7 มิ.ย. 2022 เวลา 05:00 • ไอที & แก็ดเจ็ต
Elon Musk มีแผน X เพิ่มรายได้และยอดผู้ใช้งาน Twitter
 
Elon Musk ว่าที่เจ้าของ Twitter ได้ ตั้งเป้าแนวทางการเพิ่มรายได้โดยลดการพึ่งพิงระบบโฆษณา และยังมั่นใจด้วยว่าสามารถเพิ่มยอดจำนวนผู้ใช้งานให้มากขึ้นกว่านี้ได้
Elon Musk มั่นใจว่าเขาสามารถเพิ่มรายได้แต่ละปีให้กับทวิตเตอร์ได้ จากเดิมทวิตเตอร์มีรายได้ประมาณ 5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ แต่ในการบริหารของเขารายได้จะเพิ่มขึ้น 2.64 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2028
ในรายงานของนิวยอร์ก ไทมส์ ระบุอีกด้วยว่า Elon Musk มีแนวทางเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ซึ่งถูกเรียกว่า X ตั้งเป้ามียอดผู้ใช้งาน 104 ล้านราย ภายในปี 2028 เพียงแต่ยังไม่มีการระบุที่แน่ชัดว่า ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ว่านี้คืออะไร แต่เชื่อว่าเป็นทวิตเตอร์ที่ไม่ต้องพึ่งพิงระบบโฆษณา
ในปี 2020 ส่วนใหญ่รายได้ประมาณ 90 % ของ Twitter มาจากโฆษณา แต่ด้วยแผนการของ Elon Musk อาจมีการปรับเปลี่ยนจากแผนเดิม NYT กล่าวว่า การสมัครสมาชิกจะมีบทบาทสำคัญในการเติบโตของรายได้ Twitter ซึ่งคาดว่าจะสร้างรายได้เกือบ 10 พันล้านดอลลาร์ภายในปี 2571 ส่วนหนึ่งของรายได้ดังกล่าว จะเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เรียกว่า X
นอกจากนี้ยังมีเป้าหมายในการเพิ่มจำนวนสมาชิก Twitter Blue เป็น 69 ล้านคนภายในปี 2568 และเพิ่มเป็น 159 ล้านคน ภายในปี 2571 ซึ่งการเป็นสมาชิก Twitter Blue จะได้รับเข้าถึงฟีเจอร์ต่าง ๆ รวมไปถึงสิทธิประโยชน์อื่น ๆ เช่น ปุ่มย้อนกลับทวีต สามารถกดย้อนกลับเพื่อแก้ไขทวีตได้สูงสุดถึง 30 วินาที , หลีกเลี่ยงโฆษณา , บทความฟรีสำหรับการสมัครสมาชิก
ในอนาคตคงต้องรอดูความสำเร็จของ Elon Musk ในการบริหารจัดการกับ Twitter ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางใด แต่ทั้งหมดทั้งมวล Elon Musk อย่างที่รู้กันว่ามีความสามารถในการผลักดันผลิตภัณฑ์ให้พัฒนาขึ้นได้อย่างแน่นอนอยู่แล้ว ซึ่งต้องรอดู รอติดตามว่าผลิตภัณฑ์ X จะออกมาเป็นอย่างไร
อ่านในรูปแบบเว็บไซต์ได้ที่ :https://www.theenterprise.cc/features/technology/elon-musk-plans-to-launch-a-new-service-called-x/
โฆษณา