11 มิ.ย. 2022 เวลา 16:05 • บันเทิง
ขยี้ให้ครบ!“BNK48 & CGM48 WE TALK TO YOU 2022-2023”
กลับมาอีกครั้งในรอบปีกว่าสำหรับงาน
“BNK48 & CGM48 WE TALK TO YOU 2022-2023”
หรืองานแถลงข่าวแผนและลิสต์โปรเจคต่างๆ
ที่ทาง อฟช. เตรียมจะปล่อยของออกมา
ให้แฟนๆ อย่างพวกเรา สื่อมวลชน และคนทั่วไป
ได้เห็นถึงศักยภาพและผลงานใหม่ของน้องๆ
ซึ่งแต่ละครั้งก็มักจะมีเรื่องราวใหม่ๆ มีเซอร์ไพรส์
ออกมาให้ได้พูดถึงกันไม่มากก็น้อย
เช่นกันกับครั้งนี้ที่มีทั้งการนำเรื่องเก่ามาเล่าใหม่
รวมถึงอะไรที่สดใหม่แบบไม่เคยมี
4
เอาล่ะเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา
โอเค อายูเรดี้!? งานนี้มีไฮไลท์อะไรน่าสนใจบ้าง
มาอ่านสรุปแบบเนื้อๆ เน้นๆ กันเลยครับ
แบ่งเป็น 4 หมวดหลักด้วยกันตาม อฟช.
คือ Contents / Music / Events / Digital
#ปี65
1. Contents งานแสดงต่างๆ
แบ่งได้อีก 3 หมวดย่อยด้วยกันครับ
1.1 Original หรือผลงานที่ อฟช. จัดทำเอง
  • ผ้าผีบอก (หนัง) ฉาย 23 มิ.ย. (รอบสื่อ 22 มิ.ย.)
หนังผีที่จะมาชวนเราขำกันให้ปอดโยก เซิ้งกันให้ยับสนั่นเมือง เพราะจากที่ดูตั้งแต่โปสเตอร์ ตัวอย่างหนัง รวมถึงลิสต์เมมเบอร์อย่าง “จีจี้-วี-โมบายล์-เป้-น้ำหนึ่ง” ก็แทบจะการันตีความฮากันล่วงหน้าและเพลงประกอบอย่าง “หมกกบ” ที่ชวนให้นึกถึงกลิ่นอายเพลงโดดดิด่งประกอบหนังไทบ้านที่เคยสร้างปรากฏการณ์ 184 ล้านวิวบน Youtube มาแล้ว ความเหมือนคือหมกกบก็มีน้ำหนึ่งนำทัพ โดดเด่น สวยเฉิดฉายทะลุจอออกมาเช่นกัน
กับเรื่องราวที่จะพาทุกคนนั่งไทม์แมชชีนย้อนเวลาไป 1,000 ปีก่อนหน้า พร้อมตามหาความจริงเกี่ยวกับผ้าโบราณ มาดูกันว่าใครกันที่เป็นคนฆ่าอัญญานางหอมนวล ภายใต้การดูแลของ “พี่มะเดี่ยว-ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล” ผู้กำกับมากฝีมือที่เคยฝากผลงานไว้ใน “รักแห่งสยาม” และ “ดิว ไปด้วยกันนะ” จะมาเป็นโปรดิวเซอร์และร่วมเขียนบท โดยมีคุณอั้ม-ณัฐพงษ์ อรุณเนตร์ เป็นผู้กำกับ
#CHEESESISTER (หนัง) ฉาย Q4 หรือช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี (ต.ค.-ธ.ค.)
หรือโปรเจค “The Girlfriend Planner: เพราะอยากให้เธอรักกัน” ที่นำคู่จิ้นคู่เด็ดของวงมาเล่าเอาใจแฟนๆ ให้เตรียมช่วยกันแล่นเรือยาวๆ ซึ่งเป็นเรื่องที่เคยแถลงไว้ใน We Talk to You ปีที่แล้วนั่นเอง ผ่านไปนานจนแทบจะลืมกัน จนแฟนคลับหลายคนก็ถามน้องๆ เมมเบอร์ว่าสรุปยังมีอยู่มั้ยก่อนจะได้คำตอบว่ายังมีเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือจาก 3 เป็น 4 คู่ แบ่งออกเป็น 4 องก์(ช่วง) ด้วยกัน
  • น้ำหนึ่ง-เนย: เมื่อรักเกิดในฟาร์ม
ยังคงเป็นคู่จิ้นเพื่อนซี้แสนน่ารักกุ๊กกิ๊กกันอยู่เสมอ เรื่องนี้พวกเธอจะมาเปิดตัวเป็นคู่แรกเลย เมื่อนมวัวคือวัตถุดิบแรกในกระบวนการทำชีส ความรักครั้งจึงเกิดขึ้นในฟาร์ม ชนิดที่น้ำหนึ่งบอกสนิทกับพี่ๆ วัวเรียบร้อยแล้ว55+ ตอนถ่ายทำได้ไปฝึกรีดน้ำวัวจริงๆ รีดถูกรีดผิดจนวัวสะดุ้งก็มี555
เราอยู่กันในฟาร์มทุกวันเลย ได้ลองทำหลายอย่างที่ยังไม่ได้ทำ หนูรู้สึกเราได้ฝึกรับส่งอารมณ์กันแบบสองคน จากที่เคยทำงานกันเป็นกลุ่ม
มีเล่นคียบอร์ดด้วยกัน
Noey BNK48
  • ปัญ-เจนนิษฐ์: คู่รักนักทำชีส
เป็นอีกคู่ขวัญของรุ่น 1 ที่เวลานึกถึงทีไรก็ต้องมีภาพความเธอเข้าคู่กันลอยมา ยังคงมีโมเม้นต์ให้แฟนคลับมาถึงวันนี้อย่างช็อตอารมณ์รักอันเร่าร้อนกับเพลงโอชิเบะในเธียเตอร์ที่ทำเอาแฟนคลับฟินจิกหมอนแทบขาดกันมาแล้ว >< ครั้งนี้จะมาชวนให้ฟินกันอีกครั้งกับคู่รักนักทำชีสที่รับนมจากคู่แรกมา
โดยปัญ-จอนอบอกตอนถ่ายทำสนุกมาก ไปถ่ายทำกันในฟาร์มบนเขา สถานที่สวยมาก อากาศดี แอบมีสปอยล์เล็กๆ กันในงานว่ามีฉากดูดาว แค่จิ้นก็ฟินแล้วจ้า งื้อออออ ยังไม่หมดแค่นั้น ปัญบอกมีตัวละครลับอีกตัวให้ไปลุ้นกันในเรื่องด้วย เอาแล้วววว
  • วี-ฟ้อนด์: ส่งชีส ส่งรัก
คู่จิ้นสุดแสนน่ารักประจำรุ่น 2 ที่ยังคงโมเม้นต์มุมุเค้งเค้ง คิมิโนโต๊ะกันไปมาได้ตลอดไม่ว่าจะจับมือเกี่ยวแขนกันไปออกงานที่ไหน ทำอะไร อย่างการสร้างปรากฏการณ์ทะเลหวานเมื่อครั้งไปถ่าย MV ซิง 11 ด้วยกันที่ระยอง ผลัดกันถ่าย ผลัดกันยิ้มให้ หรือล่าสุดออกงานคู่กันก็ยังคงเดินด้วยกันมุ้งมิ้งไม่เคยเปลี่ยน
ซึ่งในองก์นี้ ฟ้อนด์ถึงกับบอกว่าเป็นองก์ที่คาดเดาได้ “ยากที่สุด” และ “ผิดคาดที่สุด” เลย โดยพวกเธอจะสวมบทเป็นนักเรียนวัยใส ซ้อนท้ายรถ กอดเอวกันไปส่งชีส ติดสติ๊กเกอร์ให้กันบนเสื้อ ร้องเล่นกีต้าร์กัน จากภาพเบื้องหลังดูรักกันหวานฉ่ำทีเดียว “วันนี้ฟ้อนด์เหงาเลยไม่มีคู่ คู่กับเราก่อนก็ได้นะ มะช่ายย” แหมมม พี่เฌอ ><
  • “คมิ้ง” (คนิ้ง-มาร์มิ้งค์) คาเฟ่แสนหวาน
- นับเป็นเซอร์ไพรส์เล็กๆ ในงานเหมือนกัน หลังจากมีการประกาศคู่จิ้นเพิ่ม คราวนี้อิมพอร์ตมาจากแดนเหนือเลยสำหรับคมิ้งที่เคมีเข้ากั๊นเข้ากันมาตลอด ยิ่งโปสเตอร์ที่ออกมาพร้อมสายตาส่งหากันแบบเว้าวอน ยิ่งชวนตุยไม่หยุด
คนนึงดูติสๆ เรียบร้อย ขี้อาย เล่นมุขเป็นแล้วเดี๋ยวนี้ เดินทางมาจากดาวอังคารจนมาสร้างชื่อในโลก ส่วนอีกคนดูห้าวปนหวาน กวนๆ ขี้เล่น อารมณ์ดี แต่เนื้อแท้เธอแข็งแกร่งไม่เบา เป็นสายซัพให้เพื่อนๆ พี่น้องทั้งสองวง ไม่ว่าใครอยู่ด้วยก็ล้วนพูดเป็นเสียงเดียวกัน ซึ่งนี่เป็นครั้งแรกที่พวกเธอได้จับงานแสดงจริงๆ ไม่นับก่อนหน้านี้ในเรื่อง “ห้าวเป้งจ๋า อย่าแกงน้อง” ที่ถ่ายทำแบบเล่นทีเผลอ เรียลๆ ตรงนั้นเลย
มาในเรื่องนี้ได้รับบทบาทเป็นสองสาวคาเฟ่ รับชีสมาทำขนมขาย พร้อมโมเม้นต์มากมายที่จะเกิดขึ้นแบบที่คนิ้งบอกว่าองก์นี้จะเป็นความแปลกใหม่สำหรับคนดูเลยทีเดียว เพราะคาแรกเตอร์ตัวละครไม่เหมือนพวกเธอเลย แถมมีกลิ่นอายความคอมเมดี้เข้ามาด้วย อาจมี “คดีพลิก” เล็กน้อย จะเป็นยังไงต้องรอดูกัน
1.2 ร่วมแสดง
- “The Rhythm of Life #จังหวะชีวิตลิขิตฝัน” (ละคร)
เรียกได้ว่าเป็นอีกปีทองของเธอจริงๆ สำหรับ “โมบายล์” ที่คว้าอันดับ 1 ในงาน #GE2022 ไปครองได้สมใจ ตามมาด้วยผลงานละครให้ติดตามกันแบบต่อเนื่อง เรื่องนี้ก็ได้รับบทนางเอกอย่าง “ครูริน” ครูฝึกสอนที่ต้องมารับหน้าที่ วาทยกร (Conductor) คุมวงโยธวาทิตของโรงเรียนไมตรีอุปถัมภ์
โมบายล์ในบท "ครูพี่ริน"
นับเป็นความท้าทายของเธอมากกับการต้องมาเล่นบทไกลตัวเองอยู่หน่อยๆ จากปัจจุบันอายุ 19 เป็นคนดีดๆ เฮฮา โก๊ะๆ ตามประสาเจ้าโม ก็ต้องมาเล่นเป็นครูสาวอายุ 23-24 ปี ที่ต้องมีมาดครูดูสุขุม น่าเชื่อถือขึ้นหน่อย ต้องไปทำการบ้านเยอะว่าการเป็นวาทยกรเค้าต้องรู้อะไรบ้าง มีภาษากาย มีบุคลิกยังไง นับเป็นการพัฒนาอีกขั้นของเธอเลยทีเดียว นับจากวันที่สร้างปรากฏการณ์คุกกี้เสี่ยงทายสนั่นเมืองไทย
ติดตามให้กำลังใจเธอได้ ตอนนี้กำลังฉายเลยทุกเสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางช่องไทยพีบีเอส
- #ทริอาชTheSeries (ซีรีส์)
เหมือนเป็นการลั่นระฆังกลายๆ คล้ายกำลังบอกพวกเราว่าวงน้องสาวอย่าง CGM48 ก็พร้อมเปิดรับทุกโอกาสในวงการบันเทิงเช่นกัน
ออมในบท "ไหม" สุดดาร์ค
จากที่ก่อนนี้พี่ออมชิมลางไปแล้วกับซีรีส์ XYZ ในบทมายด์ที่น่ารัก สดใส ให้ฟีลเพื่อนสาวมหาลัยผู้มีเอเนอจี้สูง แต่พอมาในทริอาชแทบจะพลิกบทบาทไปอย่างสิ้นเชิง สำหรับบท “ไหม” ดาวคณะที่สวยขาวพราวเสน่ห์ โปรไฟล์ดี มีแฟนหล่อ รวย ใส่ใจ ก็ไม่รู้ทำไมเธอถึงไม่เคยยิ้มแย้มมีความสุขเลย อยากรู้ให้ไปดูกัน แล้วจะเข้าใจที่มาที่ไปของเธอ ที่แน่ๆ ออมได้พัฒนาทักษะการแสดงขึ้นมาอีกขั้นแล้วจริงๆ
ฟอร์จูนในบท "หมอฟักแฟง"
ส่วนฟอร์จูนก็นับเป็นอีกคนที่ต้องบอกเลยว่านี่คือยุคทองของเธอจริงๆ จากผลงานที่ได้มีเพลงเป็นของตัวเองในโปรเจค #IndyCamp กับเพลง “คงทำได้แค่รอ (last thing i can do)” พาใจดำดิ่งอินไปกับห้วงอารมณ์เศร้าเคล้าน้ำตาจนสุด คว้าอันดับ 22 ติดอันดับ Under Girls ใน GE2022
ได้ขึ้นแท่นเป็นเซ็นเตอร์ซิง 4 “Maeshika Mukanee – สุดเส้นทาง” นำทัพไอดอลเมืองเหนือออกมาเขย่าเวที โยกกันให้มันส์หยด โชว์ทักษะร้องเต้นที่ดีเยี่ยมอยู่แล้วให้โดดเด่นขึ้นมาอีก
พร้อมตำแหน่งกัปตันทีม C อย่างเต็มภาคภูมิ ในด้านงานแสดงอย่างเรื่องนี้ก็ได้ลองรับบทที่ท้าทายอย่าง “หมอฟักแฟง” ก็ดูสวยเท่ไม่เบา ตอนนี้ซีรีส์กำลังเข้มข้นมากทีเดียว น่าสนใจเหลือเกินว่าทั้งไหม หมอฟักแฟง และเหล่าตัวเอกจะหลุดพ้นจากลูปนรกนี้ได้ยังไง ติดตามพวกเธอได้ทุกวันจันทร์เวลา 5 ทุ่มที่ AIS Play
1.3 อยู่ระหว่างดำเนินการ
- #บุษบาลุยไฟ (ละคร)
เฌอปรางรับบท "ลำจวน"
นับว่าหัวกระไดไม่เคยแห้งจริงๆ สำหรับเฌอปรางที่ยังคงมีผลงานแสดงออกมาให้เห็นอย่างต่อเนื่อง เพิ่งได้ลงจอกับหนัง “กล้องติดตาย (SLR)” ไปได้ไม่ทันไร ก็กำลังจะได้ประเดิมงานละครเป็นครั้งแรกกับ “บุษบาลุยไฟ”
ละครพีเรียด(ย้อนยุค) ที่จะพาเราไปสัมผัสเรื่องราวของ “ลำจวน” สตรีเหล็กยุคเก่าหัวสมัยใหม่ที่มีความเด็ดเดี่ยว มุ่งมั่น กล้ายืนหยัดแสดงคุณค่าความเป็นหญิงที่อยากจะเรียนหนังสือ รักการอ่านเขียน รู้เรื่องบทกลอน มากกว่าจะเป็นแม่บ้านแม่เรือนตามฟีลผู้หญิงสมัยนั้น กล้าที่จะร่วมต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่ผู้ชายแม้ต้องแลกด้วยชีวิตและความฝันก็พร้อมลุย
เป็นอีกความท้าทายสำหรับเด็กสายวิทย์อย่างเฌอที่ไม่ได้ถนัดวิชาภาษาไทย พูดทำนองเสนาะ เอิงเอิยอะไรแบบนั้น มาเรื่องนี้ต้องอ่าน ต้องท่อง เอื้อนบทกลอน จนเธอยังบอกบอกตรงๆ ว่ายาก และต้องฝึกความจริตจก้านแบบหญิงไทยรัชกาลที่ ๓ ในความเรียบร้อย อ่อนช้อย งดงามในสมัยนั้น
เฌอได้ภาษาไทยเพราะเรื่องนี้จริงๆ ค่ะ ต้องพูดชัดถ้อยชัดคำ ฝึกอ่านกลอน ร้องทำสนองเสนาะ หลายอย่างมากที่ต้องฝึก ดีใจที่ได้ฝึก เพราะรู้สึกเป็นประโยชน์ต่อตัวเองให้พูดชัดขึ้นจากที่เป็นคนชอบพูดเสียงขึ้นจมูก แก้ให้เป็นเสียงที่ชัด กังวาน เข้าใจง่าย
Cherprang BNK48
ตอนนี้อยู่ระหว่างการถ่ายทำ เชื่อว่าการที่เฌอได้มาร่วมงานกับบรรดานักแสดงรุ่นใหญ่อย่างพี่โทนี่ รากแก่น, พี่เต๋า สมชาย, 8คุณณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา, พี่ลูกหว้า พิจิกา และอีกหลายท่าน ภายใต้การกำกับดูแลของพ่ออี๊ด สุประวัติ ประสบการณ์ตรงนี้จะช่วยอัพเวลกัปตันคนเก่งของเราให้เก่งขึ้นอีกมากแน่นอน
ตอนนี้ถ่ายทำทุกอาทิตย์ บุกน้ำลุยไฟพอควร ใช้เวลาค่อนข้างมากแต่ละฉาก ยังไงจะทำให้เต็มที่เลยค่ะ เร็วๆ นี้ทางไทยพีบีเอส
- #ณขณะเหงา (The Broken Us) (ละคร)
เจนนิษฐ์รับบท "ไยไหม"
เป็นอีกเมมเบอร์ที่มีผลงานแสดงออกมาอย่างต่อเนื่องจริงๆ สำหรับเจนนิษฐ์ จากล่าสุดที่เพิ่งแสดงนำใน Folklore ซีซั่น 2 ออริจินัลซีรีส์สุดสยองทาง HBO Go คราวนี้ก็กลับมาแบบจัดหนักจัดเต็มเหมือนเดิม มาในเรื่องนี้ “ณ ขณะเหงา (The Broken Us)” ที่เพิ่งได้บวงสรวงกันไปสดๆ ร้อนๆ และถ่ายทำไปก่อนแล้ว
โดยลูกพี่บอกว่าลงทุนทำสีผมแดงจี๊ดเพื่อเรื่องนี้เลย ให้ดูดีที่สุด เหมาะกับตัวละครนี้ที่สุด เป็นความท้าทายไม่น้อยเหมือนกัน เมื่อต้องเล่นบทที่ไกลตัวเป็นคนอายุ 27 ปี ไม่อยากให้คนดูติดภาพบทบาทที่ผ่านมากับบทนักเรียน นักศึกษา
รอดูกันว่าเรื่องราวและเสียงของวัยรุ่นจะสะท้อนผ่านละครออกมายังไง เร็วๆ นี้ทางไทยพีบีเอสเช่นกัน
- #51FacesOfAnne (หนัง)
เหมือนเป็นการรียูเนียนทีมงานนักแสดงและผู้กำกับหนัง “Where We Belong ที่ตรงนั้น มีฉันหรือเปล่า” อีกครั้งจริงๆ สำหรับ “เจนนิษฐ์-มิวสิค” ที่ได้กลับมาร่วมงานกับผู้กำกับคนคุ้นเคยอย่าง “พี่คงเดช” ตั้งแต่ปี 62 เลยทีเดียว มาครั้งนี้ในฐานะผู้เขียนบทและร่วมกำกับ โดยพวกเธอถึงกับบอกในงานว่าเรื่องนี้สนุกมากชนิดที่สิคบอกว่า “สนุกตั้งแต่อ่านบท” และแฟนคลับน่าจะสนุกไปด้วย
เจนนิษฐ์และมิวสิคได้กลับมาแสดงร่วมกันอีกครั้ง
โดยทีมงานต้องมาสัมภาษณ์พวกเธอเพื่อแกะอินไซต์ มุมมอง ความคิดมาเป็นข้อมูลในการเขียนบทแต่ละตอน ถ่ายทำเสร็จแล้ว อยู่ระหว่างดำเนินการ รอติดตามเลย กับเรื่องราวของ “แอน” เด็กสาวที่ตื่นขึ้นมาบนเกาะแห่งนึงตามลำพัง ไม่รู้ว่าตัวเองเป็นใครและมาที่นี่ได้ยังไง แต่ต้องรีบหาวิธีเอาตัวรอดจากสถานการณ์ปัจจุบันให้ได้ เป็นหนังแนวผจญภัยที่น่าดูจริงๆ
- #ThankYouTeacher (ซีรีส์)
เพิ่งได้บวงสรวงกันไปหมาดๆ เช่นกันสำหรับเรื่องนี้ที่รีเมคจากซีรีส์เกาหลีซึ่งเฌอบอกไม่เหมือนซะทีเดียว ของเราจะสดใส เจ้มจ้นกว่า นำโดย “พี่เฌอ-ฮูพ” ในบทครูโก๊ะกับณิชาตามลำดับ นับเป็นครั้งแรกของฮูพที่ได้มาจับงานแสดงจริงๆ หลังก่อนนี้ได้ลองซ้อมเสมือนจริงไปแล้วกับหนังสั้น “The Rabbit” ประกอบเพลง First Rabbit
ซึ่งผมว่าเธอฉายแววมาตั้งแต่ตอนนั้นเลยนะ อย่างที่เคยเขียนเล่าว่าทั้งสีหน้า แววตา อารมณ์ที่ส่งออกมาคือทรงพลัง มีความเป็นธรรมชาติสูงจริง จดจ้องซอมบี้แบบเคียดแค้นสุดหัวใจ ราวกับจะฉีกทะลวงไส้มันออกมาเป็นชิ้นๆ ให้สิ้นฤทธิ์ตรงนั้น มาถึงเรื่องนี้จะได้เห็นเธอปล่อยของเต็มๆ แล้ว เชื่อเหลือเกินว่าจะทำได้ดีแน่
แม้จะได้เล่นบทเด็กสาวห้อง Gifted นักเรียนของครูโกะ ผู้ใฝ่ฝันอยากเป็นหมอจนฮูพยังยอมรับว่าค่อนข้างต่างจากตัวจริงเธอมาก แต่อย่างน้อยก็มีพี่เลี้ยงที่ดีอย่างพี่เฌออยู่ก็สบายใจไปได้เยอะ
ส่วนบทครูโกะ เฌอเคยให้สัมภาษณ์ในวันบวงสรวงว่าครูคนนี้จะได้เจอเรื่องราวและเติบโตขึ้นไปเรื่อยๆ โก๊ะตามชื่อด้วย เป็นคนที่เคยมีเหตุการณ์ครั้งใหญ่ในชีวิตที่ผลักดันให้เธอเป็นครู ถึงไม่ได้เป็นคนเก่งมากแต่มีใจเต็มร้อยที่จะให้ กว่าจะได้รับการยอมรับ กว่าจะได้รู้ว่าครูที่ดีเป็นยังไง
ก็ค่อยๆ ตามหาความหมายนี้ อะไรที่ดีที่สุดสำหรับนักเรียน ก็เรียนรู้ไปกับเรื่องราวและการต้องมาเจอกลุ่มนักเรียนสุดแสบ ตลอด 1 ปีในรั้วโรงเรียนนี้ เธอจะทำได้หรือไม่ ต้องลุ้นกัน เร็วๆ นี้ที่ True4U TrueVisions
- #SchoolTales (ซีรีส์)
งานแสดงเต็มมือจริงๆ สำหรับเจนนิษฐ์ที่ปีนี้กดไป 3 เรื่องเลยทีเดียว อย่างเรื่องนี้ก็เป็นซีรีส์แบบจบในตอน ถ่ายทำเสร็จแล้ว ตั้งแต่ปลายปีก่อน ผลงานของเธอและพี่อรที่ได้กลับมาร่วมงานกับครูเอผู้เคยฝึกสอนกันมาในหนัง “App War : แอปชนแอป" เมื่อปี 61
แต่ถึงจะได้เล่นเรื่องเดียวกัน พวกเธอก็ไม่ได้เล่นด้วยกัน เพราะต่างแสดงกันคนละตอน ของเจนนิษฐ์จะเป็นซีรีส์ผี ส่วนของอรแอบใบ้ว่าแปลกใหม่ ไม่เคยเล่นมาก่อน ไม่ใช่ผี จะเป็นยังไงไปลุ้นกัน โดยทั้งคู่อัปเดตว่าตอนนี้ตารางโปรโมทออกมาแล้ว เตรียมฉายไตรมาสนี้ ทางช่อง 3HD
2. Music ผลงานเพลง
- เดือน ส.ค. BNK48 ซิง 12
ซิงเกิ้ลที่แฟนคลับอย่างพวกเราได้ทุ่มทุนกระหน่ำโทเค่นโหวตกันสุดกำลังใน GE2022 คราวนี้ใกล้จะได้เห็นกันอีกไม่ใกล้ไม่ไกลแล้ว จากที่ก่อนหน้านี้ได้ทยอยปล่อยทีเซอร์เพลงของ Next และ Under Girls ออกมาเรียกน้ำย่อยกันแล้วกับ #KinouYoriMottoSuki ที่ให้ความสดใส ซาบซ่าน เปี่ยมพลังแบบเหมย และ #MakeNoise ที่ให้ความรู้สึกเหมือนกำลังเต้นอยู่ในผับ กับท่วงท่าและอารมณ์ที่เร่าร้อนแข็งแกร่งตามแบบฉบับฮูพ
โดยเฉพาะเพลงของเซ็มบัตสึ ที่น่าสนใจจริงๆ ว่า Original Song ของ 48 Group ไทยในการดูแลของเมมเบอร์ระดับตำนานของวงพี่อย่าง “โอคาดะ นานะ (นาจัง)” มาโปรดิวส์ และ “มุรายามะ ยุยริ” มาเป็นผู้ออกแบบท่าเต้นให้ อยากเห็นเหลือเกินว่าจะทำออกมายังไงให้เข้ากับตัวตนของโมบายล์ จากที่ก่อนหน้านี้ทางญี่ปุ่นเริ่มมีการถามถึงความเป็นตัวเธอไปแล้วเพื่อนำไปแต่งเพลงให้เหมาะกับเธอที่สุดทั้งเนื้อร้องและทำนอง
- เดือน ต.ค. CGM48 ซิง 5
หลังเปิดตัวซิง 4 “MAESHIKA MUKANEE – สุดเส้นทาง” กันไปอย่างดุเดือด โยกหัวกันสนั่นเวที ในลุคที่โตเป็นสาวกันมากขึ้น ก็นับได้ว่าน้องๆ เมมเบอร์ CGM48 ได้ติดเซ็มฯ กันครบถ้วนทุกคนแล้ว ซึ่งต่อจากนี้ในซิง 5 พี่ออมเล่าในไลฟ์ว่าพี่รินะเคยบอก "ครั้งหน้าของจริงแล้วนะ" จะเป็นการคัดเลือกเซ็มฯ กันแบบดุเดือดและเน้นยิ่งขึ้นกว่าเดิม ทั้ง Performance, ความตั้งใจ ความเหมาะสม และดูพัฒนาการตั้งแต่ซิง 4 นี้เลย
- เดือน ธ.ค. ซิงเกิ้ลพิเศษสำหรับ BNK48 รุ่น 1
เรียกได้ว่า อฟช. จัดให้ตามกระแสเรียกร้องจากแฟนคลับที่อยากเห็นรุ่น 1 ได้มีเพลงเป็นของตัวเองจริงๆ บ้างอย่างน้องๆ รุ่น 2-3 ที่มีเพลงฤดูใหม่และ First Rabbit กันไปแล้ว แต่พวกเธอยังไม่เคยได้มีเลย
เพราะ Aitakatta คือซิงแรกของวง ซึ่งจะมาพร้อมกับ BNK48 1st Generation Concert ในเวลาเดียวกัน นับว่าวาจาของบอสเป้ศักดิ์สิทธิ์ยิ่งนัก จากที่เคยมีโอกาสร่วมโต๊ะกินข้าวและบอกคุณต้อมไว้ว่าอยากให้มีเพลงประจำรุ่น1 และก็มีจริงๆ55+
3. Events
ในส่วนนี้ผมจะไม่ได้เล่าเยอะนัก เพราะมีรายละเอียดเท่าที่ได้มาจากในงานนะครับ
- 17-19 มิ.ย. งาน #TradingMarket ที่แฟนคลับมาแลกเปลี่ยนสินค้าวงกัน มีสินค้าใหม่ๆ เข้ามายั่วเงินในกระเป๋ากัน อย่างครูปิ๋มก็แอบสปอยล์แล้วว่าหนังสือ GE มาแน่ รวมถึง Photo Set ที่ “ไข่มุก” เป็นคนออกแบบ ทำชุดด้วยตัวเอง จนแม้แต่พี่รินะและครูปิ๋มเองยังชื่นชมในความสามารถเธอ โดยคุณไข่ได้เล่าใน IG Story ไม่นานมานี้ว่า
Project ลับๆ ที่แอบทำมา 5 เดือนในที่สุดก็ทำสำเร็จแล้ว (ทำเองตั้งแต่ออกแบบ หาผ้า ตัดเย็บ จนถึงเลือกให้เหมาะกับเมมเบอร์แต่ละคนด้วยค่ะ) ดีใจมากๆ ที่ครั้งนึงได้ตัดชุดให้เพื่อนๆ ใส่ซักที บอกเลยว่าน่ารักม้อบแม้บหัวใจทุกคนเลยค่ะ
Kaimook BNK48
ซึ่งนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่คุณไข่ได้โชว์ฝีมือด้านแฟชั่นออกมา เพราะชุดแฟชั่นทุเรียนที่เธอใส่เดินในงาน ก็มาจากฝีมือเธอเอง ส่วน Photo Set ของน้องๆ CGM48 ที่มาเป็นชุดนอน พี่รินะบอกเพราะเมมชอบนอนดึก เล่นเกม เม้ากัน เลยได้แรงบันดาลใจมาเป็นเซ็ตนี้55+
เดือน ก.ค.
  • - こんにちは (คอนนิจิวะ) CGM48 Fan Meet: งานมีตครั้งแรกของ CGM48 ที่พี่รินะบอกตอนนี้ได้มีการคิดกิจกรรมมาเล่นสนุกกับแฟนๆ เตรียมตัวซ้อมเต้นกันแล้ว ไม่รู้จะมีเพลงใหม่ด้วยมั้ย
  • LYRA Galaxy Experience
การกลับมาอีกครั้งของ "เนย" ในบทบาท LYRA
ถึงในงาน อฟช. จะขึ้นกราฟิกรูปโลโก้ #VYRA แต่เพื่อความเข้าใจที่ตรงกัน ต้องบอกว่านี่คืองานของ #LYRA ที่เลื่อนกันมาตั้งแต่ ก.พ. มา เม.ย. ปี 64 และก็เลื่อนยาวจากพิษโควิดจนชาวพิณและแฟนคลับที่ร่วมซื้อบัตรไฮทัชต่างก็ลืมกันไปแล้วว่ายังมีงานนี้อยู่ โดยจะกลับมาอีกครั้งในวันที่ 30-31 ก.ค. นี้ที่ MBK ชั้น 6 Zone B/C
งานนี้ใครที่ลบแอปฯ LYRA ไปแล้ว โหลดกลับมาก่อนนะครับ บัตรยังอยู่ในนั้น ส่วนซิงใหม่ของ VYRA จะคัมไม่คัม เชื่อว่าในงานคงมีการประกาศอีกที ที่แน่ๆ น้องนิวออกมายืนยันในไลฟ์แล้วว่าคัมแน่นอน รอติดตามได้เลย
เดือน ส.ค.
- “Indy Camp Concert”
หลังประกาศไว้ช่วงปลายปีก่อนว่าจะจัดคอนต้นปีนี้ แต่ก็หายไปนานจนลืมกันไปแล้ว ในที่สุดก็ได้กลับมา เราจะได้เห็น “สตางค์-แพนด้า-วี-ฟอร์จูน-มาร์มิ้งค์” กลับมาโชว์ลวดลายทางด้านดนตรีกันแบบสดๆ ติดขอบเวทีแล้ว หวังใจเหลือเกินว่า อฟช. จะมีเซอร์ไพรส์ให้ “จารย์โป้” กลับมาร่วมแจมในโปรเจคที่เธอได้ร่วมสร้างไว้ให้จบอย่างสมบูรณ์
เดือน ก.ย. - “MATSURI”
หรือ 祭り ในภาษาญี่ปุ่นที่แปลว่าเทศกาล โดยพี่รินะบอกว่าจะเป็นงานที่เหมือนจำลองเทศกาลและบรรยากาศวัดที่ญี่ปุ่นมาอยู่ในไทย จะมีการให้เมมเปิดบูธขายสินค้าในฮอลล์ คนถือโทเค่นจะได้สิทธิพิเศษ เช่น นำในแลกสินค้าพิเศษในงานวัดได้ สำหรับใครที่มี BNK Token สามารถนำมาแลกรับสินค้าพิเศษในงานได้ (จำนวนจำกัด) และยังสามารถนำ มาร่วมสนุกในงานได้อีกด้วย
เดือน ต.ค. - งาน “BNK48 & CGM48 SPORTS DAY 2022”
หรือกีฬาสีที่โดนโรคเลื่อนมาหลายต่อหลายครั้ง คราวนี้น่าจะได้กลับมาจริงๆ แล้ว ได้เวลาเปิดตู้เสื้อผ้ารื้อหาเสื้อสีที่ซื้อกันไว้แต่ปีก่อนรัวๆ ซึ่งกีฬาสีรอบนี้ครูปิ๋มบอกว่ายังเป็นธีมอนุบาลอยู่แต่จะเปนรูปแบบไหนมาติดตามกันอาจเปนอนุบาลที่โตขึ้น และจะมีการจัดแบบทัวร์นาเม้นต์ แข่งเก็บแต้มให้แฟนคลับร่วมสนุกด้วย
สำหรับใครที่เคยซื้อบัตร “เทศกาลกีฬาอนุบาลหนูน้อย 48” และเคยขอคืนเงินไปแล้วจะได้รับสิทธิพิเศษซื้อบัตรเป็นกลุ่มแรก ส่วน BNK Holder program ในระดับ Gold และ Silver จะได้รับสิทธิซื้อบัตรเป็นกลุ่มที่ 2 ก่อนการเปิดขายรอบปกติ
เดือน พ.ย.
  • BNK48 & CGM48 REQUEST HOUR 2022
ครั้งแรกในไทย! สำหรับงานที่จะเปิดให้แฟนคลับโหวตได้ว่าจะเอาเพลงไหนมาโชว์ในงานจากลิสต์เพลงของ BNK48 กว่า 120 เพลง และร่วมโหวตเลือกกันได้ว่าอยากให้เมมเบอร์ที่ตัวเองชื่นชอบลุ้นติดอันดับที่เท่าไรในงาน
งานนี้แม้แต่เมมเองก็เดาไม่ได้ว่าตัวเองจะโชว์เพลงไหน ก็ต้องซ้อมกันไปทุกเพลง สุดมากกก และเช่นเคยสำหรับสมาชิก BNK Holder Program ในระดับ Gold และ Silver จะได้รับสิทธิซื้อบัตรก่อนใครและคนที่ถือโทเค่นก็สามารถแลกรับบัตรเข้าร่วมงานได้ (จำนวนจำกัดเช่นกัน)
  • BNK48 1st Generation Concert:
ในที่สุดก็มาตามคำเรียกร้อง สำหรับคอนเสิร์ตรุ่น 1 ที่ไม่เคยจัดมาก่อน นับเป็นการส่งท้ายอันงดงามให้รุ่น 1 ที่ร่วมหัวจมท้ายอยู่กับวงและทำเพื่อวงมาเป็นเวลานานกว่า 5+1 ปี ปลายปีนี้ก็จะหมดสัญญา บางคนก็อาจไม่ต่อ แยกย้ายกันไปในเส้นทางใหม่ อย่างน้อยก็จะได้มีความทรงจำดีๆ ปิดท้ายด้วยกันอีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่สมการรอคอย
และคนถือโทเค่นระดับ Gold/Silver ได้ซื้อบัตรก่อน และคนที่ถือโทค่นก็สามารถนำมาแลกบัตรที่มีจำนวนจำกัดได้
4. Digital หรือกิจกรรมในรูปแบบออนไลน์ ได้แก่
2มิ.ย. - กิจกรรม Poll
ที่เปิดให้แฟนคลับมาโหวตกันเป็นครั้งที่ 5 ว่าอีเว้นท์ไหนที่เราชอบสุดจากงาน We Talk To You 2022-2023 โดยต้องมีอย่างน้อย 0.1 โทเค่นเพื่อโหวตและโหวตได้ไม่จำกัดจำนวน เมื่อโหวตเสร็จ โทเค่นจะถูก Locked ไว้ในระบบ และจะทำการคืนให้ทั้งหมดหลังปิดโหวตภายใน 24-48 ชม. (โหวตได้ถึง 9 มิ.ย. เวลาเที่ยงตรง)
Q3 หรือช่วงไตรมาสที่ 3 (เดือน ก.ค.-ก.ย.) - เปิดตัวมาสคอต BNK48
โดยครูปิ๋มเล่าว่าน้องจะเหมือนนางฟ้า บินมอบความสุขให้ทุกคน หัวใจสองดวงที่อยู่บนหัวนั้นสื่อถึงเมมเบอร์และแฟนคลับ ซึ่งจะให้น้องๆ เมมเบอร์ได้ร่วมแต่งแต้มสีสันสร้างผลงานของตัวเอง พร้อมศิลปินสายอาร์ตที่จะมาร่วมแจมด้วย ออกมาเป็นทรัพย์สินดิจิทัลในรูปแบบ NFT (Non-Fungible Token)
จุดเด่นของรูปแบบนี้คือความเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีเพียงชิ้นเดียวในโลก ไม่สามารถทำซ้ำหรือก๊อปได้ และสินค้าในรูปแบบสิ่งที่จับต้องได้จริงๆ เตรียมวางขายต่อไป รวมถึงการสร้างเป็น Avatar ที่จะเข้าไปอยู่ในจักรวาล "BNK VERSE" ช่วงต้นปีหน้าด้วย
#ปี66
Events
- BNK48 Janken Tournament 2023
งานจังเก้นครั้งที่แล้วจบลงด้วยชัยชนะของ "จีจี้" ตามมาด้วยเพลง "Warota People"
เตรียมกลับมาอีกครั้งสำหรับงานจังเก้นหรืองานเป่ายิ้งฉุบเลือกเซ็มบัตสึที่อาศัยการวัดดวงกันล้วนๆ ค้อน กระดาษ กรรไกร ใครกันจะได้ร่วมเป็นหนึ่งในเซ็มแห่งโชคชะตา รวมถึงการประชันคอสตูมสุดปังและสุดแปลง พร้อมวลีเด็ดของเมมแต่ละคนที่จะขึ้นมาเดินบนแคทวอล์คกันอีกครั้ง
Concert
  • Group Concert ที่ครูปิ๋มบอกจะมีการนำยูนิตหรือกลุ่มต่างๆ ที่มีอัลบั้มหรือซิงเกิ้ลไว้มาโชว์กันสดๆ
  • Solo Concert สำหรับเมมเบอร์คนไหนที่ฝึกฝนวิชาจนแก่กล้าพอจะลุยเดี่ยวได้แบบที่แก้วเคยทำไว้ใน BNK48 A Passage to Fly - Kaew's First Solo Concert เมื่อปี 62 ก็นับว่าน่าสนมากจริงว่าคอนเดี่ยวครั้งหน้าจะเป็นใครกัน
Digital
Q1 หรือไตรมาส 1 (ช่วงเดือน ม.ค.-มี.ค.)
-เมื่อโลกเปลี่ยน มีหรือที่แบรนด์จะไม่ปรับ เมื่อเฟสบุ๊กประกาศสร้าง Metaverse ให้ผู้คนสามารถเข้าถึงกันได้แบบสมจริง มีมิติมากขึ้น โดยไม่ต้องเดินทางไปเจอกัน เช่นกันกับ อฟช. ที่เตรียมสร้าง BNK Verse ปลดปล่อยจินตนาการท่องไปยังโลกเสมือนจริงขึ้นในระบบออนไลน์
งานนี้เราอาจจะได้เห็นการจัดคอนเสิร์ตหรืออีเว้นท์ต่างๆ ขึ้นมาในนั้น อีกหน่อยเกิดวันนึงสามารถจัดงานจับมือหรือ 2-shot ขึ้นในจักรวาลแห่งโลกนี้ได้คงแปลกใหม่ไม่เบา
#ประกาศสำคัญ
เรียกได้ว่าเป็นของคู่กันแบบขาดไม่ได้จริงๆ
เมื่อมีงานใหญ่แบบนี้ทั้งที
จะไม่มี “เซอร์ไพรส์” ในงานได้ไง
ว่าแล้วครูปิ๋มก็จัดให้ ประกาศ 2 เรื่องสำคัญนั่นคือ
Next Gen Audition
- และแล้วสิ่งที่เราคาดกันไว้ก็มาถึง กับ BNK48 รุ่น 4 และ CGM48 รุ่น 2 ที่จะเปิดให้ออดิชั่นพร้อมกันวันที่ 3-26 มิ.ย. นี้ เด็กสาวคนไหนที่มีความใฝ่ฝันอยากเฉิดฉายบนเส้นทางไอดอลงานนี้ห้ามพลาดเลย และวลีเด็ดที่ว่ารุ่น 2 / รุ่น 4 ทำไรผมไม่ได้หรอก ก็จะกลับมาอีกครั้ง จุดนี้ยังไม่ขอเจิมละกันนะครับ เดี๋ยวเข้าตัว55+
Theater New Entry
- หรือการประกาศผลสอบเลื่อนขั้นของเด็กฝึก (Trainee) ว่าจะได้ขึ้นสเตจทีมไหน ผลคือ
BIII ได้แก่ ยาหยี-มีน-เอิร์น-เกรซ
NV ได้แก่ ข้าวฟ่าง-โยเกิร์ต-รตา-ป๊อบเป้อ-แพนเค้ก-แพมแพม
ปาเอญ่า-ฮูพ สองเอซของรุ่นผู้สร้างตำนานบทใหม่
และๆ ที่พิเศษกว่านั้นคือทีม BV กับปาเอญ่า-ฮูพ สองพี่น้องจ่าฝูงผู้นำทัพกระต่ายสายเลือดใหม่ที่ได้ติดควบทั้งทีม BIII-NV เป็นครั้งแรกในประวัติศาตร์ 48 Group ไทยเลยสื่อถึงศักยภาพและความโดดเด่น ของทั้งคู่ในฐานะเอสของรุ่นได้เป็นอย่างดี
ว่าแล้วก็ขอแสดงความยินดีกับน้องๆ ทุกคนที่ได้ติดทีมกันด้วยนะครับ และขอแสดงความเสียใจกับน้องๆ ที่ยังไม่ติดทีมด้วย ขอส่งกำลังใจให้จากใจจริงๆ เป็นกำลังใจให้ทุกความพยายามเสมอ
#บทสรุป
  • มีเงินอย่างเดียวไม่พอ ต้องมีโทเค่นร่วมด้วย ถึงจะปลดล็อคสิทธิ์การซื้อขายและร่วมกิจกรรมต่างๆ ในอนาคตได้
  • การผลัดใบของรุ่นซึ่งกำลังใกล้เข้ามาเรื่อยๆ การเปิดรับ BNK48 รุ่น 4 ที่เตรียมมาซัพวงแทนรุ่น 1 ที่หมดสัญญาและไม่ต่อรวมถึงการมาของ CGM48 รุ่น 2 ที่จะเข้ามากดดัน พร้อมเติมแพสชั่น ปลุกความกระหายของพี่ๆ รุ่น 1 ให้กลับมาลุกโชนอีกครั้ง อย่างที่สิตาเคยบอกอยากให้มีน้องๆ รุ่นใหม่มาช่วยกระตุ้น เติมไฟพวกเธออีก
  • เพจนี้ก็จะคอยทำหน้าที่เขียนเล่าเรื่องราวระหว่างทางของน้องๆ เมมเบอร์และวง ให้พวกเราชาวโอตะได้ดื่มด่ำกันต่อไป เท่าที่ร่างและหัวใจผมยังไหว หวังว่าจะได้เขียนไปตราบน่านเท่านาน,,,
ขอบคุณภาพจาก: BNK48
#BNK48
#CGM48
#WeTalkToYou2022_2023
#SideStories
โฆษณา