีวิวหนัง #4kings #อาชีวะยุค90 #4kingsอาชีวะยุค90
ภาพยนตร์เรื่องแรกของค่าย เนรมิตหนัง ฟิล์ม กำกับและเขียนบทโดย พุฒิพงษ์ นาคทอง (ดัดแปลงมาจากหนังสั้นของเขาเอง)
คะแนน: ให้ไป 6 เต็ม 10 ละกันฮะ เพราะโดยส่วนตัวถึงจะมีจุดที่ไม่ชอบอยู่หลายจุด แต่ในระหว่างดู เราก็ได้ความบันเทิงจากมันอยู่เหมือนกันนะ ไม่ได้ถึงกับต้องฝืนทนดูหรือน่าเบื่อจนดูไม่จบ
ผู้สร้างฉลาดพอที่จะตั้งคำถามกับประเด็นสงครามระหว่างสถาบันนี้ว่า “จะตีกันไปทำไม” แทรกอยู่เป็นระยะๆ แต่เขาเลือกที่จะไม่ให้คำตอบของคำถามเหล่านี้ เพราะถ้ามองในมุมของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงแล้ว ก็ยังไม่มีใครที่สามารถตอบคำถามนี้ได้อย่างชัดเจนเลยว่า เด็กเหล่านี้จะตีกันไปทำไม (ถ้าตอบได้ ปัญหานี้คงถูกแก้ไขที่ต้นตอไปได้เรียบร้อยแล้วล่ะ คงไม่ยืดยาวเรื้อรังมาจนถึงทุกวันนี้)
เผลอๆ ลองไปถามไอเด็กพวกนี้เอง มันยังตอบเหตุผลที่แท้จริงไม่ได้เลย ส่วนใหญ่จะได้คำตอบประมาณว่า รุ่นพี่สั่งสอนต่อๆ กันมา มันเป็นเรื่องของศักดิ์ศรี (จริงเหรอ???) และสุดท้ายก็เหมือนที่ 1 ในตัวละครตั้งคำถามขึ้นมาว่า “ถ้ากูไม่อยู่บู มึงไม่อยู่ชล และไอนี่ไม่อยู่อิน เราจะตีกันหรือเปล่า”
สำหรับจุดที่ไม่ชอบเลยก็มีอยู่หลายจุด เช่น
- การที่หนังใช้ชื่อว่า 4 Kings พร้อมกับการโหมโปรโมทว่าจะเป็นหนังที่ถ่ายทอดเรื่องราวของเหตุการณ์การตีกันระหว่าง 4 สถาบันอาชีวะดัง แต่เอาเข้าจริง กลับโฟกัสอยู่ที่ตัวละครแค่ไม่กี่ตัว และไม่ได้โยงไม่ถึงศึกสถาบันเลย เป็นแค่เรื่องของตัวบุคคลมากกว่า
- การแคสตัวละครพังมาก คือดูแก่กว่าอายุของตัวละครไปเยอะมาก แม้ว่านักแสดงจะทำหน้าที่ของตัวเองได้ดี แต่มันไม่อินอ่ะฮะ
- การตัดต่อ คือตัดต่อได้ห้วนมาก กระโดดไปมา มีหลายๆ ซีนที่กำลังเข้มข้นอารมณ์กำลังพุ่งขึ้น แล้วก็จู่ๆ ตัดฉับกลับมาสู่ซีนปรกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น คือ “อิหยังวะ แล้วที่สูบิ้วท์ๆ มามันคืออิหยัง”
อันนี้แค่ส่วนหนึ่งนะฮะ เข้าไปอ่านข้อที่เหลือได้ในเว็บไซท์นะฮะ เขียนไว้ยาวเกินจะเอามาโพสในโซเชียลมีเดีย
เรื่องราวของ ดา (รับบทโดย เป้ อารักษ์), บิลลี่ (รับบทโดย จ๋าย ไททศมิตร) และ รูแปง (รับบทโดย ภูมิ รังษีธนานนท์) แห่งโรงเรียนอินทรอาชีวะศึกษา กับเรื่องราวความบาดหมางที่มีต่อศัตรูคู่อริจาก โรงเรียนเทคโนโลยีประชาชล, โรงเรียนกนกอาชีวะศึกษา และ โรงเรียนเทคนิคบุรณพนธ์
อีกทั้งยังต้องรับมือกับสมาชิกแกงค์เด็กบ้านที่คอยดักเล่นงานเด็กอาชีวะทุกสถาบันแบบไม่เลือกหน้า
ไปร่วมสัมผัสกับเรื่องราวของมิตรภาพและความบาดหมางของสงครามระหว่างแกงค์อาชีวะที่คนในกรุงเทพยุค 90 รู้จักกันดี
อ่านข้อมูลและดูรูปเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซท์นะฮะ
#แมวโม้ #แมวโม้รีวิว #แมวโม้ดอทคอม
โฆษณา