9 มิ.ย. 2022 เวลา 12:26 • คริปโทเคอร์เรนซี
Coinbase แพลตฟอร์มเทรดคริปโตรายใหญ่ของสหรัฐฯ ประกาศลงทุนเชิงกลยุทธ์ใน Zipmex
สื่อต่างประเทศรายงานว่า Coinbase แพลตฟอร์มเทรดคริปโตรายใหญ่ในสหรัฐอเมริกา ที่ได้เข้าจดทะเบียนในตลาด Nasdaq เมื่อปี 2021 ที่ผ่านมาได้ตกลงที่จะลงทุนในกระดานเทรดชื่อดังแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ Zipmex ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของรอบการระดมทุนครั้งล่าสุด หลังจากตัดสินใจไม่ซื้อกิจการทั้งหมด
สำหรับการที่ Coinbase เข้าลงทุนใน Zipmex นั้น ก่อนหน้านี้ได้มีการหารือกันมาระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งได้ข้อสรุปว่า เป็นการตกลงในการลงทุนเชิงกลยุทธ์แทน ซึ่งงานนี้ Coinbase ได้มีการลงนามในเอกสารข้อตกลงเกี่ยวกับการลงทุนในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา
ขณะที่เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมานี้ทางฝั่งของ Zipmex เองมีข่าวออกมาว่ากำลังอยู่ระหว่างระดมทุนให้ได้ตามเป้าหมายที่ 40 ล้านเหรียญ โดยประเมิน Valuation อยู่ที่ประมาณ 400 ล้านเหรียญ และอาจจะมี Babel Finance อาจเป็นผู้นำในรอบนี้
ส่วนด้านโฆษกของ Zipmex ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า Zipmex กำลังระดมทุนเพิ่มในระดับ Series B+ และกำลังพูดคุยกับนักลงทุนกลุ่มต่างๆ เรายังไม่ได้สรุปนักลงทุนหลักหรือการประเมินมูลค่า เราไม่สามารถแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเก็งกำไรหรือข่าวลือในตลาดได้
สำหรับ Zipmex นั้นก่อตั้งโดย CEO Marcus Lim ในปี 2018 และเริ่มระดมทุนไป 52 ล้านดอลลาร์ในระดับซีรีส์ B เมื่อเดือนกันยายน 2021 และเดือนมีนาคมปีนี้ตามลำดับ โดยมีผู้ที่มาร่วมลงทุนแล้ว ได้แก่ B Capital, TNB Aura, V Ventures, Krungsri Finnovate จากธนาคารกรุงศรีอยุธยา, Master Ad และ MindWorks Capital เงินทุนจากรอบดังกล่าวได้ถูกจัดสรรเพื่อส่งเสริมการดำเนินงานของ Zipmex ทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
อ้างอิง :
โฆษณา