16 มิ.ย. 2022 เวลา 13:17 • หุ้น & เศรษฐกิจ
🔥BREAKING !!🔥 : ด่วน ! อินเดียกร้าว !!! ล่าสุดยืนข้อเสนอตั้งระบบชำระเงินรูปี-รูเบิลกับรัสเซียแล้ว ! รายละเอียดใน Comment
1
⚠️ล่าสุดมีรายงานสำคัญในตลาดโลกอัปเดตออกมาอีกแล้ว !!! หลังจากมีการเปิดเผยว่าอินเดียกำลังยื่นข้อเสนอเพื่อตั้งระบบชำระหนี้กับรัสเซียในรูปแบบรูปี-รูเบิล ในขณะที่ยอดค้า 2 ประเทศเติบโตอย่างมาก ! เนื่องจากอินเดียยกระดับการนำเข้าพลังงานจากรัสเซียในราคา Discount จากตลาดโลก
1
อินเดียย้ำว่าตอนนี้กำลังอยู่ในช่วง 'เร่งซื้อน้ำมันและอาวุธจากรัสเซีย' โดยมีการวางแผนจะใช้เงินรูปีเทียบเท่ามูลค่า 2 พันล้านดอลลาร์ที่ฝากไว้กับธนาคาร VTB Bank PJSC และ Sberbank of Russia PJSC เพื่อเริ่มทำการค้าโดย Bypass เงินดอลลาร์และยูโร !
2
📌ทั้งนี้ รายงานเปิดเผยว่า แผนดังกล่าวจะสามารถได้ข้อสรุปในเร็ว ๆ นี้ ในขณะที่เจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัสเซียจะเดินทางไปอินเดียในสัปดาห์หน้า !
⚠️มีการกล่าวเสริมอีกว่าอินเดียอาจเพิ่มเงินฝากในธนาคารของรัสเซียเป็น 5 พันล้านดอลลาร์ภายในสิ้นปีนี้ ! โดยแหล่งข่าวย้ำอีกว่าทางผู้นำอย่าง Modi นั้นกระตุ้นและสนับสนุนให้เกิดกลไกใหม่นี้ขึ้นมา เนื่องจากอินเดียตั้งใจยกระดับการค้ากับรัสเซีย !
3
จนถึงปัจจุบัน อินเดียยังคงต่อต้านแรงกดดันจากสหรัฐฯ และยุโรป แม้อินเดียจะเป็น 1 ในพันธมิตรสำคัญของกลุ่ม QUAD ซึ่งรวมถึง สหรัฐฯ ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น
📌ยิ่งไปกว่านั้น อินเดียประกาศว่าจะส่งเสริมการส่งออกผลิตภัณฑ์อื่น ๆ เช่น ยา พลาสติก และเคมีภัณฑ์ไปยังรัสเซีย เพื่อลดการขาดดุลที่เกิดขึ้น โดยล่าสุดอินเดียขาดดุลการค้า 6.61 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสแรก เนื่องจากการนำเข้าพลังงานอย่างมหาศาล
2
อินเดียถือเป็นลูกค้าที่ซื้ออาวุธจากรัสเซียมากที่สุดในโลก และยังคงยืนยันจะผูกสัมพันธ์กับรัสเซียต่อไป ท่ามกลางหมากที่ดูเหมือนว่าอินเดียจะพยายามถ่วงดุลอำนาจของทั้ง 2 ฝั่งไว้ในประเทศตัวเอง ทำให้น่าจับตามองอย่างมากเลยทีเดียว
3
⚠️เพราะหมากการเมืองโลกตอนนี้ ดูเหมือนว่า 'อินเดีย' จะกลายมาเป็นหัวใจสำคัญทางยุทธศาสตร์อำนาจโลกแล้ว และเมื่อดูจากการเดินหมากแล้ว ดูเหมือนว่าอินเดียเองก็รู้ตัวเรื่องนี้ดี จึงใช้โอกาสในปัจจุบันเพื่อถ่วงดุลอำนาจให้มากที่สุด
2
น่าจับตามองทีเดียว สำหรับการเดินหมากของอินเดียท่ามกลางความตึงเครียดของมหาอำนาจโลกเช่นนี้ !
1
ที่มา : Bloomberg
🔥ทันโลก ทันเหตุการณ์ ทันข่าวสาร อย่างแท้จริงไปกับ #WorldMaker🔥
🙏 ขอบคุณทุกท่าน 🙏 ที่ติดตาม World Maker ฝากกด Like และ Share เพื่อเป็นกำลังใจและให้นักลงทุนท่านอื่นได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์เหล่านี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ 😊
โฆษณา