5 มิ.ย. 2022 เวลา 12:51 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
[รีวิว] Through The Darkness
[รีวิว] Through The Darkness
#รีวิวซีรี่ย์ #รีวิวซีรีย์ #รีวิวซีรี่ส์ #รีวิวซีรีส์ #รีวิวซีรีย์เกาหลี #viu #throughthedarkness
ซีรีส์เกาหลีแนว Suspense Crime Psychology ที่อ้างอิงจากหนังสือสารคดีที่เกี่ยวกับนักสร้างโปรไฟล์อาชญากรคนแรกของเกาหลีใต้ซึ่งเขียนโดย Kwon Il-yong และ Ko Na-mu
คะแนน: ให้ไป 7.5 เต็ม 10 นะฮะ บทดี ดูสนุกและน่าติดตามพอสมควร
เป็นซีรีส์ที่ว่าด้วยการวิเคราะห์จิตใจของอาชญากรโดยแท้ที่ให้สาระความรู้กับคนดูได้ในระดับหนึ่งเกี่ยวกับกระบวนการทางความคิดและการทำงานของจิตใจของอาชญากร
ใครที่ชื่นชอบแนววิเคราะห์จิตวิทยาน่าจะชอบเรื่องนี้นะฮะ บทและพลอตเรื่องมีความน่าสนใจมากฮะ สื่อให้เห็นถึงการทำงานและความสำคัญของทีมที่ดูแลเรื่องการวิเคราะห์พฤติกรรมของอาชญากรเลย
ชอบตรงที่เสียดสีวิธีการทำงานของตำรวจได้แบบเจ็บแสบจริงๆ ฮะ ไอประเภทที่ว่าชอบทำงานแบบลวกๆ เพราะอยากปิดคดีเร็วๆ จนนำไปสู่การจับแพะนั่นเอง แล้วพอเรื่องราวบานปลายออกเป็นข่าวใหญ่ ผู้ใหญ่เบื้องบนก็จะไม่พอใจจนต้องหาคนมารับผิดชอบอะไรประมาณนี้ ซึ่งแม้ประเด็นนี้แม้จะไม่ใช่ประเด็นใหญ่ของเรื่อง ไม่ใช่ประเด็นที่ซีรีส์เน้น แต่มันก็โดนใจอ่ะฮะ
จะมีขัดใจอยู่บ้างนิดหน่อยก็ในส่วนของจังหวะการเดินเรื่องที่มีซีนที่ยืดเยื้อมากเกินไปหน่อย
เรื่องราวของ ซงฮายอง สายสืบฝีมือดีของสถานีตำรวจทงบู ที่ได้รับการชักชวนจาก กุกยองซู อดีตหัวหน้ากองพิสูจน์หลักฐานให้มาร่วมทีมในฐานะนักวิเคราะห์พฤติกรรมอาชญากร
ท่ามกลางเสียงคัดค้านของผู้บังคับบัญชาและความไม่เข้าใจของเพื่อนตำรวจด้วยกันเกี่ยวกับการทำงานของทีมสืบสวนทางวิทยาศาสตร์
กุกยองซู และ ซงฮายอง จะต้องพิสูจน์ฝีมือให้ทุกคนยอมรับการมีตัวตนของทีมวิเคราะห์พฤติกรรมอาชญากรให้ได้
ในขณะที่การทำงานของ ซงฮายอง เขาจะต้องเข้าไปศึกษาถึงความคิดและจิตใจของอาชญากรให้มากที่สุดเพื่อรวบรวมข้อมูลมาจัดทำเป็นโปรไฟล์ เขาจึงต้องรับรู้และแบกรับข้อมูลด้านมืดที่เหล่าอาชญากรต่างพรั่งพรูออกมาโดยที่เหมือนจะไม่ได้มีความรู้สึกสำนักผิดในสิ่งที่ตัวเองได้กระทำลงไปเลย จนมันส่งผลต่อจิตใจของเขาเอง
เขาจะสามารถแบกรับความคิดอันดำมืดเหล่านี้ได้หรือไม่
อ่านข้อมูลและดูรูปเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซท์นะฮะ
#แมวโม้ #แมวโม้ดอทคอม #แมวโม้รีวิว
โฆษณา