16 มิ.ย. 2022 เวลา 12:57 • ท่องเที่ยว
นั่งชมอ่าวโฉลกบ้านเก่า เกาะเต่า ที่ Chill Beach Bar And Grill
เสน่ห์อย่างหนึ่งในการมาเที่ยวทะเล ก็คือการได้นั่งหย่อนกายริมหาดพร้อมเครื่องดื่มที่พึงใจ มันทำให้ทะเลงดงามและสงบเย็นในใจเพิ่มความสุนทรีย์ของวันพักผ่อนให้มากยิ่งขึ้นไป
ทุกครั้งที่ตระเวนรอบเกาะต่างๆ เพื่อชื่นชมชายหาด อ่าว แหลม ผา น้ำตก และจุดชมวิวต่างๆ สิ่งหนึ่งที่เราและเพื่อนร่วมทางจะมองหาก็คือที่นั่งพักสักที่ ที่มีทั้งร่มเงาและแสงแดด โต๊ะ เก้าอี้ ร่มชายหาด หลากสไตล์ แล้วแต่แนวทางของแต่ละเจ้าของสถานที่ ที่จะตกแต่งแตกต่างกันไป
การมาเจอบาร์นี้ต้องบอกว่าเหมือนโดนนางกวักมาฉุดให้หยุดไว้ มิได้ตั้งใจมา มิได้เป็นจุดหมาย มิได้มีนัดหมายใดๆไว้ เป็นเพียงการขี่มอเตอร์ไซค์เพื่อเที่ยวรอบเกาะเต่า วิ่งซ้ายป่ายขวา ขึ้นเขา ลงเนิน ไปตามแอปพลิเคชันแมพของกูเกิ้ลเท่านั้น
สถานีต่อไปของเราในเกาะเต่าคือ อ่าวโฉลกบ้านเก่า ( Ao Chalok Ban Kao) อีกไม่ไกลก็จะถึงจุดหมายปลายทาง แต่อยู่ๆคนขี่มอเตอร์ไซค์ก็หยุดจอดข้างทาง มองไปทางฝั่งตรงข้าม บอกว่าอยากได้เครื่องดื่มเย็นๆสักนิด สองเราจึงเดินข้ามฝั่ง เดินลึกลงไปจากถนนเล็กน้อยก็ได้พบบีชบาร์บรรยากาศเปิด โล่ง สบาย ดูเป็นกันเอง พลันก็พบว่าที่อยู่ตรงหน้าก็คือ อ่าวโฉลกบ้านเก่า จุดหมายที่เราจะมานั่นเอง
แว๊นรอบเกาะมานาน ขอพักสักหน่อย
อ่าวโฉลกบ้านเก่า อาจไม่เหมาะกับการลงเล่นน้ำทะเล ด้วยพื้นจะเป็นเลน แต่เสน่ห์จะเป็นสันทรายกลางทะเลที่เราสามารถเดินไปนอนถ่ายรูปเก๋ๆ นั่งชมวิว 360 องศาบนสันทรายกลางทะเลได้อย่างสบายอารมณ์ เดินถือขวดเครื่องดื่มไปนั่งชิลล์กลางทะเลได้เลยทีเดียว ดื่มเสร็จก็เก็บขวดกลับขึ้นฝั่งกันด้วยเพราะคนรักเที่ยวต้องรักษ์ทุกที่ที่ไปเสมอ
สันทรายกลางอ่าว
นอกจากเป็น Location ให้ถ่ายภาพลง Social สวยๆให้คนอิจฉาแล้ว ยังเป็นหาดเพื่อการอาบแดดแบบผู้คนไม่พลุกพล่าน ไม่มีผู้คนเดินไปเดินมาให้รบกวนสายตามากนัก หรือจะเป็นที่พักทานอาหารที่ร้านริมหาดพร้อมชมวิวทะเลให้อิ่มทั้งกายอิ่มทั้งใจกันไป
อ่าวโฉลกบ้านเก่า
แต่สำหรับสองคนเดินทางแบบเรา Chill Beach Bar ตรงนี้เป็นจุดที่ดีในการหย่อนใจจริงๆ บาร์ที่ดูง่ายๆ เป็นกันเอง เปิดเพลงแนวเร็กเก สกา ร็อกสเตดดี คลอเบาๆ จังหวะโยกย้ายเล็กๆไปกับเกลียวคลื่น ลมทะเลพัดเย็นสบาย ฟ้าสีฟ้าสวยๆ ต้นมะพร้าวพริ้วไหวริมทะเล และวิวพาโนรามาเต็มๆตา พร้อมเครื่องดื่มที่ชอบทั้งชนิด with alcohol หรือ non alcohol มีพร้อมให้บริการกับลูกค้า เป็นบีชบาร์ที่นั่งดื่มได้ยาวๆแบบไม่เบื่อ
ชอบแดด ชอบร่ม เลือกเอา
ทุกอย่างที่ได้บรรยายมาทำให้ต้องกลับมาที่อ่าวโฉลกบ้านเก่า เพื่อมานั่งจิบเครื่องดื่มที่ Chill Beach Bar อีกครั้งในวันรุ่งขึ้นก่อนจะเดินทางกลับในเช้าวันต่อมา และเชื่อว่าถ้ามีโอกาสมาเกาะเต่าอีกครั้งก็คงจะแวะมาที่นี่อีกแน่นอน
Schmetterling, 2022 (มิถุนายน 2565)
โฆษณา