8 มิ.ย. 2022 เวลา 09:30 • หุ้น & เศรษฐกิจ
หลายๆคน ยังกลัวกับคำว่า ค่าSwap ซึ่งวันนี้เรามาทำความรู้จักกับ ค่าSwapกัน
จริงๆแล้ว ค่าSwap คือ ค่าธรรมเนียมที่เราถือออเดอร์ หรือ ถือไม้ ข้ามคืน เพื่อรักษาออเดอร์นั้นไว้เพื่อรอ
ทางผู้ให้บริการสัญญาณ หรือ LP เป็นผู้เรียกเก็บ ไม่เกี่ยวกับทาง โบรคเกอร์ หลายๆคนเข้าใจผิดในเรื่องนี้
ค่าSwapนั้น มีทั้ง ค่าที่เป็นบวก และ ค่าที่เป็นลบ บางที อาจจะเจอ ออเดอร์ฝั่งบาย เป็นค่าSwapบวก หรือ ฝั่งเซลเป็นลบ , หรือ ฝั่งเซลบวก ฝั่งบายลบ , หรือ ลบทั้ง2ฝั่ง , หรือ บวกทั้ง2ฝั่ง
ค่าSwap เปลี่ยนแปลงได้ตลอด ไม่ได้ถูกจำกัดไว้ตายตัว บางที สัปดาห์นี้ฝั่งนั้นเป็นบวก อีกสัปดาห์อาจจะเป็นลบก็เป็นได้
ค่าSwap สามารถดูได้จาก รายละเอียดของคู่นั้น โดยอัตราที่โชว์อยู่คือ คำนวนจากขนาดLotsize ที่ 1.00Lot ถ้าล๊อตต่ำกว่านั้น ก็คำนวนตามสัดส่วนของขนาดล๊อต
ค่าSwap จะถูกคำนวนทุก ตี4ที่ตลาดปิดขิงทุกวัน แต่จะมีการคำนวน ค่าSwapX3เท่า ในคืนวันพุธ เพราะเป็นการคำนวนจากวันเสาร์อาทิตย์และวันพุธ
ถึงกระนั้น การที่เราเทรด ก่อนจะปิดออเดอร์ทุกครั้ง ก็ควรดูค่า ค่าSwapของเราด้วยก่อนปิดไม้ทุกครั้ง เพราะบางที เราปิดกำไร แต่จะเจอว่า ทำไม มันขาดทุนทั้งๆที่ปิดไม้เปงกำไร เช่น กำไร 0.15$ แต่ค่าSwap -0.30$ กลายเปงว่า เราปิดไม้เปงกำไร แต่หน้า ประวัติ เปง ติดลบ -0.15$ มาจาก กำไร มาหักลบกับ ค่าSwap
ส่วนใหญ่ไม่ต้องกลัว เพราะค่าSwapจะไม่แพง ส่วนใหญ่จะพอกับกำไรที่เราปิด (ยกเว้น คู่น้ำมัน ที่ค่าSwapแพงมากๆไม่แนะนำ)
ฝากไว้ให้อ่านกันนะคับผม
ตัวอย่าง ตอนนี้ ใครติดไม้เซล จะได้กำไรเพิ่มจากค่าSwap เพราะ ฝั่งเซลของทองคำ Swapเป็นบวก นั่นหมายความว่า เราปิดไม้เซลของเก่าที่ถือเกิน1คืนได้ เราจะได้กำไรเพิ่มขึ้นด้วย
เห็นมั้ยว่า ค่าSwap ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่เราคิด แต่ที่น่ากลัวมากกว่า คือ การบริหารการเงินของเราในพอต (MM) 😁😁😁
โฆษณา