16 มิ.ย. 2022 เวลา 09:30 • สิ่งแวดล้อม
กิจกรรมยามว่างของผมอย่างนึงที่มักชอบทำอยู่บ่อยๆก็คือ ถ้าวันไหนว่างมากๆไม่มีอะไรทำ ที่แรกที่ผมนึกออกว่าจะไป ก็คือ สวนจตุจักร ผมชอบไปเดินเล่นในสวน เดินดูใบไม้ใบหญ้าผู้คนสัตว์น้อยสัตว์ใหญ่น่ารัก ซื้ออะไรไปนั่งกินในสวนนิดหน่อยชิลล์ๆเอาบรรยากาศ แต่กิจกรรมสำคัญที่ผมชอบทำที่สุดในการไปสวนจตุจักร ก็คือ การให้อาหารน้องกระรอก
แอ๊คหน้าหันข้างเล็กน้อย
น้องกระรอกในสวนจตุจักรน่ารักนะ มีตัวสีน้ำตาล ตัวสีขาวออกครีมๆก็น่ารัก มีตัวสีเทาๆก็น่ารักน่ารักทุกสีเลยหละ ผมจะชอบไปป้อนถั่วให้น้องกระรอกครับ แต่ขอเตือนว่าใครถ้าคิดจะเอาถั่วไปให้น้องกินให้หาที่วางให้น้องกินบนต้นไม้อย่ายืนป้อนกับมือเพราะผมเคยโดนเล็บน้องเกี่ยวนิ้วเข้าไปเลือดออกหนักเลย
แทะถั่วหย่อยๆเยยยยย
ตอนนั้นเป็นครั้งแรกที่ผมลองซื้อถั่วไปให้น้องกระรอกด้วยอารมณ์เด็กใสๆรักโลกรักสัตว์อยากจะป้อนถั่วอยากจะใกล้ชิดน้องด้วยความซื่อบื่อและโลกสวยนั้น ก็เลยโดนกรงเล็บน้องสวบเข้าเนื้อนิ้วไปเต็มๆเลือดออกหยดติ๋งๆเลยตอนนั้น
หันมาแท้ถั่วโชว์
และมีอีกครั้งนึงที่ลองพยายามจะให้ที่นิ้วและเมล็ดถั่วเมล็ดนั้นก็เป็นเม็ดใหญ่ ปรากฏว่าน้องงับเลยเข้ามาถึงนิ้วเรา รู้สึกได้ยินเสียงเลยว่าฟันน้องทะลุเนื้อดังกึ่บแล้วฟันส่วนด้านบนของน้องก็งับโดนเล็บดังแกร็กเบาๆ คาดว่าถ้าสะบัดนิ้วไม่ทันฟันน้องอาจจะงับทะลุเล็บเราเข้าเนื้อเล็บเข้ามาเลย นึกแล้วเสียวเลย
แทะใกล้จะหมดแล้วเอาอีกเม็ดมั้ยเล่า
เพราะฉะนั้นผมขอแนะนำให้วางถั่วกับต้นไม้ให้น้องดีกว่าครับแต่ก็ต้องหาจังหวะวางดีๆนะ เพราะน้องจะคอยวิ่งตามงับมือเราตลอด แต่เห็นบางคนก็ชอบผลไม้ให้น้องกินถ้าเป็นผลไม้ชิ้นใหญ่ก็ไม่มีปัญหาครับ เพราะว่าน้องจะเข้ามาตะครุบเอาไปทั้งชิ้นเลยไม่โดนมือเรา แต่ที่ผมชอบให้น้องกินถั่วเพราะว่าน้องจะได้มีเวลาแทะถั่วและผมจะได้มีเวลาถ่ายรูปน้องตอนแทะถั่วด้วย
นอนกินถั่วอย่างสบายใจ งื่อออออ
เพราะว่าถ้ากินผลไม้ไปน้องจะกินหมดเร็ว ถึงผลไม้จะชิ้นใหญ่ก็ตามแต่ความนิ่มของผลไม้น้องก็จะกินแทะๆๆๆกินหมดเร็วมาก แล้วก็วิ่งหายไปเลย
โฆษณา