6 มิ.ย. 2022 เวลา 06:12 • การศึกษา
“Knowing yourself is the beginning of all wisdom.” — Aristotle
“การรู้จักตนเองเป็นจุดเริ่มต้นของปัญญาทั้งหมด”
.
คำพูดนี้ของอริสโตเติ้ลทำให้หลายๆคนคิดว่าก็แค่รู้จักตัวเอง จะเป็นจุดเริ่มต้นของปัญญาได้ยังไง?
จริงๆแล้วการที่เรารู้จักตัวเองเป็นอย่างดี คือ #สิ่งที่มีค่ามากๆ เราสามารถใช้ชีวิตได้อย่างอิสระในแบบของตัวเอง เพราะรู้ว่าตัวเองถนัดอะไร ชอบอะไร มีศักยภาพมากน้อยแค่ไหน เป้าหมายในชีวิตของตัวเองคืออะไร จะประสบความสำเร็จได้ยังไง? เรามีคำตอบพวกนี้ได้เพราะเรารู้จักตัวเองมากพอ โดยที่เราไม่ต้องเหนื่อยเพื่อที่จะพยายามเดินตามทางของใคร ในแบบที่เราไม่ชอบ ไม่ต้องเสียเวลาในการค้นหาเป้าหมายของชีวิต
นี่แหละค่ะจุดเริ่มต้นของปัญญาทั้งปวง...
ลองเก็บคำถามนี้ไปคิดนะคะ ว่าตอนนี้ "เรารู้จักตัวเองมากแค่ไหน"
Know are ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้กับน้องๆทุกคนที่กำลังสับสน และยังค้นหาตัวเองยังไม่เจอในวันนี้นะคะ ถ้าน้องๆเหนื่อยแล้วกับการที่ต้องทำอะไรที่ไม่ใช่ตัวเอง อยากให้ลองมากับเราที่ #ค่ายDCNavigator เพราะ ค่ายนี้ให้น้องๆได้มากกว่า เราให้สิ่งที่มีค่ากับน้องๆนั่นก็คือ..."ตัวน้องเองในแบบที่น้องอยากจะเป็น.."
.
สามารถดูรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่
หากสนใจรายละเอียดของค่ายอื่นๆ เพิ่มเติม สอบถามได้ที่
คลิ๊ก : m.me/knowaregroup
Line ID : @know-are (มีตัว@)
📞: 097-090-4402
#ค่ายค้นหาตัวเอง #กิจกรรม #ค่ายKnoware #หากิจกรรมให้ลูก #รู้จักตนเอง #Navigator #knoware #จุดแข็งของตนเอง #ชื่นชมตนเอง #ทำสิ่งใหม่ #จัดการความรู้สึกอารมณ์ #ความฝันของลูก #ค้นหาตัวเอง #เส้นทางชีวิต #เป้าหมาย #อนาคต
โฆษณา