11 มิ.ย. 2022 เวลา 08:20 • ข่าวรอบโลก
ทุกคนควรมีสิทธิเท่าเทียมไม่ว่าจะชนชาติไหน...
โดยทราบกันดีว่าในประเทศสหรัฐอเมริกา และประเทศอื่นๆ ค่อนข้างที่จะมีกระแสต่อต้านชาวเอเชีย ที่มีความรุนแรงจนเกิดอาชญากรรมมาในช่วงหลายปีที่ผ่านมา
ซึ่งกลุ่มวง BTS จากประเทศเกาหลีใต้ ที่ล่าสุดทำเนียบประธานาธิบดีสหรัฐออกแถลงการณ์ในวันนี้ (26 พฤษภาคม) ว่าสมาชิกทั้ง 7 จะเดินทางเยือนทำเนียบขาวเพื่อเข้าพบประธานาธิบดี โจ ไบเดน พร้อมพูดคุยเรื่องกระแสต่อต้านชาวเอเชีย
โดยสมาชิกวงบีทีเอสจะร่วมพูดคุยกับประธานาธิบดี โจ ไบเดน ในประเด็นอาชญากรรมต่อต้านชาวเอเชียที่เกิดขึ้นในสหรัฐ ตลอดจนเป็นตัวแทนนำเสนอถึงปัญหาดังกล่าวที่พวกเขา ซึ่งเป็นชาวเอเชีย ก็ได้ประสบมากับตัวเองเช่นกัน
ทั้งนี้ ประธานาธิบดีไบเดนได้ประกาศจุดยืนไปก่อนหน้านี้แล้วว่าจะมุ่งมั่นแก้ไขกระแสเกลียดชังชาวเอเชียที่ทวีจำนวนขึ้น ทั้งยังได้ลงนามรับรองกฎหมายอาชญากรรมความเกลียดชังไปเมื่อเดือนพฤษภาคม 2564 เพื่อเปิดทางให้มีการบังคับใช้กฎหมาย และเข้าถึงทรัพยากรต่างๆ เพื่อแก้ไขปัญหาความเกลียดชังที่มีต่อชาวเอเชียในสหรัฐได้มากขึ้น
ขณะที่ “คิมนัมจุน” หรือ “อาร์เอ็ม” หัวหน้าวงบีทีเอส ก็ได้พูดถึงกระแสเหยียดชาวเอเชียในสหรัฐ เอาไว้ในงานแถลงข่าวคอนเสิร์ต “Permission to Dance on Stage” ณ SoFi Stadium ในนครลอสแองเจลีส เมื่อปลายปีที่แล้วว่า
“เวลาที่เราพูดถึงกระแสความเกลียดชังที่มีต่อชาวเอเชีย ไม่ว่าจะในงานประกาศรางวัลต่างๆ หรือผ่านบทเพลงของพวกเรา เราได้แต่หวังว่าสิ่งนี้จะสามารถช่วยเหลือชาวเอเชียบนโลกใบนี้ได้อย่างแท้จริง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ท่านที่อาศัยอยู่ต่างประเทศ หากว่ามีอะไรที่พวกเราสามารถช่วยได้ พวกเราเปิดรับเสมอ เราจะพยายามสร้างความหลากหลายให้มากยิ่งขึ้น เพื่อหยุดยั้งการแบ่งแยกเชื้อชาติ และการเหยียดสีผิวครับ”
สุดท้ายนี้เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกคนควรจะอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขโดยไม่ต้องไปเบียดเบียนใคร
นาย ชานนท์ เหมือนฤทธิ์ เลขที่4 ม.6/4
โฆษณา