16 มิ.ย. 2022 เวลา 02:40 • ครอบครัว & เด็ก
เด็กชายเลิกดูดนิ้วสำเร็จแล้วครับ
ต้องบอกว่าเด็กชายเลิกดูดนิ้วได้เร็วกว่าที่คาดการณ์เอาไว้เยอะมาก
จากการพยายามหักห้ามใจเป็นครั้งแรกของเด็กชายเมื่อเดือนก่อน ต้องบอกว่านับเป็นสัญญาณแรกของการเลิกดูดนิ้วมือ ซึ่งตอนนั้นแม่ดีใจมากกกก
แต่หลังจากตื่นมา ช่วงเย็นของวันนั้นเด็กชายก็กลับมาดูดนิ้วเหมือนเดิม😂😂😂 แม่ก็ใจแป้วนะบอกเลย ส่วนอาการบอกว่า “เจ็บ” ให้แม่เป่าบ้าง ยายเป่าบ้าง พ่อเป่าบ้าง ก็คืออ้อนทุกคนนั่นแหละ แต่ยังไม่ยอมหยุดดูด 😅😅
แม่บอกว่า ถ้าเจ็บ ก็ไม่ดูดนิ้วนะค้าบ
เด็กชายก็บอก “ดูด” แล้วก็ดูดนิ้วต่อ ดูดเสร็จ ก็ยื่น นิ้วมาแล้วบอกแม่ว่า “แม่เป่า” แม่ก็เอาผ้ามาเช็ดน้ำลายออกให้ แล้วก็เป่าเพี้ยงๆ ให้ทุกรอบ
เวลาผ่านไปไม่ถึงเดือน แม่สัมผัสได้ถึงพัฒนาการที่ก้าวกระโดดของเด็กชายมาก จากพูดได้เป็น คำๆ เริ่มพูดได้สองคำ สามคำบ้าง แถมรู้เรื่องขึ้นเยอะมาก นับเลขได้ จำสีได้ ทั้งภาษาไทย ภาษาอังกฤษ พูดตามทุกคนได้หมด จนรู้สึกว่าลูกชายโตขึ้นมากๆเลย จากที่หลงอยู่แล้วก็ยิ่งหลงขึ้นไปอีก
1
จนกระทั่งวันหนึ่งนิ้วหัวแม่มือที่ดูดทุกวัน เริ่มมีรอยปริเป็นแผลเปิด และยายก็ได้เอายาม่วงมาทาที่นิ้วพร้อมบอกว่า “ นิ้วเป็นแผล นิ้วเน่าแล้ว เจ็บ ไม่ดูดนะ เดี๋ยวนิ้วขาด “
เด็กชายดูดเหมือนจะเชื่อจริงๆว่า นิ้วเน่า สภาพนิ้วดูน่ากลัวจริงๆจนแม่กลับมาเห็นยังตกใจ แอบกลัวว่านิ้วลูกจะติดเชื้อจริงๆ 😱😭
และแล้วสภาพนิ้วเน่าในวันนั้น….
ก็ทำให้เด็กชายก็ไม่ดูดนิ้วอีกเลย
แต่พอไม่ดูดนิ้ว เด็กชายก็ประสบปัญหานอนหลับยากมากขึ้นทั้งตอนกลางวันและกลางคืน
ปกติเด็กชายจะจับผ้าห่มกำไว้แล้วดูดนิ้วโป้งข้างขวา พอเด็กชายไม่ดูดนิ้ว ก็ร้องงอแงและนอนไม่ได้ ยายเลยบอกให้ดูดนิ้วโป้งข้างซ้ายดู ปรากฏว่าเด็กชายดูดไม่เป็น😂😂 ยายเลยบอกว่าให้ดูดผ้าห่มแทน สภาพเด็กชายเลยเป็นแบบในภาพ เลิกดูดนิ้วแล้วเอามุมผ้าที่เคยกำไว้มาดูดแทน
เด็กชายดูดผ้าห่มแทนนิ้วมือ ผ้าห่มเน่าที่ซักได้เพราะยายๆแอบตัดเป็น2ผืนเรียบร้อยแล้วค่ะทุกคน
เป็นหน้าที่ของพ่อแม่และยายที่ต้องอดทนมากขึ้นในการพาเด็กชายนอน และเด็กชายเองก็ต้องอดใจไว้เช่นกันที่จะนอนโดยไม่ดูดนิ้ว ซึ่งข้อหลังนี้แม่แอบลุ้นหนักมากจริงๆว่าเด็กชายจะหยุดดูดได้จริงหรือเปล่า
ถึงจะหลับยากหน่อย กล่อมนอนนานขึ้น พอเริ่มง่วง ในที่สุดเด็กชายก็หลับได้เองโดยไม่ดูดนิ้วมือ
ตอนนี้เด็กชายเลิกดูดนิ้วมือมาได้ 1 สัปดาห์ เต็มแล้ว แม่เลยคิดว่าเด็กชายน่าจะเลิกดูดนิ้วได้แล้วจริงๆ
นิ้วที่เด็กชายไม่ดูดมา7วันแล้ว👏🏻👏🏻 เสียดายไม่ได้ถ่ายตอนนิ้วเน่าเก็บไว้
ไม่รู้ด้วยว่าเจ็บจริงหรือไม่ แต่แม่ดูแล้วก็น่าจะเจ็บเท่าเดิมกับตอนแรกๆ เพราะไม่ได้ร้องไห้เพราะเจ็บเลย หรือเพราะด้วยความที่รู้เรื่องมากขึ้น ก็เลย กลัวนิ้วเน่า นิ้วขาด เลยหยุดดูดตามที่พ่อแม่ยาย บอก ไม่ว่าด้วยเหตุผลใดๆ ตอนนี้….
เบอร์ลิน เลิกดูดนิ้วสำเร็จแล้วนะครับ ทุกคน เย้ๆๆๆ🎉🎉🎉
1
บันทึกรักจากแม่
Berlyn 1y9mo
ซ้ายไม่ดูด ขวาเคยดูด
โฆษณา