11 มิ.ย. 2022 เวลา 12:36 • ธุรกิจ
‘เงิน’ ไม่ใช่สิ่งสำคัญที่สุดในชีวิต จริงหรือ ?
หากพูดว่า “เงินไม่ใช่สิ่งสำคัญที่สุดในชีวิต” คงไม่ถูกเสียทีเดียว เพราะเงินนั้นสามารถช่วยอำนวยความสดวกต่างๆในชีวิตได้เป็นอย่างดี สามารถช่วยซื้อเวลา อิสรภาพ การศึกษา สังคม การรักษาสุขภาพ คุณภาพชีวิตดีๆ หรือแม้แต่ซื้อของ หนึ่งชิ้น สองชิ้นที่คุณเป็นทาสมัน และต้องการอยากได้มันมาไว้ในครอบครอง รวมถึงปลดภาระหนี้สินต่างๆ ที่ทำให้คุณต้องตื่นเช้าไปทำงาน ตอกบัตรเข้างานก่อนเวลา และอยู่ภายใต้คำสั่งการทำงาน
และในบางครั้ง ‘เงิน’ นี่แหละ ที่จะช่วยซื้ออิสรภาพในชีวิตในแบบที่คุณต้องการเลือกที่จะเป็น
โลกของเรามันเปลี่ยนไปแล้ว ทัศนคติเดิมๆ คงต้องเปลี่ยนตามด้วย การที่เราพึ่งพาตัวเองในเรื่องต่างๆนั้นดีที่สุด คือ การพึ่งพาตนเองในเรื่องอิสรภาพทางการเงิน ที่จะทำให้เรามีอิสรภาพมากมายในการใช้ชีวิตได้อย่างสดวกสบายมากขึ้น การมีรายได้เป็นของตัวเองที่มั่นคง รายได้มากเพียงพอสำหรับค่าครองชีพ และมีรายได้เข้ามาแม้เราจะไม่ได้ทำงานก็ตาม
ความคิดที่จะก้าวเข้ามาลงทุนนั้น ตัวเราจะมีเหตุผลที่มาดักทางเสมอ เช่น ไม่มีเวลา ไม่มีความรู้ หรือ เรายังฉลาดไม่พอสำหรับสิ่งนั้นๆ ซึ่งความจริงแล้ว มันเป็นข้ออ้างที่เราเอามาตอบตัวเอง เราควรเริ่มต้นที่จะเรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องการเงิน การลงทุน เพื่อทำให้เรามีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นในทุกๆด้าน
โฆษณา