14 มิ.ย. 2022 เวลา 10:43 • ครอบครัว & เด็ก
ก่อนอื่นขอออกตัวแรงว่า เราเป็นคนที่ไม่ประสบความสำเร็จในการมีชีวิตคู่ เราไม่เคยแต่งงาน ไม่เคยมีครอบครัว เป็นประเภทอยู่ก่อนแต่ง มีแฟนทั้งไทยและเทศ แฟนไทยคบกันนานเกินกว่า 14 ปี เกือบจะแต่งรอมร่อ อายุมากกว่าเรา 10 กว่าปี เลิกราเพราะเราจับโป๊ะได้ว่าเขานอกใจ แฟนเทศคือคนสุดท้ายในชีวิต อายุมากกว่าเรา 1 รอบพอดี ท้ายที่สุดก็ดันมาตายในไทย จากอุบัติเหตุบนท้องถนน ตัวก็ใหญ่ แรงกระแทกทำให้ร่างแหลกและ เราใจสลาย
ถ้าถามเราว่าจะต้องดูแลยังไงให้ไปกันรอด คุณอาจต้องนิยามคำว่า "ไปกันรอด" สำหรับตัวคุณก่อนค่ะ
คำว่าไปกันรอด อาจหมายถึง "แต่งงาน" แต่ท้ายที่สุด 7 ปีผ่านก็ "หย่าร้าง" กัน อย่างนี้เรียกว่ารอดไหม? หรือ อยู่กินกันเงียบๆ เป็นสิบๆปี ไม่ได้ตบแต่ง จนกระทั่งคนใดคนหนึ่งนอกใจจนต้องแยกจาก อย่างนี้คือรอดไหม? หรือ รักกันมากวางแผนชีวิตร่วมกันเป็นอย่างดี ทุกอย่างลงตัวสวยงาม เตรียมจะสร้างเรือนหอ เตรียมจะจัดงานแต่ง เตรียมสร้างธุรกิจร่วมกัน ท้ายที่สุด คนใดคนหนึ่งมานอนตายกลางถนน อย่างนี้...เรียกว่าไปกันรอดไหม
สิ่งที่เราอยากให้บทสรุปไว้ตรงนี้คือ ทุกสิ่งในโลกนี้ ย้ำว่าทุกสิ่ง มันไม่เที่ยง มันบังคับบัญชาไม่ได้ มันมีอำนาจเหนือตัวเรา มันต้องแปรเปลี่ยน และดับไปในที่สุด ตามกฎธรรมชาติ ดังนั้นก็แค่ให้รู้ว่ามันคือการต้องพบเจอ แล้วก็รักใคร่ มีความสุข ประคับประคอง ประนีประนอม จนถึงวันแยกจาก ส่วนจะจากกันแบบไหน ไม่มีใครตอบคุณได้เลยค่ะ มันจึงไม่เคยมีสูตรสำเร็จในเรื่องนี้ค่ะ
1
โฆษณา