18 มิ.ย. 2022 เวลา 07:25 • ประวัติศาสตร์
ผลดีในทุกสิ่ง
#พระวจนะสอนใจ
📖28เรารู้ว่า พระเจ้าทรงช่วยคนที่รักพระองค์ให้เกิดผลอันดีในทุกสิ่ง คือคนทั้งปวงที่พระองค์ได้ทรงเรียกตามพระประสงค์ของพระองค์
38เพราะข้าพเจ้าเชื่อมั่นว่า แม้ความตาย หรือชีวิต หรือบรรดาทูตสวรรค์ หรือเทพเจ้า หรือสิ่งซึ่งมีอยู่ในปัจจุบันนี้ หรือสิ่งซึ่งจะมีในภายหน้า หรือฤทธิ์เดชทั้งหลาย
39หรือซึ่งสูง หรือซึ่งลึก หรือสิ่งใดๆอื่นที่ได้ทรงสร้างแล้วนั้น จะไม่สามารถกระทำให้เราทั้งหลายขาดจากความรักของพระเจ้า ซึ่งมีอยู่ในพระเยซูคริสต์องค์พระผู้เป็นเจ้าของเราได้
โรม 8:28‭, ‬38‭-‬39 TH1971
📝🔎ในข้อ 28 มักถูกยกมาเพื่อปลอบโยนและให้กำลังใจในช่วงเวลาที่ยากลำบาก ไม่ว่าเราจะพบว่าตัวเองอยู่ที่การให้หรือการรับคำของเปาโล ต่อไปนี้คือสิ่งสำคัญสองประการที่ต้องจำไว้
🔷ทุกสิ่งทำงานร่วมกันเพื่อเกิดผลดี แต่ไม่ใช่ทุกสิ่งจะดี
☑️ การตกงาน ความสัมพันธ์ที่แตกสลาย การเจ็บป่วยทางกาย และปัญหาครอบครัวไม่ใช่เรื่องดี มักเป็นผลโดยตรงจากความชั่วร้ายในโลกนี้ ความแตกต่างนั้นสำคัญเมื่อเราพยายามทำความเข้าใจพระลักษณะของพระเจ้าและธรรมชาติของความดีและความชั่ว
ในทางปฏิบัติ เราไม่เคยได้รับการคุ้มกันจากความเจ็บปวดของโลก ทุกวันนี้เราต้องทนกับสิ่งที่ไม่ดี
(เราได้บอกเรื่องนี้แก่ท่าน เพื่อท่านจะได้มีสันติสุขในเรา ในโลกนี้ท่านจะประสบความทุกข์ยาก แต่จงชื่นใจเถิด เพราะว่าเราได้ชนะโลกแล้ว>>
ยอห์น 16:33 TH1971)
🔆หมายเหตุ
ในข้อ 28 ผลดี หมายถึง การหล่อหลอมให้เรา "เป็นเหมือนพระบุตรของพระองค์" หล่อหลอมทางด้านศีลธรรมและจริยธรรมให้เหมือนพระเยซู🔆
🔷อย่างไรก็ตาม ความดีก็สามารถออกมาจากความชั่วได้
☑️ โรม 8:28 สัญญาว่าพระเจ้าใช้ทุกสถานการณ์ในชีวิตของเรา ทั้งดีและไม่ดี เพื่อกำหนดผลลัพธ์ที่บรรลุตามแผนของพระองค์เพื่อเรา และแผนการของพระองค์มีเฉพาะผลดีเท่านั้น เพราะพระองค์ทรงดีทั้งหมด
(ของประทานอันดีทุกอย่าง และของประทานอันเลิศทุกอย่างย่อมมาจากเบื้องบน และส่งลงมาจากพระบิดาแห่งบรรดาดวงสว่าง ในพระบิดาไม่มีการแปรปรวน หรือไม่มีเงาอันเนื่องจากการเปลี่ยนแปลง
ยากอบ 1:17 TH1971)​
📝🔎โรม 8:38-39 ข้อพระธรรมเหล่านี้มีคำสัญญาที่ให้การปลอบโยนมากที่สุดในพระคัมภีร์ทุกข้อ ผู้เชื่อต้องเผชิญกับความทุกข์ยากในหลายรูปแบบ เช่น การข่มเหง การเจ็บป่วย การถูกจองจำ แม้กระทั่งความตาย สิ่งเหล่านี้อาจทำให้พวกเขากลัวว่าพวกเขาจะถูกพระคริสต์ทอดทิ้ง
การที่พระองค์สิ้นพระชนม์เพื่อเราเป็นข้อพิสูจน์ถึงความรักที่ไม่อาจเอาชนะได้ ไม่มีอะไรหยุดการที่พระองค์​ทรงอยู่กับเราตลอดเวลาได้ พระเจ้าบอกเราว่าคำมั่นสัญญาอันท่วมท้นของพระองค์ยิ่งใหญ่เพียงใด เราจะต้องไม่กลัว
🔆หมายเหตุ
ในข้อ 38-39 เปาโลต้องการให้ผู้​อ่าน​เห็น​ว่า​การทนทุกข์​ไม่ได้แยกผู้เชื่อ​ออกจากพระคริสต์​ แต่นำผู้​เชื่อ​ไปสู่เป้าหมาย​สูงสุด
ในข้อ 39 ยังบอกอีกว่า เบื้องสูงหรือเบื้องลึก หมายถึง เป็นไปไม่ได้ที่ความรักของพระเจ้าจะไปไม่ถึง🔆
โฆษณา