7 มิ.ย. 2022 เวลา 05:17 • ท่องเที่ยว
เพราะทุกการเดินทางมีเรื่องราวเสมอ
ผมจึงชวนพวกเรามา "บันทึกการเดินทาง"
ผ่านสมุดเล่มเล็กที่เรียกว่า Logbook
1
Logbook หรือสมุดปูมการเดินทางคือสมุดบันทึกข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับการเดินทางไม่ว่าจะเป็นการเดินทางโดยเรือหรือการเดินทางโดยอากาศ ข้อมูลในเที่ยวบินนั้นจะถูกบันทึกลงในสมุดเล่มเล็กๆเล่มนี้แหละครับ ในนั้นก็มีชั่วโมงบิน สถานที่เราเดินทางจากไหนถึงไหน เลขทะเบียนเครื่องแบบเครื่องบิน ระยะทางการเดินทางและอีกเยอะมากมาย ถือว่าเป็นสมุดคู่ใจติดตัวนักบินไปไหนไปกันตลอดก็ว่าได้
2
Passengers Logbook
คือสิ่งที่ผมอยากจะชวนพวกเรามาบันทึกเรื่องราวของการเดินทางครับ ถ้าอยากได้ลองถามลูกเรือในสายการบินที่ท่านเดินทาง(แต่อาจมีจำนวนจำกัดนะครับ)ง่ายสุดท่านสามารถที่ใช้สมุดบันทึกเล่มเล็กๆขีดเขียนข้อมูลด้วยตัวท่านเองได้และหากอยากจะให้กัปตันช่วยบันทึกข้อมูลการเดินทางผมบอกเลยครับว่าพวกเรา"ยินดีมาก"
3
ตัวอย่างผู้โดยสารตัวน้อยจากเยอรมันที่นำมาให้ผมเขียนรายละเอียดเมื่อวาน ก็จะมีชื่อของเธออยู่ที่ด้านหน้าของสมุดนี้รายละเอียดที่ผมใส่ลงไปให้เธอก็จะมี วันที่ ชื่อเที่ยวบิน เดินทางจากไหนไปถึงไหน ชั่วโมงบิน แบบเครื่องบิน ความสูงเดินทาง ความเร็วของเครื่องบิน และรายละเอียดอื่นๆและลายเซ็นกัปตันที่เธอจะเก็บไว้เป็นส่วนหนึ่งของความทรงจำ
⭕ ส่วนตัวผมจะขออนุญาตวาดรูปให้ท่านเป็นที่ระลึกเสมอแต่ก็แอบเกรงใจจะทำสมุดของท่านเลอะเทอะ ก็เลยวาดใส่กระดาษที่แยกต่างหาก ถ้าท่านไม่ปรารถนาจะเก็บไว้ก็ไม่เป็นไรครับ ตั้งใจวาดให้สุดฝีมือ 🤗
4
ศิลปะกับการบิน ผมว่าเป็นเรื่องที่แยกกันไม่ออกนะครับผมเป็นคนนึงที่ชอบขีดเขียนวาดรูปเสมอเมื่อมีเวลาว่าง ในวัยหนุ่มก่อนที่จะมาเป็นนักบินผมก็สอบเข้าเป็นนักศึกษาสถาปัตยกรรมศาสตร์ของสถาบันมีชื่อแห่งหนึ่งได้แต่ไม่มีโอกาสได้ไปเรียน ทุกวันนี้นำศิลปะมาใช้กับการบินนอกจากความรู้ด้านการบินและบินให้ปลอดภัยแล้วการบินเป็นศิลปะ ทำอย่างไรให้นิ่มนวลให้ผู้โดยสารมีความสุข
ท้ายสุดอยากเชิญชวนให้ทุกท่านมาบันทึกการเดินทาง
กับสมุดเล่มเล็กๆ เล่มนี้ครับ
เพราะผมเชื่อว่าทุกการเดินทาง ทุกที่นั่งบนเครื่องบิน
มีเรื่องราวเสมอครับ
กัปตันหมี
Facebook Takeoff Your Life by กัปตันหมี
โฆษณา