13 มิ.ย. 2022 เวลา 09:48
"5 วิธีคิดสร้างความมั่นใจไห้กับตัวเอง"
.
ไม่มั่นใจในตัวเอง กลายมาเป็นอุปสรรคในการประสบความสำเร็จของใครหลายๆ คนเพราะแบบนี้มักไม่ค่อยมองของดีของตัวเอง ไม่กล้าเริ่มต้นทำสิ่งใหม่ๆ และไม่มีความเป็นผู้นำ ทำไห้ชีวิตไม่ไปไหนสักที่
.
1. อย่าเสียเวลาไปกับเรื่องไร้สาระ
เราทุกคนต่างก็มีเวลาคนละ 24 ชั่วโมงเท่ากันแต่ทำไม คนหนึ่งประสบความสำเร็จแต่อีกคนกลับล้มเหลวในชีวิต ทั้งๆ ที่เราต่างก็มีเวลา 24 ชั่วโมงต่อวันเท่ากัน และนี้อาจเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำไห้เรายังไม่ประสบความสำเร็จสักที
2. พูดเรื่องในแง่บวกมากกว่าแง่ลบ
คำพูดจะช่วยเพิมพลังบวกหรือพลังลบกับตัวเรา ก็ขึ้นอยู่กับว่า หากเราพูดกับตัวเองในแง่บวก จะสามารถเป็นแรงพลักดันไห้เราทำแต่สิ่งดีๆ และจะเกิดสิ่งดีๆตามมา กลับกันหากวันๆ เราพูดแต่เรื่องลบๆ คำพูดเหล่านั้นก็จะบั่นทอนจิตใจเราและพลังงานในตัวเราทำไห้ความมั่นใจลกลงไปเรื่อยๆ เช่นกัน
3. หยุดใส่ใจคำพูดของคนอื่นมากเกินไป
เรือไม่ได้จมเพราะน้ำในมหาสมุทรแต่มันจมเพราะน้ำที่เข้ามาในตัวมัน คนเราก็เหมือนกัน คำพูดของคนอื่นจะไม่สามารถทำอะไรเราได้เลย ถ้าเราไม่เอามันไปคิด
แล้วอย่ากลัวว่าคนอื่นจะคิดยังไงกับเรา เราแค่ทำหน้าที่ของเราไห้ดีที่สุดก็พอ
4. มองความล้มเหลวเป็นโอกาศ
ว่ากันว่าสิ่งที่สอนเราได้ดีที่สุดนั้นคือความล้มเหลว ความผิดพลาดนี่แหละ เพราะความล้มเหลวจะทำไห้เราเข้าใจชีวิตมากขึ้น เติบโตมากขึ้น ทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะเปลียนความล้มเหลวไห้เป็นโอกาศ หรือปล่อยไห้มันผิดพลาดแบบเดิมๆซ้ำแล้วซ้ำเล่า
5. อย่ากังวลกับสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้น
คนที่ไม่มันใจในตัวเองส่วนใหญ่มักจะมีนิสัยชอบกังวลกับที่สิ่งยังไม่เกิดขึ้นว่ามันต้องไม่ดีแน่เลย มันต้องแย่แน่ เอามันมาคิดจนทำลายวันนี้ คุณควรจะมีความสุขในวันนี้ และตอนนี้ไห้มากที่สุด เพราะหากคุณทำวันนี้ไห้ดีที่สุด วันพรุ่งนี้หรือในอนาคตก็ไม่มีอะไรไห้คุณต้องกังวลอีกต่อไป
.
ผู้ชายกำลังเขียน

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา