7 มิ.ย. 2022 เวลา 09:20 • นิยาย เรื่องสั้น
- #นาย
ว่ายังไง นายยังสุขใจอยู่ไหม
นายเหมือนเข้ามาเปลี่ยนชีวิตของฉันให้ดีขึ้น บอกกับฉันทุก ๆ คืนว่านายจะไม่เปลี่ยนใจจากฉันไปไหน...
นายทำทุกอย่างได้ดีเสมอ
ดีจนฉันรู้สึกไม่สามารถเทียบนายได้เลย
นายยังคงรอยยิ้มของฉันเอาไว้...เหมือนความรักของเราจะอยู่ตลอดไป ฉันเอาแต่นั่งรำพึงรำพันแต่งเพลงเพื่อนายมากมาย
แต่ทำไม...เหมือนว่าเราสองคนกำลังจะแตกเป็นเสี่ยงเลยล่ะ?
ว่ายังไง นายยังคงรอยยิ้มของเธออยู่ใช่ไหม
ฉันก็ไม่รู้ว่าตัวเองจะยังคงความรู้สึกตลอดไปของเราได้ไหมนะ
เธอยังคงทำได้ดีเสมอเลยนะ...
บางทีฉันก็คิดว่าเธอทุกอย่างเพื่อตัวเธอหรือไปเปล่า...ทุก ๆ คำว่า'รัก'ของเรามันช่างเย็นชาจนเหมือนคำว่า'เลิก'
นายเห็นไหมช่องว่างความสัมพันธ์ระหว่างเรามันขยายจนกลายเป็นแผลเป็น
แต่ฉันก็จะยังคงเชื่อมั่นในความรักและคำสัญญาที่เธอบอกกับฉันว่าจะไม่ไปไหนจากฉันนะ...
ว่าไง นาย"หักอกฉัน"
ฉันรู้สึกได้ถึงความเจ็บปวดแล้ว
ทุกสิ่งที่ได้ทำได้ มันเริ่มจะแตกร้าวแล้วนะที่รัก
นายกำลังทุกอย่างให้มันพัง โยนทุกความผิดเข้ามาที่ฉัน...กลายเป็นว่าฉันเองที่ทำลายความรักของเรา...นายมันหน้าหล่อใจร้ายจริง ๆ
นายเข้ามาไปห้องหัวใจของใครสักคนที่คิดว่านายเป็นผู้ชายที่ดี
แล้วเลือกห้องที่ดีที่สุด ที่นั่งที่ดูดี เลือกแสงไฟที่ทำให้นายดูอบอุ่นเหลือเกิน...แต่นายไม่คิดว่านั้นนายกำลังตอแหลอยู่เหรอ
ขณะที่นายกำลังมีความสุขกับสิ่งที่วนรอบตัวเองแต่ทว่าทำไมรอบตัวฉันถึงต้องมีเพียงความทุกข์ล่ะ
มันคือสิ่งที่คนซื่อสัตย์ในความรักควรจะได้รับมันอย่างนั้นเหรอ?
ว่าไง นายยังคงมีความสุขใจอยู่ไหม
นายยังคงเป็นคนที่สมบูรณ์แบบเสมอ...
ควงแขนคนที่คิดว่าดีกว่า...แล้วทิ้งฉันเอาไว้ที่เดิมตรงนั้น
ตอนนี้มันแทบจะไม่มีค่าอะไรแล้วล่ะ...ไม่มีเหตุผลที่จะต้องพยายามลืมความทรงจำของเรา ฉันใช้เวลาเพื่อที่จะทำให้มันทุเลาลง ฉันเลือกจะเก็บมันไว้และพยายามเติบโตจากความเจ็บปวด...
เพราะทุกอย่างอาจจะมีค่าเมื่อเราได้กลับมามองจากมุมมองที่ไกลจากความคิดเดิม...ถ้าหากนายยังคงเป็นผู้ชายคนเดิมที่ดีกว่า ความรักของเราอาจจะคงไม่แปรผันไป
คำขอโทษ
คำว่ารัก
หรือสัญญา...นายเป็นคนเปลี่ยนตอนจบจากคำว่าตลอดไปให้เหลือเพียงอดีตทิ้งเอาไว้
ว่าไง...นายไม่คิดว่ามันจะสายเกินไปแล้วเหรอ
ที่จะกลับมาหากัน
โฆษณา