4 มิ.ย. 2022 เวลา 03:39 • ข่าวรอบโลก
Joseph Lau's private 747-8 VIP
เครื่องบินส่วนตัวลำใหญ่ที่สุดในโลก
เมื่อนึกถึงเครื่องบินส่วนตัวหรือ private jet หลายคนคงนึกถึงเครื่องบินลำตัวแคบ ที่บินได้ไกลและบินได้สูง
รวมทั้งมีความเร็วการเดินทางที่เพียงพอทำให้ระดับมหาเศรษฐีมีความสะดวกในการเดินทาง
1
เพื่อความเป็นส่วนตัวและสะดวกสบาย private jet ของระดับอภิมหาเศรษฐีจึงประกอบด้วยโต๊ะทำงานขนาดเล็กห้องนอนแบบ full flat 180 องศา พร้อมม่านกั้นเพื่อความเป็นส่วนตัวบน อาจจะมีลูกเรือ 1 หรือ 2 คนคอยให้บริการ มีครัวเล็กๆคอยอุ่นอาหาร เท่านี้ก็เพียงพอแล้วครับในการเดินทางไปจุดไหนก็ได้ทั่วโลก
2
แต่ยังมีอภิมหาเศรษฐีอีกกลุ่มหนึ่งที่มีกำลังเงินเพียงพอและอาจต้องการมากกว่านั้น
เช่น ห้องประชุมขนาดบรรจุคน 14 คน ยิมสำหรับการออกกำลังกาย ห้องทำงานที่มากกว่า 1 ห้อง บันไดเดินขึ้นลงเพื่อให้ระบบไหลเวียนเลือดทำงานได้ดีขึ้นหากเดินทางไกล ห้องอาบน้ำ หรือแม้แต่โรงภาพยนตร์ส่วนตัว facilities ทั้งหมดนี้แน่นอน ต้องบรรจุอยู่ในเครื่องบินลำตัวกว้างขนาดยักษ์
3
เรื่องราวเช่นนี้เกิดขึ้นจริงครับ มีอภิมหาเศรษฐีหลายท่านใช้บริการไม่ว่าจะเป็น Boeing 767 ,Boeing 787 ที่เราคุ้นชื่อก็น่าจะเป็น Roman Abramovich อภิมหาเศรษฐีชาวรัสเซียซึ่งเป็นเจ้าของ Boeing 787 private jet ลำมหึมา
แต่ที่ติดอันดับโลก เครื่องบินส่วนตัวลำใหญ่ที่สุดในโลก
อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลครับเป็นเศรษฐีอสังหาริมทรัพย์ชาวฮ่องกงที่ชื่อว่า Joseph Lau เขาใช้เครื่องบิน Boeing 747-800 เครื่องบินที่ถือว่าเป็นเครื่องบินโดยสารที่มีความยาวที่สุดในโลก(ณ ขณะนี้)
1
สั่งตรงจากโบอิ้งด้วยสนนราคา 5,000 กว่าล้านบาท (ซึ่งถือว่าถูกมากไม่รู้เขาได้ราคานี้มาอย่างไรนะครับหรือโบอิ้งอาจจะอยู่ในช่วงเซลล์กระหน่ำ) รวมทั้งค่า Modification และตกแต่งภายในหรูหราอีก 7,000 กว่าล้านบาท ภายในแบ่งเป็น 2 ชั้น มีห้องออกกำลังกาย ห้องทำงานเชื่อมทั้งสองชั้นด้วยบันไดแบบวน ให้เดินออกกำลังกายได้อย่างสบายใจ
สำหรับผม การเดินทางที่มีความสุขที่สุดคือ
การเดินทางที่ท่านได้พักผ่อนได้เต็มที่ ไม่ว่าขนาดเก้าอี้จะใหญ่จะเล็กหากท่านสามารถนอนหลับพักผ่อนได้ ท่านก็จะได้เปรียบกว่า ที่นั่งใหญ่หรูหราแต่ไม่สามารถนอนได้ตลอดทางก็เป็นไปได้นะครับ
กินง่ายนอนง่ายหลับสบายได้เปรียบครับ🤗
หลับตาแล้วตื่นขึ้นมาเพื่อพร้อมการเดินทางครั้งใหม่
แค่นี้ก็เพียงพอแล้วครับ
คืนนี้ 20:30 อย่าลืมมาพบกัน facebook live
กับเรื่องราว Mriya Antonov 225 และ Mayday
มาพูดคุยแลกเปลี่ยนกันนะครับ
กัปตันหมี
โฆษณา