10 มิ.ย. 2022 เวลา 13:00 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
ภัยไซเบอร์มีแนวโน้มที่จะรุนแรงและเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อกับองค์กรทุกขนาด ดังนั้นเราจำเป็นต้องหาวิธีป้องกันและลดความเสี่ยงให้ได้มากที่สุดด้วยการเสริมความแข็งแรงที่ครอบคลุม 3 สิ่งดังนี้
.
▸ เทคโนโลยี องค์กรควรจัดสรรงบประมาณด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ โดยเริ่มจากการค้นหาความเสี่ยง แล้วค่อยเลือกลงทุนในเทคโนโลยีที่เหมาะสม โดยสิ่งที่ควรคำนึงคือการตรวจจับ, การตรวจสอบ, การควบคุม และการกู้คืน
▸ กระบวนการ แต่ละองค์กรควรวางนโยบายการดูแลความปลอดภัยอย่างเป็นระบบ เช่น การกำหนดสิทธิเข้าถึงข้อมูลหรือเข้ารหัสข้อมูลเพื่อยืนยันตัวตน นอกจากนี้องค์กรควรตั้งทีมดูแลโดยเฉพาะ เพื่อสอดส่องดูแลให้ทุกฝ่ายดำเนินตามนโยบายที่วางไว้ รวมถึงเตรียมแผนการฉุกเฉินหากเกิดการโจมตีทางไซเบอร์ขึ้น
▸ พนักงาน จุดอ่อนที่เป็นเป้าโจมตีของเหล่าแฮกเกอร์ ป้องกันได้ด้วยการอบรมความรู้เรื่องภัยไซเบอร์รูปแบบต่าง ๆ รวมถึงวิธีแก้ไขเบื้องต้นหากเกิดเหตุการณ์
.
หากองค์กรทำตาม 3 ข้อนี้ได้ ก็จะมีภูมิคุ้มกันในระดับหนึ่ง แต่เนื่องจากภัยไซเบอร์มีการปรับตัวและเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นมาเสริมเกราะป้องกันให้แน่นหนากับผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านอย่าง G-Able ด้วย Prevention and Detection Solution ที่ช่วยวางแนวทางและกลยุทธ์สำหรับการรักษาความปลอดภัยแบบ End-to-End จากผู้ที่มีประสบการณ์ตรง สนใจคลิก bit.ly/3x44zyG
.
#GAble #Cybersecurity #Cyberattack
โฆษณา