6 มิ.ย. 2022 เวลา 15:44 • ท่องเที่ยว
นครนายก

ปิดเทอม ไปเที่ยวล่องแก่งนครนายก>.<

"ประสบณ์การเที่ยวSummer ที่ไม่อาจจะลืมเลือน"
สวัสดีครับผมชื่อ อาตี๋ อายุ 17 ปี ช่วงที่ผ่านมาโรงเรียนได้ปิดเทอมใหญ่ไปหลายเดือน ผมจึงมีความคิดที่ว่า อยากออกเดินทางเที่ยวด้วยตัวเองสักครั้ง และด้วยความที่ผมเป็นคนที่คิดแล้วต้องทำเลย ผมจึงเริ่มเก็บกระเป๋าเดินทาง และหยุดงานเตรียมไปโลดดด
ทริปที่ผมจะไปก็คือทริปล่องแก่งนครนายก ด้วยความที่นครนายกอยู่ไม่ไกลจากตัวเมือง ผมจึงไปสถานที่นี้ก่อนเป็นที่แรก เพราะก่อนหน้านี้ผมได้ไปอ่านรีวิวสถานที่ท่องเที่ยวบล็อคเกอร์ท่านนึงกล่าวรีวิวไว้ว่านครนายกเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติป่าเขา และมีเขื่อนชื่อดัง ที่ชื่อเขื่อนขุนด่านปราการชลของในหลวงรัชกาลที่ 9
รุ่งเช้าผมไม่รอช้า นั่งรถโดยสารไม่ประจำทางจากตราดไปจันทบุรี ค่าโดยสารช่วงโควิดนี้ 180 บาท และต่อไปชลบุรีหาพี่ชายสุดที่รักของผม ค่าโดยสารจากตราดมาชลบุรีโดยรวมไม่ถึง 500 บาท ซึ่งมันถูกมากถูกกว่าค่าน้ำมันตอนนี้อีกฮ่าๆๆ
หลังจากนั้นผมก็นั่งรถไปกับพี่ชายไปจังหวัดนครนายก เดินทางจากชลบุรีไปถึงนครนายก ใช้เวลาโดยรวมประมาณ 3-4 ชั่วโมงซึ่งสำหรับผมมันใกล้มาก หากคนที่อ่านอยากลองไปต่างจังหวัด ที่มีธรรมชาติป่าเขาแต่ไม่อยากขับรถนานผมแนะนำจังหวัดนี้เลยครับ
ขนมปังสังขยาชาไทย อร่อยถูกใจเด็กอ้วน!
พอถึงที่ก็แวะชมดูที่พัก ผมตะลึงกับที่ล้างก้นมาก เพราะที่พักที่นี่น้ำแรงมาก จะล้างก้นที อื้อหือ!!ไม่ต้องคิดกันเลยทีเดียว หลังจากชมที่พักเสร็จแล้ว ผมก็ไปดูแก่งเทียมที่มนุษย์ทำขึ้นมาเลียนแบบธรรมชาติ ก็สวยไปอีกเเบบ
แก่งเทียมนครนายก
ผมไปในช่วงเสาร์อาทิตย์ คนเลยคึกคักเป็นพิเศษ ที่นี่ เหมาะกับการมากับครอบครัวจริงๆ
หลังจากนั้นผมก็ไปลองล่องแก่งธรรมชาติ ค่าบริการการล่องแก่งลำละ 500 บาทโดยจะล่องแก่งเป็นระยะทางประมาณ 8 กิโลเมตรจะมีคนคอยคุมเรือและคอย Entertain ตลอดทาง ก็จะมีแก่งลำอื่นๆตามมาด้วย เราก็จะได้ทักทายข้ามเรือและทำความรู้จักกัน รับรองไม่มีเหงาแน่นอน ถ้าปวดฉี่กลางทางทำไงหล่ะ อ้อ!!ลงโดดน้ำแล้วปล่อยออกมาได้เลย5555 (อันนี้จริงๆนะ)
นี่ก็แอ็คไปหน่อย !!!
หลังจากไปล่องมาเสร็จแล้ว ก็กลับมากินกันให้ยับเลยอยากจะบอกว่าหิวมาก เห็นนั่งเฉยๆแบบนั้นบอกเลยว่าเหนื่อยมากจริงๆ มันสนุกและเหนื่อยในเวลาเดียวกัน แต่ก็เป็นช่วงที่มีความสุขมากที่ได้มาเที่ยวอะไรแบบนี้
เราเเกะกุ้งให้เธอได้นะ เอาเราไปเป็นแฟนป่าวววว
พอตกดึกห้องพักตรงข้ามก็เริ่มร้องคาราโอเกะกัน ผมที่อยากมาเที่ยวชิวๆก็ต้องมาฟังเพลงคาราโอเกะที่น่าหดหู่ของชีวิต ผมนั่งฟังเพลงที่เขาร้องแบบเพี้ยนๆมามากถึง 3 ชั่วโมง และแล้วหูของผมก็ได้พักสักทีนึงฮ่าๆๆ ถ้าคนอ่านก็อาจจะรู้สึกว่าตลกนะ แต่คนที่อยู่ตรงนั้นจริงๆไม่ตลกนะ หดหู่มาก 🤣 และมีช่วงท่อน ใจ!!!สู้ หรือเปล่า ผมนี่อยากจะตะโกนไปว่า พอเหอะลุง.... ขอร้อง...5555
พึ่งเข้าใจความรู้สึกโนบิตะ,โดเราม่อน,ซึนิโอะ เวลาไจแอนท์ร้องเพลงก็วันนั้นแหละ ฮ่าๆๆๆ
แต่ก็เนาะนานๆทีเขาคงอาจจะมาเที่ยวที เราก็ปล่อยให้เขามีความสุขบ้างเถอะเนอะ555
พอรุ่งเช้าผมก็ได้กลับมาเที่ยวที่แก่งเทียมก่อนที่จะเช็คเอาท์โรงแรม ผมได้สังเกตมองคนรอบข้างต่างคนต่างก็มีความสุขที่ได้มาเที่ยวกับครอบครัว ใจจริงผมก็อยากพาครอบครัวมาด้วย ถ้ามากันครบก็คงมีความสุขกันมากๆแน่ๆ การเที่ยวครั้งนี้ผมได้เห็นรอยยิ้มของทุกคน การพักผ่อนครั้งนี้ ถือเป็นการพักผ่อนที่เยียวยาจิตใจจริงๆ
หลังจากการเที่ยวครั้งนี้ ผมก็ต้องกลับไปทำงานเหมือนเดิม เพื่อนผมคงคิดถึงผมมากแน่ๆเลย ไม่รู้ว่าคิดถึงด้วยความรักหรือขี้เกียจทำงานแทนกันแน่ฮ่าๆๆ ทักแชทมาบ่นทุกวัน-.-
ก็ขอให้บล็อกนี้เป็นตัวเลือกการตัดสินใจของพี่ๆน้องๆที่จะไปเที่ยวจังหวัดนครนายกกันนะครับ ขอบคุณมากครับที่อ่านจนจบ ชื่นใจ~~ จุ๊ฟ